Mất bao lâu bệnh đau mắt đỏ mới khỏi hoàn toàn?

“Thứ nhất đau mắt, thứ nhì nhức răng” quả là chẳng sai, khi bị đau mắt đỏ bệnh nhân sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu. Vậy đau mắt đỏ kéo dài bao lâu thì khỏi?

Ngày 23/09/2017, 05:49:36   Tác giả :     Lượt xem: 19897

Ai trong đời đã từng nếm cảm đau mắt đỏ dù chỉ là một lần đều thấm thía câu nói này. Cái cảm giác: cộm rát như có cát ở trong mắt, dỉ mắt bám chặt mi buổi sáng, lèm nhèm suốt cả ngày, nặng hơn có thể có nhìn mờ và sợ ánh sáng thật là khó quên. Hãy cùng tìm hiểu đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi để xua đi nỗi sợ hãi đó.

Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Bệnh đau mắt đỏ kéo dài bao lâu thì khỏi

Nhiều người đang băn khoăn và tìm lời giải về đau mắt đỏ mấy ngày thì khỏi, thông thường với các triệu chứng nhẹ bệnh đau mắt đỏ sẽ kéo dài trong khoảng 1 tuần bao gồm cả thời gian bệnh bắt đầu xuất hiện trong cơ thể, khi mắt có triệu chứng cộm rát, và có rỉ mắt ra nhiều, tự chảy nước mắt, mắt đỏ và mi mắt bị sưng, cảm giác khó chịu và ngứa rát mỗi khi chớp mắt nhiều và kéo dài. Khi mới bị mắt bên trái hoặc mắt bên phải có dấu hiệu này, sau khoảng 1-2 ngày, tình trạng tương tự sẽ xảy đến với mắt còn lại.

Đau mắt đỏ kéo dài trong bao lâu mới khỏi hoàn toàn

Đau mắt đỏ kéo dài trong bao lâu mới khỏi hoàn toàn

Khi những hiện tượng này xảy đến do sự tấn công mạnh mẽ của vi khuẩn, nếu người bệnh đã có khả năng nhận ra bệnh đau mắt đỏ kéo dài bao lâu và có cách chữa trị kịp thời, bệnh đau mắt đỏ sẽ chỉ kéo dài trong khoảng 7 ngày. Sang tuần kế tiếp, sau khi kết hợp các phương pháp phù hợp và khoa học, mọi sự phiền toái sẽ biến mất, thậm chí, nếu các điều trị đúng đắn, người bệnh không cần đến 1 tuần là đã khỏi bệnh rồi. Nếu nguyên nhân bệnh chủ yếu là do virus thì hầu hết bệnh sẽ tự khỏi cũng sau khoảng ấy thời gian.

Khi bệnh diễn biến phức tạp đau mắt đỏ bao lâu sẽ khỏi?

Mắt đỏ, thị lực suy giảm, người bệnh sợ ánh sáng, đó là khi những biến chứng của bệnh đau mắt đỏ đã phát tán trong cơ thể. Do quá đau nhức chưa biết đau mắt đỏ bao lâu sẽ khỏi nhiều người đã tự ý mua thuốc để nhỏ bất chấp sự nguy hiểm. Với trường hợp này, bạn được tự ý chẩn đoán và điều trị được, hãy đến các cơ sở y tế để nhanh chóng kết thức sự kéo dài của bệnh đau mắt đỏ.

Đau mắt đỏ kéo dài bao lâu?

Đau mắt đỏ kéo dài bao lâu?

Khi mắt rơi vào tình trạng như thế, các bác sỹ thường sẽ kê một số loại thuốc tra mắt, dù chúng có hiệu quả nhưng cũng có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn cho đôi mắt và cho cả thể trạng của bạn. Thế nên, hãy nhanh chóng tìm cách tiêu diệt mầm mống bệnh ngay khi triệu chứng của đau mắt đỏ vừa xuất hiện.

Làm thế nào để rút ngắn thời gian bệnh đau mắt đỏ

Bệnh đau mắt đỏ sẽ khỏi hoàn toàn trong khoảng thời gian ngắn nhất nếu bệnh được phát hiện sớm. Khi thấy lòng trắng của mắt chuyển dần sang màu đỏ, bạn cần lưu tâm ngay tới đôi mắt và lưu ý về những dấu hiệu tiếp theo. Ngay khi mắt có 1 trong những dấu hiệu ấy, người bệnh sẽ phải lập tức đề phòng và tra ngay thuốc nhỏ mắt natri clorid – loại thuốc rửa mắt cực kỳ phổ biến, đồng thời, đến các cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán chính xác nhất.

Đau mắt đỏ lâu ngày không khỏi cần điều trị như thế nào?

Theo những lời khuyên từ bác sĩ: nên dùng nước muối sinh lý, hay tốt hơn là nước mắt nhân tạo, có tác dụng xoa dịu những khó chịu trên mắt, kháng sinh loại nhỏ- để phòng bội nhiễm, đôi khi là corticoides tra nhỏ tại chỗ. Nước mắt làm từ nhân tạo loại có chứa các chế phẩm trơn và nhày thực sự hữu ích nếu bạn có khô mắt kèm theo, hay bề mặt giác mạc bị tổn thương. Nếu nhận thấy bệnh đau mắt đỏ lâu ngày không khỏi mà xuất hiện các biến chứng hay di chứng kéo dài điều trị phẫu thuật là giải pháp cuối. Nhưng hầu như bệnh nhân sẽ thấy bệnh tự thuyên giảm và khỏi sau khoảng từ 7 đến 10 ngày do vậy điều trị phẫu thuật chỉ là thiểu số cho những trường hợp có di chứng.

Dù là căn bệnh chuyên khoa lành tính nhưng đau mắt đỏ gây đến nhiều phiền nhiễu cho mọi người, không chỉ người bệnh mà cả những người xung quanh. Tùy thuộc vào sức khỏe và cách thức chữa bệnh của từng người, thời gian kéo dài của bệnh đau mắt đỏ cũng khác nhau. Tốt hơn hết mọi người vẫn nên có ý thức chủ động phòng bệnh. Nếu người thân quen chưa biết đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi hãy phổ biến và nói kỹ cho họ.

Nguồn: ytevietnam.net.vn