Cách giải cảm hiệu quả từ các bài thuốc dân gian đơn giản

Áp dụng các cách giảm cảm hiệu quả bằng các bài thuốc đơn giản nguyên liệu được tận dụng từ thiên nhiên giúp trị các chứng cảm cúm mau chóng dứt điểm.

Ngày 24/01/2018, 02:38:06   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1543

Áp dụng các cách giảm cảm hiệu quả bằng các bài thuốc đơn giản nguyên liệu được tận dụng từ thiên nhiên giúp trị các chứng cảm cúm mau chóng dứt điểm.

Các triệu chứng cảm cúm

Cá chứng cảm cúm thường xuất hiện vào mùa đông xuân

Các chứng cảm cúm thường xuất hiện vào mùa đông xuân

Bệnh nhân khi mắc cảm cúm sẽ có các dấu hiệu như sợ gió, sợ lạnh, ngạt mũi, đau đầu, sốt, nhức đầu, giọng khàn tiếng, ho, ngứa cổ, không khát.

Ngoài ra bệnh nhân có thể có mồ hôi, bị ngoại cảm phong hàn nên cần được điều trị kịp thời. Có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên, các bài thuốc giải cảm hiệu quả cho con người.

Các bài thuốc giải cảm hiệu quả nhất

Cháo hành giải cảm cực tốt

Theo Y học cổ truyền Sài Gòn món cháo hành có công dụng giải cảm cực tốt cho bệnh nhân. Chỉ cần dùng hành khoảng 15-30g loại hành tăm có rễ, gừng tươi, gạo nếp khoảng 50g. Đem gạo nếp đi nấu chín nhừ rồi múc ra bát tiếp đó cho hành và gừng tươi đã thái nhỏ vào quấy đều để ăn. Sau khi ăn xong cháo nóng sẽ giúp cho cơ thể tiết mồ hôi nên người bệnh ăn xong nên đắp chăn cho ra mồ hôi sẽ nhẹ người. Về sau nên bỏ chăn ra lau mồ hôi cho sạch và nên tránh gió để bảo vệ cơ thể.

Ngoài ra có thể thêm 1 lòng đỏ trứng gà vào cháo hành sẽ giúp bồi bổ cho cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên với người bị ngoại cảm phong hàn đổ mồ hơi không nên dùng bài thuốc này.

Bài thuốc giải cảm hiệu quả cho bệnh nhân

Các bài thuốc giải cảm dân gian vô cùng hiệu quả

Các bài thuốc giải cảm dân gian vô cùng hiệu quả

Theo các giảng viên Trung cấp y cho biết để giải cảm tốt nhất con người có thể tận dụng các loại lá như hương nhu, tía, tô, kinh giới, lá gừng, lá chanh, lá bưởi, lá tre, cỏ mần trầu, bạc hà, cúc hoa, cúc tần…. mỗi nắm một loại lá  đem rửa sạch bụi bẩn rồi đun chung với nhau. Nên để ngập nước vào các vị thuốc trên đun sôi. Dùng nước này để xông hơi bằng cách mở nắp nồi để hơi bay ra phả vào mặt, khi xông hơi nên được trùm kín. Hơi nóng sẽ bốc lên khiến cho cơ thể toát mồ hồi, cứ xông hơi cho đến khi hết độ nóng. Dùng nước thuốc đã nguội đem đi tắm, rửa mặt, lau tay chân cho sạch mồ hồi, bệnh nhân thay quần áo và ở nơi kín gió.

Nếu bệnh nhân có các triệu chứng cảm cúm có thêm các hiện tượng như mũi khô, không sợ lạnh, bị táo, đầy bụng, mạch trường chứng tỏ bệnh đã đi sâu vào bên tỏng cơ thể. Con người có thể áp dụng bài thuốc chữa cảm như sau: Dùng rau má 12g (hoặc tinh tre), cam thảo đất 12g (hoặc kim ngân); dây mơ 12g, rễ cỏ tranh 8g (hoặc cây mã đề), cỏ nhọ nồi 8g (hoặc sinh địa), muồng trâu 12g (hoặc vỏ cây đại), cỏ mần trầu 8g (hoặc lá dâu), trần bì 8g. Tất cả nguyên liệu này cần đem đi rửa sạch rồi đổ vào ấm nước sao cho ngậpđun sôi cho đến khi còn ½ nước thì bắc xuống. Mỗi ngày chia ra nước này để uống 3 lần và nên uông khi đói hiệu quả sẽ cao hơn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn