Hãy lấy vợ làm Bác sĩ nếu muốn được hạnh phúc

Hôn nhân là điều không thể nói trước, hôm nay có thể cùng nhau nắm tay nhưng ngày mai không chắc là như thế, vì thế, hãy lấy vợ làm Bác sĩ nếu muốn được hạnh phúc.

Ngày 19/09/2017, 03:24:31   Tác giả :     Lượt xem: 6128

Nếu có một cuốn sách nào đó hướng dẫn về cách tìm vợ cho đàn ông khi đến tuổi lập gia đình thì tôi tin chắc rằng gái nghề Y sẽ được nhắc đến đầu tiên, vì tôi hiểu, một cô gái làm nghề Ysẽ hội tủ đủ những điều mà một người vợ cần có.

Hôn nhân với ngành Y luôn viên mãn

Hôn nhân với ngành Y luôn viên mãn

Lời bố dạy con trai

Tôi đã được đọc và nghe được một câu chuyện về ông bố dạy con trai mình khi đế tuổi lập gia đình, giờ ngẫm lại tôi thấy người cha ấy đã nói đúng. Khi chọn vợ, con đừng nhìn vào vẻ bề ngoài, khuôn mặt hay hình thể, cái quan trọng hơn cả đó là tâm hồn bên trong, một người phụ nữ chu đáo, biết chăm lo cho gia đình, dành thời gian cho con cái, vun vén cho mái ấm, hạnh phúc vợ chống. Còn bề ngoài chúng không phải là điều kiện cần hay cũng như điều kiện đủ để con dựa vào đó đánh giá và yêu một người, vì nhan sắc phụ nữ cũng nhanh chóng tàn phai theo thời gian chỉ có tình yêu, tình nghĩa mới là thứ để con người ta có thể gắn kết và vì nhau hơn. Và một người vợ Bác sĩ chính là người làm được điều đó.

Tại sao bố lại nói con nên chọn vợ làm Bác sĩ vì con thấy đấy, nghề Y luôn là một nghề cao quý và vất vả nên những ai đang làm trong ngành y tế Việt Nam đều rất kiên cường và mạnh mẽ, công việc của một người Bác sĩ gian nan, vất vả vô cùng, hàng ngày phải tiếp xúc với hàng trăm bệnh nhân, làm ngày làm đêm, bao áp lực đổ dồn, nhưng con thấy đấy những người làm nghề Y họ luôn giữ được thái độ ôn hòa và sự bình tình trước mọi khó khăn của cuộc sống. Sau này khi sống cũng nhau sẽ khó tránh khỏi những lúc “cơm không lành canh chẳng ngọt” nhưng với bản chất vốn có của người ngành Y sẽ giúp con, cũng như luôn cùng còn đồng hành cùng con đi tới cuối con đường của sự hạnh phúc. Hãy tìm một cô gái hay cằn nhằn và quan tâm tới sức khỏe của con khi thấy con làm điều gì đố không tốt, gái ngành Y am hiểu về sức khỏe sẽ đưa con vào khuôn khổ, giữ gìn được sức khỏe cho cả gia đình. Đó là người thầy thuốc đáng tin tưởng nhất và cần thiết nhất trong mỗi gia đình cũng như sẽ giúp con nuôi dạy trẻ con một cách tốt nhất.

Một cô gái ngành Y luôn là niềm mơ ước của nhiều chàng trai

Một cô gái ngành Y luôn là niềm mơ ước của nhiều chàng trai

Nếu không yêu gái ngành Y sẽ khó yêu được ai

Cuộc đời mỗi người có thể gặp nhiều phụ nữ, có những người đến với ta thật lòng nhưng cũng có người chỉ quan tâm đến kinh tế và địa vị. Hãy trân trọng những người con gái ngành Y, bởi họ là người muốn gắn bó và có thể chăm sóc cho cuộc sống tốt cách tốt nhất thay vì suy nghĩ về cuộc sống của cô ấy. Bên cạnh những người vợ như thế, sẽ cảm nhận được cuộc sống ổn định và bình yên, giúp người đàn ông biết trân trọng cố gắng nhiều hơn.

Đây có lẽ cũng chính là suy nghĩ của nhiều người về gái ngành Y, khi nói đến gái ngành Y người ta thường nói và thể hiện bằng sự ngưỡng mộ, nể trọng, bởi ẩn sau những dáng người bé nhỏ đó là sức mạnh phi thường, sự hi sinh cao cả, luôn giỏi việc nước đảm việc nhà hoàn thành mọi thứ thật xuất sắc nhất. Nếu thường xuyên theo dõi tin tức y tế bạn sẽ thấy, ngành Y vất vả và gian nan đến nhường nào, vì thế đã có rất nhiều người mong muốn tìm được 1 nửa còn lại của mình làm về Y, Dược, không chỉ có những cô gái ngành Y không mà những chàng trai làm về nghề này cũng có sức hút không kém, những người nhìn ra được ưu điểm của họ là những người có sự tinh tế và cái nhìn chiều sâu về hôn nhân gia đình.

Vì thế hãy trân trọng người vợ ngành Y, bởi nếu làm tổn thương cô ấy thì sẽ có rất nhiều người đàn ông khác sẵn sàng yêu thương một người con gái tốt như vậy, vì đâu phải ai cũng làm được tốt như những cô gái ngành Y.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn