Sắp đến ngày nghỉ lễ Bạn có ý định làm gì cho Anh xã chưa?

Đã bao lâu rồi bạn chưa vào bếp, chưa lục lọi, gõ gõ máy tính seach mạng để tìm những món ăn mới cho anh xã? Nhân ngày Tết độc lập sắp tới, dậy sớm đi chợ dao thớt đánh thức giấc ngày nghỉ lễ thành “ngày trăng mật” thôi nào.

Ngày 01/09/2017, 09:08:46   Tác giả :     Lượt xem: 624

Có nhiều cách để biến ngày nghỉ lễ trở nên tuyệt vời nhưng hình ảnh  khiến chàng “mê mệt” nhất vẫn là bạn mặc tạp dề vào bếp và làm nhiều món“đổi gió” cho chàng thay những món ăn bạn nấu“ vội vã” hàng ngày.

     Dậy sớm đi chợ, vào bếp đánh thức giác quan cho chàng thôi nào

Dậy sớm đi chợ, vào bếp đánh thức giác quan cho chàng thôi nào

Làm gì để ngày nghỉ lễ trở thành ngày trăng mật

 Cách nhanh nhất đến tới trái tim của một người đàn ông là cái dạ dày, vì thế đừng bao giờ coi thường việc bếp núc vì chị em chính là người giữ lửa yêu thương trong gia đình. Ngoài những món ăn vội vã bạn nấu hàng ngày vì bạn rộn “tá việc” ở cơ quan thì hôm nay bạn có thể biến tấu các món ăn mới “xinh” hơn, ngon hơn, đẹp mắt hơn thì chắc chắn rằng chàng sẽ rất bất ngờ và càng yêu thương gia đình nhỏ của mình. Người phụ nữ xấu không hẳn là quan trọng, quan trọng là phụ nữ biết nấu ăn, biết chăm sóc cho gia đình thì sẽ được đền đáp xứng đáng.

Gợi ý một số món ăn giúp bạn đánh thức giác quan của chàng ngày lễ

Chắc hẳn bạn đã biết khẩu vị của chàng, nếu những món ăn, nguyên liệu chàng không ăn được thì hãy biến tấu món khác ngay nhé:

Tôm rang muối

Theo Y học cổ truyền Tôm có chứa rất nhiều protein và khoáng chất, ngoài bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tôm còn là món ăn bài thuốc có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư rất hiệu quả. Thay vì món tôm hấp hàng ngày, hôm nay bạn có thể thêm đỗ xanh, muối, sả để biến tấu chúng nhé. Món tôm thơm giòn rụm, đậm đà chấm với gia vị chanh, muối, ớt chua chua, cay cay ứa nước miếng này sẽ trở thành một trong những món khoái khẩu của cả gia đình.

Nguyên liệu

  • 500g tôm sú
  • Sả, gừng
  • Gạo tẻ: 1 bát con
  • Gạo nếp: 1 bát con
  • Đỗ xanh( đã cà vỏ)
  • Muối hạt
  • Bột chiên khô
  • Gia vị: Dầu ăn, mắm, ớt
  • 4 thìa canh bột năng

Các nguyên liệu làm tôm rang muối

Các nguyên liệu làm tôm rang muối

Cách làm:

  • Bước 1: Tôm cắt bỏ chân, râu sau đó rửa sạch và để ráo. Bạn ướp tôm cùng với bột nêm, mì chính, đường và  bột năng, xóc đều rồi dùng màng nilon thực phẩm bọc lại trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút.
  • Bước 2: Đãi sạch gạo tẻ, gạo nếp và đậu xanh. Tiếp theo, ngâm trong nước lạnh khoảng 15 phút để cho nở rồi để ráo. Đặt chảo lên bếp, cho gạo tẻ và gạo nếp vào rang đến khi chín thì đổ ra bát. Tiếp theo cho đỗ xanh vào rang vàng. ( lưu ý: rang đều tay để không bị cháy). Muối trắng giã nhỏ sau đó cho vào nồi rang cũng hỗn hợp gạo tẻ, gạo nếp và đỗ xanh. Nếu rang quá tay thì bạn có thể đổ muối rang vào lọ, đậy kín và sử dụng cho dịp chế biến lần sau.( có thể sử dụng làm gà rang muối,...)
  • Bước 3: Sả bóc vỏ rửa sạch sau đó cắt khúc chừng 3 đốt ngón tay rồi tước sợi dài.
  • Bước 4: Sau khi sơ chế các nguyên liệu xong, chị em có thể tiến hành vào bếp ngay. Đặt chảo lên bếp và cho dầu ăn, chờ dầu nóng thì đổ sả vào chiên vàng rồi vớt ra đĩa. Đổ thêm dầu vào chảo, rồi cho tôm vào chiên, khoảng 1 – 2 phút là tôm đã chín đều và có màu đỏ cam đẹp mắt thì vớt ra.
  • Bước 5: Cho tôm ra một chiếc tô lớn, thêm 4 thìa muối rang và sả chiên vàng vừa làm được, xóc đều và bày ra đĩa là đã hoàn thành.

Bạn có thể biến tấu để món ăn thêm đẹp mắt bằng cách trang trí rau thơm, cà rốt tỉa hoa và rau củ nhé. Với món tôm rang muối, bạn và gia đình hãy thưởng thức khi còn nóng để đảm bảo độ giòn, bùi và thơm của lớp vỏ quyện với phần thịt tôm nhé.

    

Tôm rang muối là món ăn ngon sẽ khiến chàng mê mệt

Cá hồi nướng chanh

Cá hồi là thực phẩm được nằm trong top các thực phẩm vàng ngăn ngừa ung thư, không chỉ là “dược liệu quý” mà cá hồi còn là món ăn ngon được nhiều người ưa thích. Để đổi vị cho chàng bạn có thể chế biến món Cá hồi nướng chanh theo cách sau:

Nguyên liệu

  • 4 khúc cá hồi
  • 2 quả chanh tươi
  • 2 thìa canh dầu ôliu
  • 2 thìa canh lá hương thảo
  • 2 thìa canh lá mùi tây cắt nhỏ
  • Gia vị: hành khô, tỏi, mắm, muối

Cá hồi chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Cá hồi chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Cách làm

Để làm cá hồi nướng chanh thơm ngon thì khâu tẩm ướp vô cùng quan trọng nhưng đừng nản mà hãy kiên trì với các bước làm dưới đây nhé.

  • Bước 1: Đầu tiên là với chanh bạn cắt đôi để lấy nước, sau đó lấy vỏ chanh để thái sợi, với vỏ chanh mình chỉ cần lấy chừng 10 gam thôi nhé.
  • Bước 2: Hành tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn rồi cho ra bát sau đó bạn thêm vào phần hành tỏi 2 thìa oliu, 3 thìa nước cốt chanh và phần vỏ chanh thái nhỏ. Bạn quậy đều tay cho vỏ chanh tiết ra dầu có mùi thơm thì sau đó cho lá mùi tây và lá hương thảo, cuối cùng bạn khuấy đều lại cho hỗn hợp hơi sền sệt là được.
  • Bước 3: Bạn rửa sạch và để ráo nước, xếp cá hồi vào khay nướng. Bạn chú ý xếp phần da cá xuống phía dưới để phần thịt cá được ngon hơn nhé. Sau đó, bạn cho thêm 2 thìa cà phê nước mắm, ½ thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm rồi ướp cá chừng 30 phút để cá ngấm gia vị. Để bước ướp cá dễ dàng hơn bạn có thể nêm các gia vị vào 1 cái bát nhỏ, rồi khuấy đều và rưới lên cá.
  • Bước 4: Sau khi đã ướp cá xong, bạn lấy hỗn hợp đã pha ở bước 2 để tiếp tục rưới lần 2 lên cá hồi,  rưới sao cho đều cả 2 mặt cá rồi cắt thêm 6 -7 lát chanh tươi và đặt đều lên miếng cá. Cuối cùng bạn lấy màng bọc thực phẩm bọc kín rồi cho cá hồi vào ngăn mát tủ lạnh 20 phút.
  • Bước 5: Sau khi ướp cá xong, bạn lấy cá trong tủ lạnh rồi bỏ lớp túi màng bọc thực phẩm và cho cá vào khay nướng, để cá vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 30 phút là cá đã chín, bạn cho ra đĩa, trang trí và thưởng thức ngay thôi.

Cá hồi nướng chanh để “đổi gió” cho anh xã nào

Cá hồi nướng chanh để “đổi gió” cho anh xã nào

Vậy là với một vài thao tác khá đơn giản bạn đã có món cá hồi nướng chanh “ đổi gió” với anh xã rồi. Từng thớ thịt cá thơm mềm hòa cùng vị thơm mát của chanh chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm vô cùng thú vị và bất ngờ. Và không chỉ những ngày lễ mà bất cứ ngày nào sau những giờ lao động mệt mỏi chàng cũng chỉ  muốn ùa ngay về nhà vào bếp thưởng thức những món bạn nấu ngay thôi. Bí quyết giữ chân chồng cũng ở đây các chị em nhé.

Ngoài món tôm rang muối và cá hồi sốt chanh bạn có thể biến tấu thêm nhiều món ăn bổ dưỡng khác cho anh xã mình như món mực nhồi thịt hoặc cá om dưa nhé, thời tiết se se của mùa thu là thời điểm lý tưởng để thưởng thức các món ăn này ngon nhất đấy. Câu hỏi “ làm món gì cho chồng ngày nghỉ lễ” chắc đã có gợi ý rồi.

Chúc các chị em phụ nữ luôn nội trợ giỏi giang và hạnh phúc!

Dung Trần: ytevietnam.net.vn