Bác sĩ khuyến cáo về việc tự ý dùng thuốc điều trị đau mắt đỏ

Đa phần những người bị đau mắt đỏ đều mua thuốc về điều trị tại nhà mà không theo đơn của bác sĩ. Nếu chưa được chuẩn đoán mà dùng sai thuốc sẽ rất nguy hiểm

Ngày 27/09/2017, 03:43:29   Tác giả :     Lượt xem: 4468

Hiện tại trên thị trường chưa có loại thuốc chữa đau mắt đỏ. Có một số loại thuốc như như acyclovir, zovirax... chỉ có có công dụng hạn chế đến mức tối đa sự phát triển và sinh sôi của virus. Do đó cần phải đi khám bác sĩ để biết đau mắt đỏ dùng thuốc gì mới có thể mau chóng khỏi bệnh.

Thuốc chữa đau mắt đỏ hiệu quả nhất

Thuốc chữa đau mắt đỏ hiệu quả nhất

Dùng thuốc điểu trị đau mắt đỏ như thế nào?

Theo các bác sĩ về bệnh chuyên khoa để biết bệnh đau mắt đỏ dùng thuốc gì trước tiên phải xác định được nguyên nhân gây bệnh. Đau mắt đỏ từ viêm kết mạc có khả năng do vi khuẩn, virus, và dị ứng. Nên với trường hợp do vi khuẩn thông thường, sử dụng oflovid mới có tác dụng tốt.. Nếu bị đau mắt đỏ do dị ứng mà cứ dùng thuốc chữa bệnh đau mắt đỏ do virus hay vi khuẩn gây ra thì sẽ không khỏi bệnh trái lại còn gây ảnh hưởng xấu đến đôi mắt và sức khỏe người bệnh. Do đó cần khám ở bệnh viện để bác sỹ chẩn đoán chính xác do nguyên nhân gì để điều trị phù hợp.

Thuốc điều trị đau mắt đỏ do dị ứng gây ra

Những trường hợp mắc bệnh do dị ứng nhẹ thì thuốc chữa đau mắt đỏ hiệu quả nhất lúc này là thuốc dị ứng thông thường. Thuốc này có thể giúp bạn loại bỏ các triệu chứng này trong vòng vài giờ hoặc lâu hơn là vài ngày.

Đau mắt đỏ dùng thuốc gì

Đau mắt đỏ dùng thuốc gì

Các loại thuốc điều trị đau mắt đỏ có thể dùng như: thuốc antihistamine có thể làm giảm đi lượng histamin do cơ thể sản sinh, qua đó hỗ trợ các triệu chứng đau mắt đỏ. Ngoài ra còn có thể sử dụng thuốc thông mũi. Tuy thuốc này không có công dụng ngừa các tac nhân gây dị ứng nhưng sẽ giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm mô mắt tốt.

Những loại thuốc kháng sinh điều trị bệnh đau mắt đỏ do virus

Nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh về vấn đề đau mắt đỏ dùng thuốc gì nhanh khỏi hay đau mắt đỏ dùng kháng sinh gì. Đối với kháng sinh chỉ nên sử dụng kháng sinh nhỏ tra ngay tại chỗ. Một số loại kháng sinh được bác sĩ khuyên dùng như: tobramycine 0.3% (tobrex, toeycine), quinolone (oflovid, okacin, vigamox), neomycine và polymycine B (cebemycine). Nhiều phụ huynh lo lắng và đặt ra câu hỏi bé bị đau mắt đỏ dùng thuốc gì? Theo lời khuyên của các bác sĩ ở những độ tuổi như vậy không lên dùng kháng sinh nhiều sẽ rất hại thay vào đó có thể dùng thuốc mỡ tra mắt có chứa kháng sinh thấp để trị bệnh cho trẻ.

Thuốc đau mắt đỏ có thể dùng thêm

Do chưa có thuốc đặc trị đau mắt đỏ nên phải đi khám và tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sĩ về thuốc chữa bệnh. Một số loại thuốc có thể dùng thêm như Thuốc nhỏ mắt natri clorid 0,9% mỗi lần nhỏ 2 giọt một mắt: giúp làm mềm nhử dính trên mắt khi ngủ dậy, chống khô mắt và loại bớt virut (nhỏ thường xuyên 2 giờ 1 lần).

Đau mắt đỏ uống thuốc gì nhanh khỏi

Đau mắt đỏ uống thuốc gì nhanh khỏi

Hay thuốc dùng để nhỏ mắt chứa corticoid như dexamethason, hydrocortison, fluoromethason, prednisolon... có tác dụng chống viêm, giảm chảy thanh dịch nhày làm mờ mắt, mỗi ngày nhỏ 4-6 lần. Không được dùng quá 10 ngày (cấm dùng khi có viêm loét giác mạc. Ngoài ra có thể kết hợp dùng nước mắt nhân tạo vì nó có tác dụng hút, giữ nước duy trì độ ẩm trên mặt nhãn cầu, tăng độ nhầy, tránh tình trạng khô mắt.

Thuốc trị đau mắt đỏ tobrex có thật sự điều trị được bệnh?

Nhiều người khi mắc bệnh rất bứt rứt và khó chịu nên đã tìm bằng được những thông tin có liên quan đến đau mắt đỏ dùng thuốc gì nhanh khỏi. Đúng là Tobrex có thể trị được đau mắt đỏ, nhưng chỉ áp dụng được với nguyên nhân là vi khuẩn thông thường gây ra. Do vậy vẫn cần đi khám để tránh các nguyên nhân khác và các thể bệnh đau mắt đỏ như viêm kết mạc thêm nghiêm trọng.

Hy vọng qua bài viết trên các bạn có thể tham khảo những loại thuốc điều trị đau mắt đỏ phù hợp với bệnh tình. Tốt hơn hết vẫn lên đi khám để có thể dùng thuốc trị bệnh cho hiệu quả chớ nên tự ý mua thuốc về điều trị sẽ để lại những hậu quả khôn lường.

Nguồn: ytevietnam.net.vn