Đau mắt đỏ kiêng quan hệ có phải là quan niệm sai lầm?

Đau mắt đỏ là bệnh truyền nhiễm rất nhanh và nguy hiểm nếu không biết cách phòng tránh nguy cơ lây lan. Vậy đau mắt đỏ kiêng quan hệ có phải là quan niệm sai lầm?

Ngày 29/09/2017, 02:01:30   Tác giả :     Lượt xem: 9415

Do nhu cầu về sinh lý của mỗi người mà những lời khuyên đau mắt đỏ kiêng quan hệ như bỏ ngoài tai khi dịch bệnh xảy đến. Các cụ có câu “có kiêng có lành” tuy đau mắt đỏ không phải là một bệnh nguy hiểm nhưng nếu xuất hiện các biến chứng thì hậu quả thật khôn lường.

Lời khuyên đau mắt đỏ kiêng quan hệ

Lời khuyên đau mắt đỏ kiêng quan hệ

Đau mắt đỏ kiêng quan hệ để hạn chế lây lan

Bệnh đau mắt đỏ là một bệnh chuyên khoa lây lan qua tiếp xúc và đặc biệt lây qua đường hô hấp. Do vậy những người mắc đau mắt đỏ chỉ cần nói chuyện, hắt hơi hoặc có sự tiếp xúc với người khác qua con đường hô hấp có khả năng cao mắc bệnh. Do nhu cầu ham muốn không thể cưỡng cầu nhiều cặp đôi trong đó có một người bị đau mắt đỏ không nghe lời khuyên đau mắt đỏ kiêng quan hệ vẫn cố ý dẫn đến cả hai đều bị đau mắt đỏ. Nguyên nhân là đo có tiếp xúc qua đường hô hấp. Tốt nhất là khi đã bị bệnh đau mắt đỏ hoặc là bất kì một bệnh lý gì của cơ thể thì nên hạn chế tiếp xúc gần cũng như là hạn chế làm chuyện ấy cho đến khi khỏi.

Vợ hoặc chồng bị đau mắt đỏ có quan hệ được không?

Nhiều cặp vợ chồng trẻ vừa mới lập gia đình, muốn gần gũi và quan tâm hơn với người bạn đời của mình. Tuy nhiên thời điểm đó người chồng lại bị đau mắt đỏ. Người vợ đắn đo chuyện đau mắt đỏ có nên quan hệ vì muốn giữ hạnh phúc cho tổ ấm của mình nên đã hỏi bác sĩ đau mắt đỏ có quan hệ được không và muốn nghe lời tư vấn. Câu trả lời là không nên, vì thực tế nếu một trong hai người bị đau mắt đỏ, nên nhớ rằng lúc này trong mắt đang có virus, mà đặc tính của virus lại dễ lây lan.

Đau mắt đỏ có nên quan hệ hay không?

Đau mắt đỏ có nên quan hệ hay không?

Bởi vậy, khoảng thời gian này cần hạn chế tối đa việc làm chuyện ấy với người bạn đời của mình. Ngoài ra, khi sinh hoạt hàng ngày cả vợ lẫn chồng nên dùng riêng khăn rửa mặt, đồ rửa mặt kể cả những người thân trong gia đình cũng không được dùng chung.

Đau mắt đỏ không kiêng quan hệ có ảnh hưởng gì?

Làm chuyện ấy khi bị bệnh có nguy cơ cao lây truyền, thậm chí còn làm cho tình trạng bệnh của bạn trầm trọng hơn. Đặc biệt là bệnh nhiễm truyền qua đường hô hấp mà lại quan hệ tình dục bằng miệng.

Có nhất thiết phải kiêng quan hệ khi bị đau mắt đỏ

Có nhất thiết phải kiêng quan hệ khi bị đau mắt đỏ

Nếu bệnh đã gần khỏi rồi những vẫn có ý quan hệ tình dục bằng miệng với người bạn đời mà bệnh lại đang trong giai đoạn cấp tính thì nó sẽ làm lây bệnh cho người ấy của bạn nhiều hơn và khi đó thì nó sẽ làm cho bệnh lâu khỏi hoặc xuất hiện các biến chứng của bệnh nặng có thể dẫn đến mù lòa.

4 lời khuyên của bác sĩ dành cho những cặp vợ chồng khi đau mắt đỏ

  • Thứ nhất khi một trong hai bên đã bị bệnh cần phải được điều trị, tránh để tình trạng bệnh kéo dài lúc đó việc chữa trị sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

  • Thứ hai nữa là đau mắt đỏ nên kiêng quan hệ để làm giảm nguy cơ lây truyền bệnh hơn.

  • Thứ ba là cần tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để bệnh nhanh khỏi cũng như là nâng cao được sức khỏe cho cả hai vợ chồng.

  • Cuối cùng là nên cân nhắc việc làm chuyện ấy cho hợp lý làm sao để vừa không ảnh hưởng tới sức khỏe vừa không ảnh hưởng tới cuộc sống của cả hai vợ chồng.

Một số lưu ý để điều trị đau mắt đỏ nhanh nhất

Trong thời gian dịch bệnh bùng phát, ngay khi phát hiện bệnh tốt nhất nên dùng kính che mắt, dùng các đồ dùng vệ sinh mặt, mắt riêng rẽ để không bị lây lan. Cần phải dứt khoát không nên đắn đo bị đau mắt đỏ có quan hệ được không mà phải kiêng và tránh những gần gũi người bạn đời của mình một thời gian ngắn đến khi bệnh khỏi hẳn để giữ cho cả đôi bên có một sức khỏe tốt, cuộc sống êm đềm hạnh phúc không bệnh tật.

Nguồn: ytevietnam.net.vn