Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ được tính như thế nào?

Không chỉ trả lời: Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ được tính như thế nào? Mà  còn rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề sinh sản được các chuyên gia sản khoa giải đáp.

Ngày 31/10/2017, 03:14:55   Tác giả :     Lượt xem: 2025

Nhiều bạn gái khi mới bước vào gia đoạn dậy thì và những phụ nữ ít am hiểu về sinh sản đã gửi những câu hỏi liên  quan đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ và được các chuyên gia sản khoa giải đáp một các tỉ mỉ, dễ hiểu.

          Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ được tính như thế nào?

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ được tính như thế nào?

Chu kỳ kinh nguyệt là gì?

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là hiện tượng chảy máu tử cung do niêm mạc tử cung bong tróc khi trứng không được thụ tinh và làm tổ tạo thành. Hiện tượng này có tính chu kỳ, trung bình mỗi tháng một lần và được gọi là chu kỳ kinh nguyệt. Theo các chuyên gia chương trình Tư vấn sức khỏe giới tính, Chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ thường dao động từ 23 – 35 ngày tùy cơ địa từng người nhưng đa số chị em phụ nữ đều có chu kỳ kinh là 28 ngày. Số ngày hành kinh khoảng từ 3 – 7 ngày. Bên ngoài, máu kinh có màu đỏ thẫm, hơi nhớt, không đông, đồng thời có mùi hơi tanh và có lẫn mảnh nội mạc tử cung.

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ được tính như thế nào?

Chu kỳ kinh nguyệt được tính như thế nào? Là những câu hỏi các chuyên gia chương trình Sức khỏe bà bầu nhận được nhiều nhất tuần này. Theo các chuyên gia, một chu kỳ kinh nguyệt  của phụ nữ được tính từ ngày đầu tiên ngày đầu tiên hành kinh của tháng này đến ngày hành kinh đầu tiên của tháng tiếp theo.

Ví dụ về cách xác định chu kỳ kinh nguyệt như sau :

  • Thời gian bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ chính là ngày đầu tiên kinh nguyệt xuất hiện: 10/1/2016.
  • Thời gian hành kinh của tháng tiếp theo: 7/2/2016.

Như vậy, chu kỳ kinh nguyệt sẽ là 28 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn tính cả ngày mùng 10 của tháng trước thì không được tính ngày mùng 7 của tháng sau. Và nếu chu kỳ của bạn đều đặn thì đến đúng ngày 7/3/2016 bạn sẽ có kinh nguyệt.

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cũng là cách bạn theo dõi tình trạng sức khỏe của mình

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cũng là cách bạn theo dõi tình trạng sức khỏe của mình

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để biết tình trạng sức khỏe

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt vừa có thể tính được lịch chu kỳ kinh nguyệt, vừa có thể theo dõi được tình trạng sức khỏe của chính bản thân. Theo các chuyên gia khám chữa bệnh chuyên khoa liên quan đến vấn đề sinh sản, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ ở mỗi người sẽ khác nhau, có khi kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn so với ngày dự tính từ 1 – 2 ngày. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường, có thể bị chi phối bởi các yếu tổ cảm xúc, tâm lý, ngoài ra, có thể do tác dụng phụ của thuốc mà bạn đang dùng. Nhưng nếu kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn so với ngày dự tính 7 – 10 ngày, hoặc đột nhiên mất kinh từ 2 tháng trở lên, kèm theo những triệu chứng bất thường thì cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt để có sự thăm khám, siêu âm và sớm tìm ra nguyên nhân. Từ đó có cách điều trị hợp lý. Ngoài ra, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn đến sớm hoặc đến muộn 1 – 2 ngày, nhưng lại ổn định vào chu kỳ tới thì bạn không cần tính lại chu kỳ. Nhưng nếu hiện tượng này tái diễn trong nhiều chu kỳ liên tiếp thì bạn cần tính lại chu kỳ kinh nguyệt của mình. Cách đếm chu kỳ kinh nguyệt giống như các bước mà chuyên gia sản khoa giới thiệu bên trên.

         Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để tính ngày thụ thai hiệu quả

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để tính ngày thụ thai hiệu quả

Chính vì vậy, theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cũng là cách bạn đang theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân mình và có thể giúp bạn tính được ngày thụ thai hoặc tránh thai an toàn khi quan hệ tình dục.

Bài viết trên đây là cách tính chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ chuẩn xác và đơn giản nhất. Hi vọng sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các bạn trẻ mới daayh thì và những chị em phụ nữ chưa có nhiều hiểu biết về vấn đề sinh sản.

Chúc chị em phụ nữ luôn có một sức khỏe tốt !

Nguồn: ytevietnam.net.vn