Chữa bệnh đau mắt đỏ như thế nào thì chuẩn như chuyên gia?

Chữa đau mắt đỏ để tránh nguy cơ lây lan từ người này sang người khác ngăn ngừa tái phát liên tục rất quan trọng. Vậy bác sĩ khuyên bạn nên làm gì thì đúng cách?

Ngày 26/09/2017, 03:13:51   Tác giả :     Lượt xem: 5168

Chữa đau mắt đỏ phải trị dứt điểm không để bệnh có cơ hội lây lan. Cách điều trị bệnh đau mắt đỏ hiệu quả có rất nhiều cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh để có phương án điều trị bệnh phù hợp.

Chữa đau mắt đỏ phải trị dứt điểm

Chữa đau mắt đỏ phải trị dứt điểm

Khái quát về nguyên nhân gây bệnh để có cách chữa đau mắt đỏ hợp lý

Để chữa đau mắt đỏ hiểu quả nhanh khỏi phải tìm ra được mầm mống gây bệnh. Theo như thông tin từ các bác sĩ thì có nhiều nguyên nhân gây lên bệnh đau mắt đỏ những chung quy lại thì cũng chỉ là do virus Adenovirus, vi khuẩn như liên cầu, tụ cầu, phế cầu hoặc do dị ứng gây ra. Bệnh đau mắt đỏ thường hay xuất hiện các dấu hiệu như hay chảy nước mắt, mắt đỏ ửng lên, nhưng các biểu hiện khác của đau mắt đỏ sẽ thay đổi liên tục tùy vào nguyên nhân gây ra bệnh.

Ngoài ra yếu tố như môi trường tràn ngập trong khói bụi, vệ sinh không sạch sẽ, ăn uống sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm, đặc biệt là thói quen dùng chung đồ dùng sinh hoạt như khăn mặt, gối… cũng là tác nhân gián tiếp khiến bệnh phát triển và bùng phát thành dịch. Bệnh này mất một đến hai tuần mới có thể lành bệnh những có những trường hợp bệnh để lại biến chứng chưa biết bao giờ khỏi. Vậy nên cần phải có cách trị bệnh đau mắt đỏ kịp thời.

Cách chữa bệnh đau mắt đỏ thông thường

Trong thời gian bị bệnh đau mắt đỏ người bệnh nên đeo kính khi ra đường vừa để tránh bụi bẩn điều trị đau mắt đỏ nhanh hơn vừa hạn chế lây bệnh cho mọi người.

Cần dùng nước ấm để rửa mặt liên tục và thường xuyên 3 lần/ngày nhằm giữ gìn cho mắt luôn sạch sẽ. Sử dụng khăn rửa mặt riêng, tuyệt đối không dùng chung khăn mặt với người thân trong gia đình. Lấy một chiếc khăn mền ra ngâm không bám bụi bẩn vào nước. Vắt kĩ khăn đến khi hết nước thừa, nhắm mắt và đắp khăn nhẹ nhàng lên mắt.

Cách chữa đau mắt đỏ hiệu quả

Cách chữa đau mắt đỏ hiệu quả

Ngoài ra chườm lạnh cách hiệu quả chữa bệnh đau mắt đỏ do dị ứng, tuy nhiên việc chườm ấm sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và làm giảm sưng tấy khi mắc bệnh.

Cách này chỉ để trị sơ qua cho những ca nhẹ. Tốt nhất khi bị bệnh lên đến khám bác sĩ và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để trị dứt điểm tránh để lại biến chứng.

Dùng kháng sinh có phải cách chữa đau mắt đỏ nhanh khỏi?

Thời điểm hiện tại chưa có thuốc điều trị đau mắt đỏ mà có thể tiêu diệt hoàn toàn vius gây bệnh. Loại thuốc được phổ biến hiện tại như acyclovir, zovirax... chỉ có công dụng hạn chế sự phát triển của virut. Nếu dùng nhiều đó không phải là cách chữa đau mắt đỏ nhanh khỏi như nhiều tin đồn trái lại còn hỗ trợ trong quá trình diễn biến của bệnh diễn ra một cách thuận lợi. Khi bị bệnh chỉ nên dùng kháng sinh tra, nhỏ tại chỗ, kháng sinh phổ rộng để phòng ngừa nhiễm trùng. Cũng chỉ nên dùng một trong số những loại kháng sinh như: tobramycine 0.3% (tobrex, toeycine), quinolone (oflovid, okacin, vigamox), neomycine và polymycine B (cebemycine).

Cách chữa bệnh đau mắt đỏ tại nhà an toàn hiệu quả

Hiện nay rất nhiều người không có thời gian điều kiện hoặc ngại đi khám bệnh lên đã chọn giải pháp là chữa bệnh đau mắt đỏ tại nhà những phải rất cẩn trọng với cách này để tránh lây lan và nhanh khỏi bệnh.

Đau mắt đỏ thể nhẹ do dị ứng có thể dùng thuốc điều trị tại nhà

Nếu bị đau mắt đỏ nhẹ do dị ứng nhẹ thì dùng thuốc dị ứng thông thường có thể giúp bạn loại bỏ các biểu hiện sau vài giờ hoặc vài ngày tùy theo sức đề kháng mỗi người.

Đau mắt đỏ do dị ứng có thể dùng thuốc điều trị 

Đau mắt đỏ do dị ứng có thể dùng thuốc điều trị 

Các loại thuốc có thể dung như thuốc antihistamine (thuốc có tác dụng chống chất histamin), hay thuốc thông mũi (thuốc sẽ hỗ trợ kiểm soát tình trạng viêm nhiễm mô mắt) để chữa đau mắt đỏ do dị ứng. Nhưng nếu sau vài ngày không thấy đỡ có khả năng cao là bệnh do virus hoặc vi khuẩn gây ra cần đến khám bác sĩ ngay.

Lau sạch vùng mắt bị nhiễm bệnh thường xuyên

Bất cứ khi nào xuất hiện rỉ mắt hoặc ghèn đối với bệnh đau mắt đỏ cách phòng ngừa và điều trị lúc này là hãy dùng khăn lau sạch mắt để ngăn ngừa mưng mủ do vi khuẩn gây ra.

  • Lau mắt bắt đầu từ gốc mắt trong cùng, gần mũi. Lau xung quanh mắt theo chiều tiến dần về đuôi mắt bên ngoài. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ dịch nhầy khỏi ống dẫn nước mắt và mắt của bạn một cách hiệu quả và an toàn.

  • Phải rửa tay sạch trước và sau khi lau mắt.

  • Dùng khăn hoặc giấy sạch lau mắt để tránh chất dịch dính trở lại vào mắt.

  • Bỏ đi khăn giấy hoặc khăn lau mắt đã dùng qua một lần, bỏ khăn mặt vào sọt chứa đồ giặt ngay sau khi sử dụng.

Dùng thuốc nhỏ mắt không cần kê đơn theo chỉ định

Hầu hết, các loại thuốc nhỏ mắt thông thường là những dung dịch bôi trơn dịu nhẹ có chiết xuất từ nước muối được sử dụng thay thế cho nước mắt nhưng với nước muối sinh lý 0,9% hay cao cấp hơn là nước mắt nhân tạo (Tear natural) thì lại có công dụng chữa đau mắt đỏ hoàn toàn khác. Loại thuốc này sẽ rửa trôi mầm mống bệnh, rửa trôi chất tiết và gỉ mắt, làm dễ chịu cho đôi mắt đang cộm rát bứt rứt khó chịu.

Cách chữa đau mắt đỏ nhanh nhất như thế nào?

Ngoài việc dùng phác đồ điều trị đau mắt đỏ theo như bác sĩ có một số cách cách chữa bệnh đau mắt đỏ nhanh khỏi nhất để giảm thiểu những cảm giác đau nhức khó chịu của bệnh đau mắt đỏ gây ra. Sau đây là một số cách chữa đau mắt đỏ nhanh nhất được nhiều người áp dụng và đã đem lại hiệu quả như:

  • Giặt kỹ, mang phơi nắng một loại khăn xô, gối, chăn, ga trải giường của người bệnh đau mắt đỏ.

  • Chuẩn bị 3 loại khăn lau mắt, lau tay, lau người dùng riêng không lẫn lộn.

  • Nhân lúc còn ướt cần lấy rử mắt luôn, tránh để khô, khi lấy ghèn mắt sẽ gây đau đớn cho người bệnh và trẻ bị đau mắt đỏ.

  • Trước và sau khi vệ sinh mắt, nhỏ mắt cho người bị đau mắt đỏ, phải rửa tay thật sạch bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

  • Bổ xung thêm cho người bệnh đau mắt đỏ uống nước cam, ăn sữa chua để tăng sức đề kháng.- Hạn chế không cho xem tivi, ipad, iphone, điện thoại, máy tính, sách truyện…

Qua bài viết hy vọng mọi người sẽ tìm được cách điều trị bệnh đau mắt đỏ hiệu quả cùng với đó là ý thức tự giác phòng bệnh để tránh bệnh bùng phát và lây lan ra cộng đồng. Ngoài ra các bạn có thể vào chuyên mục bệnh chuyên khoa để có thêm thông tin về các bệnh khi thời tiết giao mùa.

Nguồn: ytevietnam.net.vn