Kinh hoàng: Tự ý dùng thuốc chữa vảy nến, toàn thân chảy mủ..

Người đàn ông tự ý mua thuốc chữa vảy nến không rõ nguồn gốc khiến toàn thân chảy mủ, da tay chân và mặt bị bong tróc đau đớn phải nhập viện trong tình trạng rất nặng.

Ngày 19/10/2017, 09:00:54   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 968

Đây là trường hợp nam bệnh nhân tên C. sau khi uống 6 thìa thuốc nhỏ không rõ nguồn gốc. Hiện tượng này thực sự gây nguy hiểm và báo động và gây ra những trường hợp cần phải nhập viện cấp cứu như trường hợp của bệnh nhân tên C. khi sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc.

Kinh hoàng: Tự ý dùng thuốc chữa vảy nến, toàn thân chảy mủ..

Kinh hoàng: Tự ý dùng thuốc chữa vảy nến, toàn thân chảy mủ..

Nhập viện vì suy thận nặng sau khi tự ý dùng thuốc chữa vảy nến

Trang tin tức y tế mới nhất cập nhật về thông tin của một nam bệnh nhân đang cấp cứu và điều trị tại bệnh viện Da liễu trung ương vì sử dụng thìa thuốc không rõ nguồn gốc để điều trị bệnh vảy nến. Theo đó, nam bệnh nhân C. theo lời mách bảo ở địa phương đã tự mua thuốc Đông Y về dùng khiến toàn thân bị chảy mủ, da vùng mặt, tay, chân bị bong tróc như bóng bì rất đau đớn. Sau đó, anh C. được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu vì bị suy thận nặng, tình trạng hết sức nguy kịch. Đây được xem như một lời cảnh tỉnh đối với những người thường xuyên sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Rất may, sau khi nhập viện, bệnh nhân đã được qua cơn nguy kịch và được điều trị tích cực để khỏi bệnh vảy nến và chạy thận nhan a tạo 3 lần/tuần. Anh C. nói trong đau đớn và tiếc nuối vì sự chủ quan của bản thân đã gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng: “Tôi thành thật khuyên những người bệnh vảy nến đừng vì nghe theo quảng cáo hoặc đồn thổi để chữa bệnh giống như tôi khiến bệnh không khỏi mà còn nặng hơn, gây tốn kém cho gia đình, nguy hại đến sức khỏe”. Tin y tế cũng đã cập nhật thông tin này đến các bạn độc giả trên cả nước.

 Nhập viện vì suy thận nặng sau khi tự ý dùng thuốc chữa vảy nến

Nhập viện vì suy thận nặng sau khi tự ý dùng thuốc chữa vảy nến

Chuyên gia cảnh báo chữa bệnh vảy nến không theo chỉ dẫn rất nguy hiểm

Trên thực tế có rất nhiều bệnh nhân bị bệnh vảy nến nhưng tự ý sử dụng thuốc theo dân gian và truyền miệng. Hiện tượng này vừa không thể chữa khỏi bệnh vừa để lại nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm, thậm chí mất mạng rất nhanh. Theo ghi nhận của PGS.TS Lê Hữu Doanh – Phó Giám đốc BV Da liễu Trung ương thì đơn vị đã tiếp nhận và điều trị cho rất nhiều trường hợp như thế. Theo đó các bệnh nhân điều trị bằng các loại thuốc không có nguồn gốc rõ ràng thường có di chứng rất nguy hiểm. PGS.TS Lê Hữu Doanh chia sẻ thêm: “Tại BV Da liễu Trung ương đã từng gặp một số trường hợp bệnh nhân đang từ thể nhẹ ổn định, bất ngờ chuyển sang thể nặng; bình thường đôi khi chỉ có 1-2 tổn thương ngoài da thôi nhưng có trường hợp mụn đỏ toàn thân, mụn mủ toàn thân, sốt cao, ngộ độc thuốc hoặc các biến chứng về khớp, gây sưng đau các khớp. Bệnh vảy nến không đơn thuần là bệnh ngoài da mà nó là bệnh hệ thống cho nên một số trường hợp nặng lên sau điều trị”.

 Chuyên gia cảnh báo chữa bệnh vảy nến không theo chỉ dẫn rất nguy hiểm

Chuyên gia cảnh báo chữa bệnh vảy nến không theo chỉ dẫn rất nguy hiểm

Chưa kể, những biến chứng nguy hiểm có thể là do dùng thuốc tự ý, không theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ hoặc theo các bài thuốc dân gian bí truyền gây ngộ độc do kim loại nặng hay ngộ độc asen mạn tính, hoặc các thuốc dùng không kiểm chứng, thuốc pha thêm đông y vào tây y khiến gặp các biến chứng suy thận, suy thượng thận,…thậm chí có thể đột tử bất kỳ lúc nào.

Đồng thời, các chuyên gia còn khuyên rằng thuốc bôi chữa bệnh vảy nến vì chủ quan thuốc không ảnh ưởng gì đến sức khỏe nhưng thực ra tác dụng phụ như đỏ da mạn tính kéo dài, rạn da, xuất huyết liên tục ngoài da làm biến chứng bệnh lý ngoài da nặng nề hơn…Bên cạnh đó, PGS. Doanh thống kê toàn thế giới khoảng 2-3% dân số thế giới mắc bệnh vảy nến và ngày càng tăng nhanh ở Việt Nam. Nước ta có khoảng 1,5-2% dân số mắc bệnh vảy nến có thể nguy hiểm.

Trang Minh