Bà bầu bị đau mắt đỏ có ảnh hưởng gì tới thai nhi?

Khi mang thai sức đề kháng của bà bầu rất yếu. Trước nguy cơ đau mắt đỏ bùng phát nhiều mẹ bầu lo lắng trước việc bị đau mắt đỏ có ảnh hưởng đến thai nhi?

Ngày 28/09/2017, 03:27:50   Tác giả :     Lượt xem: 4975

Theo như các chuyên gia thì khi bà bầu bị đau mắt đỏ hầu như không ảnh hưởng đến thai nhi, những nếu điều trị sai phương pháp sẽ để lại những mối nguy hại về sau.

Bà bầu bị đau mắt đỏ có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị đau mắt đỏ có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị đau mắt đỏ gây ảnh hưởng đến thai nhi?

Hiện nay với tốc độ lây lan đến chóng mặt của bệnh đau mắt đỏ, bà bầu chính là đối tượng dễ mắc bệnh nhất. Nhiều người tỏ ra lo sợ và đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề đau mắt đỏ có ảnh hưởng đến thai nhi không? Về vấn để này bà bầu không cần quá lo lắng quá nếu nhỡ may có mắc phải đau mắt đỏ thì tỉ lệ đau mắt đỏ có ảnh hưởng đến thai nhi ở mức rất thấp, thậm chí là không có ảnh hưởng. Nhưng một điều đáng lo ngại là các bà bầu bị đau mắt đỏ thói quen tự ý dùng thuốc bừa bãi không đi khám và cũng không uống thuốc theo đơn của bác sĩ, khi đó sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi.

Để không ảnh hưởng tới thai nhi nên dùng thuốc gì khi đau mắt đỏ?

Theo các bác sỹ nhãn khoa, đối với những phụ nữ mang thai nên sử dụng hai loại thuốc là: Hylene và Toeyecin là loại thuốc được chỉ định được sử dụng cho bà bầu. Số ngày điều trị cùng với liều lượng sử dụng ra sao còn tùy theo tình trạng diễn biến của bệnh bác sĩ sẽ kê đơn phù hợp.

Dùng thuốc gì mà không ảnh hưởng tới thai nhi

Dùng thuốc gì mà không ảnh hưởng tới thai nhi

Có nhiều mẹ bầu vì thiếu kiến thức và sợ mình bị đau mắt đỏ có ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng nên đã vội vàng nhỏ thuốc mà không đi khám. Nhỏ loại thuốc kể trên chỉ có tác dụng cho những trường hợp bị đau mắt đỏ thông thường những nếu bị đau mắt đỏ do vi khuẩn hoặc virus gây ra thì sẽ khiến bệnh nghiêm trọng hơn và lúc này sẽ ảnh hưởng lớn đến thai nhi.

Một số khuyến cáo của bác sĩ cho các bà bầu khi mang thai

Không được tự ý dùng thuốc hoặc uống thuốc kháng sinh trị đau mắt đỏ trong 3 tháng thai kì đầu tiên khá nguy hiểm với thai nhi. Vì lúc này các bộ phận bên trong cơ thể của bé vẫn còn non nớt và đang trong giai đoạn hoàn thành. Do đó để đảm bảo sức khoẻ cho cả mẹ lẫn bé, nếu mắc bệnh đau mắt đỏ, các bà bầu cần chủ động đến các trung tâm y tế hoặc bệnh viện mắt uy tín sớn để được bác sĩ khám và tư vấn cách điều trị.

Bệnh đau mắt đỏ ảnh hưởng như thế nào tới thai nhi?

Bệnh đau mắt đỏ ảnh hưởng như thế nào tới thai nhi?

Ngoài ra việc người nhà cho các bà bầu dùng cách xông lá trầu không hoặc đắp cây lá bỏng để chữa đau mắt đỏ, tuy có cảm giác dễ chịu tại thời điểm dùng cho mắt nhưng nó sẽ gây ra tác dụng phụ về sau như mắt sưng phù, đau nhức thậm chí là chảy máu. Lý do là bên trong những loại lá này có chứa nhiều tinh dầu nóng gây bỏng mắt, Không nên chữa bệnh theo cách dân gian này thay vào đó cần dùng thuốc theo đơn của bác sĩ.

Phương pháp phòng bệnh cho bà bầu khi mang thai

Cho dù tỉ lệ bị đau mắt đỏ mắt đỏ có ảnh hưởng đến thai nhi là không cao nhưng các bà bầu vẫn nên biết các phương pháp phòng bệnh hữu hiệu để đảm bảo cho cả mẹ lẫn bé.

Khi mùa dịch bắt đầu bùng phát manh mẽ, các mẹ bầu cần hạn chế tối đa việc đến những nơi công cộng, hay nơi đông đúc người qua lại. Trong trường hợp bất khả kháng nên sử dụng khẩu trang y tế. Nhớ rằng tuyệt đối không dùng tay dụi mắt, rửa tay và vệ sinh sạch sẽ vùng mắt khi đi từ ngoài đường về, thường xuyên vệ sinh Mắt-Mũi-Họng. Dùng nước muối sinh lý 0.9% để nhỏ 5-6 lần/ ngày giúp rửa trôi mầm bệnh và chất tiết.

Đau mắt đỏ là một bệnh chuyên khoa tuy không nguy hiểm nhưng nếu tự ý điều trị sẽ gây những ảnh hưởng không tốt cho mẹ và bé. Hãy phổ biến cho những người thân quen đang mang bầu chưa rõ bị đau mắt đỏ có ảnh hưởng đến thai nhi hay không. Và tốt nhất là khi mắc bệnh nên đi khám và dùng thuốc theo đơn kê của bác sĩ để bảo vệ cho cả mẹ và thai nhi trong bụng luôn được khỏe mạnh.

Nguồn: ytevietnam.net.vn