Bật mí phương pháp xác định ngày rụng trứng chuẩn xác

Xác định ngày rụng trứng chuẩn xác giúp các cặp vợ chồng biết được thời điểm thụ thai và có thêm nhiều kiến thức trong kế hoạch hóa gia đình của mình.

Ngày 14/10/2017, 00:54:03   Tác giả :     Lượt xem: 1660

Cách xác định ngày rụng trứng được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản nghiên cứu và thí nghiệm thành công ở nhiều cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh con.

Xác định ngày rụng trứng chuẩn xác giúp các cặp vợ chồng sinh con theo ý muốn

Xác định ngày rụng trứng chuẩn xác giúp các cặp vợ chồng sinh con theo ý muốn

Cách xác định ngày rụng trứng chuẩn xác nhất

Ngày rụng trứng được tính như thế nàotrứng rụng vào ngày nào của chu kỳ đang là những câu hỏi dành được nhiều sự quan tâm nhất. Theo các bác sĩ khám chữa bệnh chuyên khoa sinh sản cho biết, cách xác định ngày rụng trứng có thể dựa vào nhiều yếu tố, nếu chị em phụ nữ có vòng kinh nguyệt đều đặn thì có thể xác định ngày rụng trứng theo công thức sau:

  • Gọi X là chu kỳ kinh nguyệt.
  • Gọi R là ngày có khả năng rụng trứng cao nhất.
  • Công thức tính sẽ là: R = X - 14.

Kết quả thu được chính là ngày rụng trứng của phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt. Những ngày liền kề với kết quả ngày rụng trứng cũng nằm trong chu kỳ nên cũng có khả năng thụ tinh thành công rất cao. Đây là cách xác định ngày rụng trứng để sinh con chính xác để có thai hiệu quả nhất được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản khuyến cáo các cặp vợ chồng nên áp dụng.

Ngoài ra, các cặp vợ chồng có thể xác định ngày rụng trứng nhờ vào những dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng ở phụ nữ được Y học cổ truyền và y học hiện đại nghiên cứu.

Dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng ở phụ nữ

Có nhiều cách để thấy được dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng ở phụ nữ, cụ thể: Chị em phụ nữ có thể dựa vào chất nhày ở cổ tử cung bằng cách dành chút thời gian để ý đến vùng kín của mình cũng có thể thấy sự khác biệt trong thời gian này. Thông thường, những ngày rụng trứng của phụ nữ sẽ xuất hiện chất nhầy cổ ở tử cung trong suốt chu kỳ kinh nguyệt nhưng khi nào chất nhầy nhiều và trở nên mỏng, trong suốt như lòng trắng trứng thì đó chính là ngày rụng trứng. Chính vì vậy, các cặp vợ chồng có thể dựa vào dấu hiệu của cơ thể, từ đó đưa ra cách căn ngày rụng trứng để thụ thai hiệu quả. Ngoài ra, chị em có thể dựa vào nhiệt độ cơ thể tăng lên trong những ngày rụng trứng của phụ nữ để tăng cơ hội thụ thai hiệu quả. Các bác sĩ chuyên khoa sinh sản cho rằng: những ngày rụng trứng của phụ nữ xuất hiện thì nhiệt độ cơ thể chị em có thể tăng lên từ 0,3 - 0,5 độ C so với bình thường, vì vậy các cặp vợ chồng có thể dùng phương pháp này để xác định ngày rụng trứng để thụ thai hiệu quả.

Những thông tin cung cấp về dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng ở phụ nữ đã giải đáp nhứng thắc mắc về vấn đề nhiều cặp vợ chồng quan tâm ngày rụng trứng là ngày như thế nào?

           Có rất nhiều cách để nhận biết ngày rụng trứng hiệu quả

Có rất nhiều cách để nhận biết ngày rụng trứng hiệu quả

Nhận biết ngày rụng trứng nhờ que thử rụng trứng

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe bà bầu thì các chị em phụ nữ hoàn toàn có thể xác định ngày rụng trứng chuẩn nhờ vào các que thử rụng trứng, cách sử dụng tương tự như que thử thai. Khi bạn xác định được thòi điểm thu thai thì bạn sử dụng que thử thai liên tục trong khoảng ngày đó, khi mức LH đạt cao nhất cũng chính là thời điểm trứng rụng, từ đó các cặp vợ chồng có thể xác định ngày rụng trứng và sinh con theo ý muốn.

Ngày rụng trứng tính thế nào là đúng?

Ngày rụng trứng của phụ nữ được hiểu là khi một hoặc nhiều trứng được phóng ra từ buồng trứng. Đây chính là khoảng thời gian dễ thụ thai nhất trong chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Nếu trứng rụng, thì chúng chỉ có thể sống được từ 12 – 24 giờ ở bên trong âm đạo người phụ nữ. Nhưng khi quan hệ tình dục, thì tinh trùng có thể sống trong âm đạo từ 2 – 3 ngày. Do đó, nếu trong khoảng thời gian từ 1 – 2 ngày trước khi chu kì ngày rụng trứng và 1 ngày sau trứng rụng mà quan hệ thì trứng và tinh trùng sẽ dễ gặp nhau và khả năng thụ thai rất lớn. Các chuyên gia cũng khuyến cáo các cặp vợ chồng:  nếu muốn nhanh chóng có tin vui thì nên dựa vào cách xác định ngày rụng trứng ở phụ nữ này để tăng thêm phần trăm đậu thai.

                   Thời gian rụng trứng được diễn ra rất đặc biệt

Thời gian rụng trứng được diễn ra rất đặc biệt

Thời gian rụng trứng của phụ nữ diễn ra như thế nào?

Ngày rụng trứng của phụ nữ là một trong những giai đoạn của một chu kỳ kinh nguyệt, là thời điểm quyết định sự sinh sản ở chị em phụ nữ.Theo nguồn thông tin y học trong giai đoạn này, sự điều phối của nội tiết tố estrogen, hormone LH của tuyến yên sẽ được sản xuất nhiều hơn, từ đó càng làm tăng khả năng thụ thai ở người phụ nữ. Hormone này có vai trò kích thích sự phát triển của một nang trứng nổi trội nhất, khiến chúng bị vỡ ra và giải phóng trứng. Quả trứng này được giải phóng sẽ nhanh chóng di chuyển vào ống dẫn trứng. Tại đây, trứng có cơ hội gặp gỡ với tinh trùng và tạo thành trứng đã thụ tinh. Sau đó, trứng đã thụ tinh sẽ nhanh chóng di chuyển vào bên trong tử cung và làm tổ. Đây chính là khoảng thời gian rụng trứng của phụ nữ, là thời điểm “màu mỡ’ nhất để các cặp vợ chồng có thể thụ thai hiệu quả.

Khi đã nắm bắt được cách xác định ngày rụng trứng ở phụ nữ và thời điểm vàng trong thời kỳ thì các cặp vợ chồng có thể áp dụng để tăng khả năng đậu thai cao nhất, sớm chào đón bé yêu về gia đình mình.

Hi vọng những chia sẻ về cách xác định ngày rụng trứng của phụ nữ sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các gia đình đang có kế hoạch sinh sản và có kế hoạch nuôi con cho gia đình.

Chúc gia đình luôn hạnh phúc!

Nguồn: ytevietnam.net.vn