Cây mật nhân “thần dược trị bệnh tiểu đường” mà bạn chưa biết

Cây mật nhân là một loại dược liệu quý của Việt Nam có tác dụng chữa nhiều loại bệnh khác nhau.Vậy cây mật nhân hỗ trợ trị bệnh tiểu đường dựa trên cơ chế nào ?

Ngày 21/11/2017, 03:30:01   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 5666

Mật nhân là loại cây quý nhưng lại không hiếm ở nước ta, mọi người có thể tìm thấy loại cây này ở tất cả các tỉnh trên nước ta, đặc biệt là các tỉnh ở miền trung. Trên cây mật nhân thì tất cả các bộ phận đều có thể dùng làm thuốc. Tuy nhiên mật nhân được người dân nói đến nhiều nhất với tác dụng chữa bệnh tiểu đường. Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Cây mật nhân có tác dụng gì ?

Cây mật nhân có tác dụng gì ?

Bệnh tiểu đường cần tìm nguồn thuốc mới trong vấn đề điều trị

Cùng với lối sống công nghiệp hóa hiện đại hóa, bệnh tiểu đường đang gia tăng chóng mặt những năm gần đây. Theo Y học cổ truyền Sài Gòn thống kê thì  ước tính cứ 7 giây trên thế giới lại có 1 người tử vong vì bệnh đái tháo đường. Ở nước ta con số người mắc bệnh tiểu đường đang trong tình trạng báo động khi mà cứ 100 người thì có 1 người bị tiểu đường và tiền tiểu đường. Theo thống kê hiện nay Việt Nam đứng thứ 10 trên thế giới về tỷ lệ số người mắc bệnh tiểu đường type 1 và 2.

 Hiện nay có khoảng 90% người mắc bệnh thuốc nhóm tiểu đường tuýp 2, nguyên nhân chính gây ra bệnh là do những thói xấu trong cuộc sống hằng ngày như ăn nhiều đồ béo, lười vận động, ít uống nước gây nên sự rối loạn chuyển hóa cacbohydrat trong cơ thể. Khi này hoocmon insulin ở tuyến tụy sản sinh không đủ đáp ứng quá trình và gây nên lượng đường tích tụ lại trong máu và tăng cao lên mỗi ngày gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm: mù mắt, cắt cụt chi, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim…

Cây mật nhân đang thay thế thuốc Tây y trong điều trị bệnh tiểu đường

Cây mật nhân đang thay thế thuốc Tây y trong điều trị bệnh tiểu đường

Tính cho tới thời điểm này năm 2017, nền y học hiện đại vẫn đang phải áp dụng việc tiêm insulin trực tiếp vào cơ thể để tăng cường thêm hormone cho người bệnh nhưng cách làm này ở Việt Nam không phổ biến lắm. Phần vì insulin rất đắt đỏ, không phải ai cũng có tiền mua về sử dụng, phần vì người Việt Nam quá bận bịu mà việc tiêm insulin hằng ngày lại rất khó làm quen,  phải tiêm vào 1 giờ cố định rất mất thời gian. Vậy vì sao chúng ta không khắc phục vấn đề này bằng việc nghe theo những lời dạy của ông tổ ngành y – Hoa Đà: áp dụng biện pháp sử dụng “nam dược trị nam nhân”.

Các bộ phận của cây mật nhân có tác dụng chữa bệnh rất tốt

Các bộ phận của cây mật nhân có tác dụng chữa bệnh rất tốt

Xung quanh cuộc sống con người chúng ta có rất nhiều thảo dược và dược liệu quý có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường điển hình là cây mật nhân. Không chỉ là kinh nghiệm dân gian truyền lại mà các nhà khoa học ở Úc, Mỹ và Việt Nam cũng đã chứng minh điều này.

Sử dụng cây mật nhân chữa bệnh tiểu đường như thế nào ?

Những bộ phận dùng làm thuốc của cây mật nhân

Tất cả các bộ phận cuả cây mật nhân đều có thể dùng làm thuốc hỗ trợ trị bệnh nhưng dược chất tập chung chủ yếu ở thân và rễ. Người bệnh có thể thu hái những bộ phận trên vào bất cứ thời gian nào và đem về sấy khô dùng lâu dài.

Lợi ích của việc điều trị tiểu đường bằng cây mật nhân

  • Tăng độ nhạy cảm của chất insulin
  • Làm giảm quá trình hấp thu đường glucozo từ thức ăn hằng ngày trong ruột vào máu
  • Lượng insulin sinh ra sẽ có chất lượng tốt hơn bình thường
  • Tế bào beta trong tuyến tụy được “bồi dưỡng” để sản xuất được nhiều insulin hơn.

Bài thuốc từ cây mật nhân chữa trị bệnh tiểu đường

Có hai cách rất phổ biến dùng cây mật nhân chữa bệnh tiểu đường đó là sắc lấy nước uống hoặc dùng ngâm trong bình rượu.

Tác dụng chữa bệnh tiểu đường mãn tính của cây mật nhân

Tác dụng chữa bệnh tiểu đường mãn tính của cây mật nhân

  • Sắc uống: Dùng cây mật nhân rửa sạch, phơi khô, sao vàng hạ thổ rồi bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, mỗi lần dùng lấy khoảng 20g mật nhân khô mang sắc uống thay nước lọc trong ngày.
  • Ngâm rượu: Cây mật nhân tươi mang rửa sạch để khô, bạn dùng rượu tráng qua, thái nhỏ, cho cây mật nhân vào bình thủy tinh đổ ngập rượu, ngâm trong rượu khoảng 2 tuần thì dùng được. Mỗi ngày người bệnh nên uống mỗi ngày 20 – 30ml trong bữa ăn hoặc sau khi ăn.

Những lưu ý khi dùng cây mật nhân chữa bệnh tiểu đường

Đối với chị em phụ nữ mang thai tuyệt đối không được dùng cây mật nhân vì sẽ gây tác hại xấu đến thai nhi.

Muốn chữa bệnh tiểu đường đạt hiệu quả cần kết hợp bài thuốc từ cây mật nhân với việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và tăng cường tập luyện nhiều hơn để có thể chữa khỏi căn bệnh mãn tính này. Chúc bạn đọc sớm khỏi bệnh tiểu đường!

Nguồn: ytevietnam.net.vn