Cách tính ngày kinh nguyệt chuẩn xác cho bạn gái

Hiểu được cách tính ngày kinh nguyệt không chỉ giúp các bạn gái tránh được “tai họa” bất ngờ mà còn phản ánh được tình trạng sức khỏe của chính mình.

Ngày 26/10/2017, 03:49:20   Tác giả :     Lượt xem: 5023

Những kiến thức về kinh nguyệt sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích và thú vị cho chị em phụ nữ, đồng thời có thể phản ánh được sức khỏe sinh sản của từng người.

      Cách tính ngày kinh nguyệt chuẩn xác đem lại nhiều thông tin hữu ích

Cách tính ngày kinh nguyệt chuẩn xác đem lại nhiều thông tin hữu ích

Những kiến thức cần biết về kinh nguyệt

1 chu kỳ kinh nguyệt được tính như thế nào?là câu hỏi đang dành được nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ và các bạn gái trong độ tuổi dậy thì gửi về cho chương trình Tư vấn sức khỏe giới tính. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản: Kinh nguyệt ở nữ giới là một tập hợp những thay đổi sinh lý được lặp đi lặp lại ở cơ thể của chị em phụ nữ dưới sự điều khiển của hormone sinh dục. Thông thường, kinh nguyệt sẽ kéo dài từ 3 – 5 ngày, nhưng vẫn có một số trường hợp xảy ra trong khoảng 2 – 7 ngày cũng có thể coi là hiện tượng bình thường. Cách tính chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên của một chu kỳ có kinh đến ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo. Nó có thể kéo dài trung bình 28 ngày hoặc có thể từ 21 – 35 ngày và có thể tùy thuộc vào thể trạng, độ tuổi và chế độ ăn uông hàng ngày cũng có ảnh hưởng nhất định đến chu kỳ kinh.

Cách tính ngày kinh nguyệt chuẩn xác

Để hồi đáp các câu hỏi: chu kỳ kinh nguyệt tính từ ngày nào1 chu kỳ kinh nguyệt được tính như thế nào? Các chuyên gia sẽ đưa ra cách tính 1 chu kỳ kinh nguyệt chuẩn xác nhất để chị em phụ nữ có thể hiểu rõ.

  • Bước 1: Các chị em phụ nữ có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình bằng cách đánh dấu vào ngày bắt đầu, ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt là ngày mà âm đạo có hiện  tượng ra máu.
  • Bước 2: Tiếp tục theo dõi cho tới ngày bắt đầu chu kỳ tiếp theo lần có “đèn đỏ” tiếp theo và đánh dấu lại.
  • Bước 3: Từ bước 1 và bước 2, bạn sẽ biết được ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chu kỳ kinh, từ đó tính ngày kinh nguyệt của mình.

              Cách tính ngày kinh nguyệt chuẩn xác giúp các cặp vợ chồng biết được thời điểm thụ thai

Cách tính ngày kinh nguyệt chuẩn xác giúp các cặp vợ chồng biết được thời điểm thụ thai

Ví dụ cụ thể cách tính chu kỳ kinh nguyệt như sau:

  • Thời gian bắt đầu kỳ kinh nguyệt lần 1 là ngày: 2/10.
  • Thời gian bắt đầu kỳ kinh nguyệt lần 2 là ngày: 30/10.
  • Như vậy, suy ra vòng kinh nguyệt của bạn là 28 ngày.

Khi tính ngày kinh nguyệt chuẩn xác thì đến tháng tiếp theo bạn chỉ cần lấy ngày bắt đầu hành kinh cộng với số ngày của chu kỳ kinh nguyệt chính là ngày đèn đỏ của tháng tới. Nếu dõi liên tục như vậy trong khoảng 6 tháng, chúng ta có thể tính được trung bình vòng kinh của mình, từ đó có thể xác định một cách chính xác ngày tiếp theo kinh nguyệt xuất hiện. Ngoài ra, cách tính ngày chu kỳ kinh nguyệt còn có thể dựa vào các dấu hiệu lên tiếng của cơ thể. Theo các chuyên gia khám chữa bệnh chuyên khoa liên quan đến vấn đề sinh sản: khi chuẩn bị đến ngày “đèn đỏ” chị em có thể gặp một số biểu hiện như đau tức ngực, đầy hơi, đau lưng, đau bụng dưới, một số chị em có thể bị mọc mụn trứng cá trên mặt… Đây chính là các dấu hiệu tiền kinh nguyệt, báo hiệu cho chị em phụ nữ biết ngày “đèn đỏ” chuẩn bị xuất hiện do lượng hormon tiết ra.

           Lợi ích của việc tính ngày kinh nguyệt chuẩn xác

Lợi ích của việc tính ngày kinh nguyệt chuẩn xác

Lợi ích của việc tính ngày kinh nguyệt chuẩn xác

Việc tính ngày kinh nguyệt chuẩn xác sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho kế hoạch sinh sản của chị em phụ nữ và từ đó có thể đưa ra những biện pháp chăm sóc sức khỏe hợp lý. Đồng thời, cách tính ngày có kinh còn tránh được những tai nạn hay những căn bệnh có thể mắc phải do chăm sóc và vệ sinh chưa hợp lý. Ngoài việc tính ngày kinh nguyệt thì chị em phụ nữ cũng nên chú ý tới số ngày trong chu kỳ kinh. Có một số trường hợp do sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc tân dược chữa bệnh hoặc gặp một vấn đề gì về sức khỏe chu kì kinh nguyệt có thể lên xuống 1 vài ngày. Do đó, nếu thấy chu kì kinh ngắn, dài thất thường trong nhiều tháng thì bạn nên đến các trung tâm y tế và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp điều trị tốt nhất.

Hi vọng những chia sẻ về cách tính ngày kinh nguyệt sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho chị em phụ nữ, để từ đó có thể lên kế hoạch sinh sản và biết được tình trạng sức khỏe của mình.

Nguồn: ytevietnam.net.vn