Cách nấu cháo củ dền cho bé ăn dặm tốt nhất

Cách nấu cháo củ dền cho bé ăn dặm cũng cần được chú trọng bởi củ có chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng không nên ăn thường xuyên mỗi ngày.

Ngày 13/11/2017, 09:07:25   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 3677

Củ dền được biết đến là thực phảm có chứa nhiều dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe đồng thời giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất cho cơ thể.

Công dụng của củ dền trẻ em ăn dặm

Tin tức y tế mới nhất cho biết trong củ dền có chứa niều hàm lượng vitamin C,A,E PP, cùng các khoáng chất như sắt, can xi, magie, kali…cực kì tốt cho sự phát triển của trẻ em. Ngoài ra củ dền còn có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của trẻ tốt hơn và cung cấp các hoạt chất cực kì tốt cho não bộ như folate, axit folic, đồng thời giúp ngăn ngừa chứng thiếu máu ở trẻ cực tốt. Bởi vậy các mẹ có thể nấu cháo củ dền cho bé ăn dặm để bé có sự phát triển tốt nhất theo từng mốc, từng thời kì.

Củ dền nấu cháo cho cho con ăn dặm cực tốt

Củ dền nấu cháo cho cho con ăn dặm cực tốt

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết củ dền mặc dù tốt cho cơ thể con người nhưng lại có chứa nhiều hàm lượng nitrat khi đi vào cơ thể vi khuẩn ở đường ruột sẽ chuyển hóa thành nitrit nên nếu ăn quá nhiều hoặc sử dụng với liều lượng cao sẽ khiến cho trẻ bị ngộ độc. Thời điểm tốt nhất cha mẹ nên cho trẻ ăn dặm cháo củ dền từ 8 tháng tuổi với liều lượng thích hợp.

Nấu cháo củ dền cho bé ăn dặm với thịt bò

Đây là món cháo ăn dặm cực kì bỏ dưỡng cho trẻ từ 8 -11 tháng tuổi giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ phát triển cả về tinh thần lẫn thể chất.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Củ dền: 20g, khoai tây: 20g, thịt bò: 30g, Gạo nấu cháo Mabu hạt vỡ: 40g, dầu oliu.

Cách nấu cháo củ dền cho bé ăn dặm: Đầu tiên mẹ cần vo gạo sạch rồi cho vào nồi ninh nhừ cùng với lượng nước thích hợp. Tiếp đó thịt bò rửa sạch, băm hoặc xay nhỏ cho bé dễ ăn. Sau khi sơ chế thịt bò cho lên chảo đảo săn cùng với dầu ăn rôi mẹ đổ nước vào ninh nhừ thịt.

Khoai tây, củ dền gọt vỏ, rửa sạch thái hạt lựu đem luộc sơ qua. Cuối cùng cho thịt bò cùng với khoai tây vào cháo để ninh nhừ thêm rồi tắt bếp, để nguội bớt rồi cho bé ăn. Chỉ với những bước đơn giản sẽ giúp mẹ có món cháo củ dền cho bé ăn dặm đủ dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ.

Cách nấu cháo củ dền cho bé với tôm

Cháo tôm củ dền sẽ giúp bổ sung một lượng sắt lớn cùng các dinh dưỡng cho trẻ tốt hơn.

Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như sau: Củ dền: 20g, tôm bóc vỏ: 30g, gạo nấu cháo Mabu hạt vỡ: 40g, dầu ăn.

Nấu cháo củ dền giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho trẻ

Nấu cháo củ dền giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho trẻ

Cách nấu cháo củ dền cho bé ăn dặm như sau: Mẹ cũng vo gạo rửa sạch rồi cho vào nồi ninh nhừ, củ dền thái thành từng miếng nhỏ luộc chín. Tôm đã bóc vỏ mẹ nên hấp chín rồi băm nhỏ hoặc xay nhuyễn, tiếp đó trộn đều tôm với củ dền cho vào cháo ninh mềm bé dễ ăn là được. Để cho cháo nguội rồi thêm chút dầu ăn riêng cho bé, để cháo nguội bớt vừa ăn thì cho bé thưởng thức.

Các món cháo củ dền ăn dặm cho bé có chứa nhiều dinh dưỡng nên mỗi tuần mẹ chỉ cần cho bé ăn hai lần là đủ để tránh tình trạng bé bị ngộ độc do thừa chất có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn… và liên quan trực tiếp tới sức khỏe của trẻ mẹ nên chú ý đến liều lượng và cách chế biến đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn