Những món ăn bài thuốc từ khoai tây tốt cho tim mạch và dạ dày

Ít ai biết rằng, khoai tây không chỉ có tác dụng làm đẹp cho phụ nữ mà còn là bài thuốc quý có khả năng chữa được nhiều bệnh như tim mạch, huyết áp, đau dạ dày…

Ngày 01/09/2017, 07:48:22   Tác giả :     Lượt xem: 973

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, khoai tây chứa nhiều tinh bột, và hàm lượng vitamin C, B khá cao, và đó là lý do vì sao khoai tây có khả năng chữa bệnh hiệu quả.

khoai tây có khả năng chữa bệnh tim mạch và dạ dày

khoai tây có khả năng chữa bệnh tim mạch và dạ dày

Dưới đây là những tác dụng chữa bệnh từ khoai tây

Các bệnh liên quan đến dạ dày

Chữa đau dạ dày: Dùng khoai tây với một lượng vừa phải, rửa sạch, thái thành lát mỏng, ngâm qua nước sôi, sau đó ngâm trong nước đun sôi để nguội một lúc, vớt ra, thêm nước gừng và tỏi vào trộn đều, dùng làm món ăn bài thuốc trong bữa ăn hàng ngày, có tác dụng điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Chữa viêm loét hành tá tràng: Dùng khoai tây tươi chưa lên mầm, sử dụng cả vỏ, rửa sạch, thái lát nhỏ, dùng máy xay trái cây, hoặc dùng cối giã, vắt lấy nước cốt, thêm mật ong vào uống, mỗi lần 2 thìa cà phê. Ngày uống 2-3 lần, 20 ngày là một liệu trình. Trong thời gian điều trị nên kiêng ăn ớt, dấm, không sử dụng rượu và các chất kích thích khác, như vậy bệnh mới mau khỏi

Đau bụng: vỏ củ khoai tây 15g. Sắc lên uống ngày 2 lần, nếu bệnh nhẹ sẽ khỏi luôn.

Chữa bệnh táo bón kinh niên: khoai tây là thực phẩm lý tưởng để chữa bệnh táo bón ở người già. Khoai tây rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt, ngày uống 3 lần trước bữa ăn, mỗi lần ½ chén con.

Chữa các về bệnh tim, huyết áp

Chữa bệnh nhồi máu cơ tim: Bổ sung khoai tây trong khẩu phần ăn sẽ giảm được lượng cholesterol có hại trong máu, phòng được bệnh nhồi máu cơ tim, đồng thời làm giảm được nồng độ kali trong máu là nguyên nhân làm nghẽn mạch.

Ngăn chặn những cơn đau tim: Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết chế độ ăn nhiều khoai tây thì tỷ lệ mắc bệnh tim chỉ còn là 29%, trong khi chế độ ăn không có khoai tây thì tỷ lệ bệnh tim là 42%. Bạn chỉ cần luộc ăn khoai tây thường xuyên thì trái tim sẽ luôn khỏe mạnh.

Điều trị bệnh tăng huyết áp: Dùng hoa khoai tây sắc uống thay trà hằng ngày, huyết áp sẽ luôn ổn định.

Món ăn bài thuốc từ khoai tây giúp ổn định huyết áp

Món ăn bài thuốc từ khoai tây giúp ổn định huyết áp

Ngoài ra khoai tây còn dùng để chữa một số bệnh khác

Chữa nôn mửa do rối loạn thần kinh thị giác: Khoai tây 15g, gừng tươi 15g, quýt 1 quả bỏ vỏ, hạt. Tất cả giã nát, trộn đều, vắt lấy nước cốt, trước mỗi bữa ăn uống một thìa canh.

Bệnh trầm cảm: ăn khoai tây sẽ kích thích cơ thể tiết ra nhiều insulin và đưa tryptophan lên não tạo ra nhiều seretonin làm ức chế chứng trầm cảm lo âu. Qua nghiên cứu của các chuyên gia tâm lý phát hiện thấy những người tự tử là những người mắc chứng trầm cảm có hàm lượng seretonin ở não rất thấp.

Chữa bỏng nhẹ, lành vết thương, eczema: Củ khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, thái lát mỏng, dán lên vết thương hoạch giã nát đắp lên vết bỏng. Nếu bỏng nhẹ, có thể lấy vỏ từ củ khoai tây đã luộc, giã nát rồi đắp.

Trên đây là những bài thuốc từ khoai tây trị bệnh tim mạch và dạ dày khá an toàn và hiệu quả, tuy nhiên bạn nên lưu ý một điều sử dụng quá nhiều khoai tây trong thời gian dài có thể gây thừa chất không tốt cho sức khỏe. Hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe trước khi sử dụng.

Nguồn: ytevietnam.net.vn