Thần dược chữa bách bệnh chỉ bằng quả trứng cút

Trứng cút không chỉ là một món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin mà chúng là vị thuốc giúp chữa được nhiều căn bệnh.

Ngày 23/09/2017, 06:01:00   Tác giả :     Lượt xem: 1318

Tuy rằng nhỏ hơn trứng gà và trứng vịt nhưng giá trị dinh dưỡng có trong 1 quả trứng cút lại cao hơn gấp nhiều lần, chính vì thế trong Đông y loại trứng này được mệnh danh là sâm động vật.

Trứng cút rất nhiều giá trị dinh dưỡng

Trứng cút rất nhiều giá trị dinh dưỡng

Những tác dụng phổ biến nhất của trứng cút

Giúp phát triển não bộ

Thông thường khi nhắc tới thực phẩm tốt cho não bộ mọi người nghĩ tới óc lợn, sữa, cá, hải sản… mà ít người biết rằng, việc ăn trứng cút hàng ngày giúp bổ sung hàm lượng protein, chất béo chất lencithin và cephalin cao gấp 3 – 4 lần so với trứng gà. Những chất trên chúng giữ vai trò rất lớn trong việc giúp não được phát triển toàn diện. Với những người thường xuyên làm việc trí óc nên ăn từ 20- 30 quả trứng cút/ 1tuần, đặc biệt đối vơi phụ nữ có thai việc ăn trứng cút giúp trí não cả mẹ và bé được phát triển toàn diện.

Trị chứng thiếu máu, suy dinh dưỡng ở người già và trẻ nhỏ

Với người già hay trẻ nhỏ thường xuyên bị chứng thiếu máu, đau đầu hay chóng mặt nên cho người bệnh ăn cháo trắng cùng trứng cút. Nấu cháo trắng chín, đập 2 quả trứng cút vào bát và đổ cháo lên, ăn trưc tiếp lúc cháocòn nóng nên ăn vào bữa phụ các ngày trong tuần.

Hỗ trợ điều trị dạ dày

Người có dạ dày kém hay bị ợ chua do ăn nhiều đồ cay nóng, rượu bia, dẫn tới tình trạng đau dạ dày, loét dạ dày nên áp dụng theo cách sau. Đun sữa cho sôi, sữa bột hay sữa tươi đều được, khi sữa sôi đập 1 quả trứng cút vào cốc ữa và uống trực tiếp. Nên uống trứng với sữa hàng ngày, trong thời gian dài để thấy hiệu quả.

Trong Đông y hay sử dụng trứng cút để chữa bệnh

Trong Đông y hay sử dụng trứng cút để chữa bệnh

Phục hồi sức khỏe phụ nữ sau sinh

Theo Y học cổ truyền dùng trứng cút hầm với một vài vị thuốc như đảng sâm, đương quy, đại táo để ăn giúp phụ nữ sau sinh lợi sữa, tốt hệ tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho con.

Lợi tiểu chữa kiết lỵ

Tất cả mọi người đều có thể dùng bài thuốc dân gian này để chữa chứng đầy bụng khó tiêu, đi lỵ ở cả người già và trẻ nhỏ. Dùng  20g tiểu đậu ninh nhừ, sau đó đập 2 quả trứng cút vào, sau khi chín là có thể bỏ ra dùng.

Làm đẹp da, kích thích mọc tóc

Phụ nữ bước sang tuổi 35 hoặc trải qua quá trình sinh nở, tóc thường bị rụng, da trở nên khô sạm hơn. Để khắc phục tình trạng trên bạn nên dùng trứng cút xào hoặc nấu với khổ qua ăn hàng ngày. Đây cũng chính là một trong những thực phẩm giúp kinh nguyệt phụ nữ đều hơn.

Trị ho, rát họng

Khi thời tiết chuyển mùa, cơ thể có một vài triệu chứng như ho, cảm mạo, ngạt mũi thay vì sử dụng thuốc tây bạn nên dùng 2 quả trứng cút đập vào cốc cùng 1 chút đường phèn, rồi pha với nước đun sôi để uống. Sau 2 lần sử dụng những trệu chứng trên sẽ biến mất hoàn toàn.

Mới đây nhất, trang thông tin y tế Việt Nam cũng cung cấp thông tin, khoa học ngày nay đã chứng minh ngoài những tác dụng phổ biến trên, trứng cút còn được xem là loại thực phẩm giúp tăng cường tuổi thọ, vì thế các chuyên gia về dinh dưỡng khuyên nên ăn từ 5 – 6 quả trứng cút mỗi ngày để giúp cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất có trong trứng.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn