Những món ăn bài thuốc có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe con người

Thay vì sử dụng thuốc để chữa bệnh, vừa khó uống vừa có thể đem đến tác dụng phụ, chị em nên trổ tài nấu món ăn bài thuốc tốt cho sức khỏe giúp tránh được nhiều loại bệnh.

Ngày 05/10/2017, 05:59:15   Tác giả :     Lượt xem: 778

Ai cũng có thể bị mắc bệnh, dù là người già hay trẻ, để không trở thành nỗi lo, cũng như gánh nặng của gia đình mọi người nên chủ động bổ sung một vài món ăn bài thuốc trong thực đơn hàng ngày, vừa dễ ăn lại đem đến hiệu quả cao.

Món ăn bài thuốc có tác dụng chữa bệnh và phòng bệnh

Món ăn bài thuốc có tác dụng chữa bệnh và phòng bệnh

Những món ăn bài thuốc có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe con người

Món óc heo chữa rối loạn tiền đình

Bệnh rối lọan tiền đình thường gặp nhiều ở những người lao động trí óc, thường xuyên ngồi máy tính và cả những người trung tuổi. Bệnh thường gây ra những cơn đau đầu, chóng mặt khiến người mệt mỏi ngay cả khi không lao động. Để cải thiện tính trạng bệnh, người bệnh nên sử dụng món ăn bài thuốc Đông y, óc heo hầm lá ngải, giúp bệnh cải thiện tốt hơn.

Cách làm món này rất đơn giản, chỉ cần mua óc héo về làm sạch trần nước sôi, sau đó cho gia vào óc heo cùng lá ngải hấp cách thủy. Khi chín bỏ ra ăn cùng rau diếp cá, chỉ cần tuần ăn 2 lần sau một thời gian ngắn bệnh sẽ khỏi hoàn toàn. Mó óc heo lá ngải còn giúp bổ máu rất tốt.

Lá hẹ chữa ho cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ thường hay bị mắc các bệnh về hô hấp đặc biệt là ho, vì trẻ còn nhỏ nên việc sử dụng thuốc kháng sinh là không hề có lợi. Lúc này mẹ nên lấy vài lá hẹ rửa sạch, cùng 1quả quất, 1 thìa mật ong, 3 cánh hoa hồng bạch, cho vào hấp cách thủy. Khi chín nhằm nhuyễn tất cả các nguyên liệu trên và cho trẻ uống nước, cái bỏ đi. Đây là bài thuốc chữa ho cho trẻ rất hiệu quả trong ngành Y học Cổ truyền Việt Nam nên các mẹ có thể yên tâm sử dụng cho con mình.

Nên bổ sung thường xuyên và xen kẽ và thực đơn hàng ngày

Nên bổ sung thường xuyên và xen kẽ và thực đơn hàng ngày

Cháo bí ngô bổ máu

Trong bí ngô có rất nhiều chất dinh dưỡng như : protein, carotene, vitamin , amino axit, sắt, vì thế bí ngô luôn là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng với người bị bệnh thiếu máu. Đặc biệt món cháo bí ngô nấu cùng thịt bò giúp bổ sung lượng sắt và caxi gấp đôi bình thường, vì thế với những người bị thiếu máu thì món cháo bí ngô thịt bò là lựa chọn số 1.

Canh nấm giúp làm sáng da

Với những ai đang gặp vấn đề về da như sam da, nám, tàn nhang nên ăn món canh nấm hàng ngày. Nấm là một thực phẩm lý tưởng giành cho chị em phụ nữ khi trong nấm có ít chất béo, calo nhưng lại nhiều chất xơ, chính vì thế nấm là một trong những món ăn giúp đẹp da mượt tóc được khá nhiều người đẹp nổi tiếng trên thế giới sử dụng và coi là thực phẩm chính ăn hàng ngày.

Cá chạch tốt cho nam giới

Ngoài thịt dê, thịt chó, lươn, cách chạch cũng là một trong những thực phẩm tốt cho quý ông , giúp nam giới giữ được phong độ duy trì tốt sức khỏe trong đời sống vợ chồng. Dù là tươi hay thực phẩm đóng hộp cá chạch vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng, các chạch cũng chế biến được rất nhiều món nên chị em có thể có thể chế biến cá chạch theo sở thích riêngcủa chồng mình.

Theo Y học cổ truyền Sài Gòn chia sẻ, cũng như cung cấp thông tin, hiện nay sử dụng những món ăn bài thuốc đang trở thành xu hướng chung của nhiều nước, vì sử dụng thực phẩm để chữa bệnh và phòng bệnh vừa an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt hơn là dễ sử dụng cũng như không gây ra tác dụng phụ trong quá trình dùng.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn