Cách điều trị viêm xoang trán cho bệnh nhân

Viêm xoang là căn bệnh cực kì phổ biến trong đó các chứng xoang thường xảy ra sau khi mắc các bệnh như viêm mũi, viêm họng, cảm cúm…hoặc các nguyên nhân trong đó có viêm xoang trán.

Ngày 06/04/2018, 01:57:03   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1958

Viêm xoang trán rất dễ gặp với các tình trạng như đau bên trên ổ mắt, đau cả một bên hoặc hai bên, chảy nhiều mủ… tăng cảm giác khó chịu cho người bệnh và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Các nguyên nhân dẫn đến viêm xoang

Nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm xoang do nhiễm siêu vi, nấm, vi trùng, nhiễm trùng đường hô hấp, do dị ứng thời tiết hoặc các dị vật khác như thịt dư, vách ngăn mũi bị lệch, u bướu…. đẻ điều trị viêm xoang đúng cách cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh mới giúp chấm dứt các triệu chứng bệnh.

Trong các loại viêm, viêm xoang trán dễ gặp hơn cả bởi đặc điểm khí hậu nóng ẩm quanh năm tạo điều kiện cho các vi khuẩn, nấm mốc, bệnh phát triển…

Bệnh viêm xoang trán thường gặp rất phổ biến

Bệnh viêm xoang trán thường gặp rất phổ biến

Các đặc điểm triệu chứng của viêm xoang trán: bệnh nhân bị viêm xoang trán sẽ bị các cơn đau ở trên ổ mắt, cả hai bên hoặc một bên mắt. Những cơn đau sẽ tăng dần từ sáng và đạt tối đa vào buổi trưa, mũi có nhiều mủ, chảy nước đi kèm, cơn đua cs thể dịu xuống, vơi đi nhưng đến chiều sẽ tái diễn cơn đau.

Khi bệnh nhân có các hành động như đưa mắt qua lại, sờ vào da vùng trán cũng đau, khi ấn vào dây thần kinh trên hố mắt gốc bên trên hoặc trong ổ mắt cũng đau nhói.

Ngoài ra bệnh nhân còn gặp các chứng như chảy mủ, nghẹt mũi, người mệt mỏi, chán ăn, đau mắt do ảnh hưởng của viêm xoang trán. Bởi vì hốc mắt có sự bao bọc của các xoang mặt liên quan đến các cấu trúc mắt nên dễ dàng bị ảnh hưởng.

Cách điều trị bệnh viêm xoang trán

Viêm xoang trán khi điều trị cần dựa vào các đặc điểm triệu chứng bệnh tùy thuộc vào niêm mạc lót có bị tổn thương không. Tùy thuộc vào mức độ tổn thương sẽ sử dụng các thuốc điều trị khác nhau như: Kháng sinh, thuốc co mạch, chọc rửa xoang, kháng sinh, mổ vách ngăn, chữa răng, vi phẫu thuật qua mũi…

Các chuyên gia tin tức y tế cho biết nếu điều trị bằng việc dùng thuốc thất bại cần áp dụng các biện pháp, thủ thuật khác như: Nạo sàng qua mũi, nạo sàng hàm, mổ xoang trán, xoang bướm, mổ liên xoang hoặc thực hiện vi phẫu thuật tái tạo sinh lý bình thường cho xoang.

Bệnh nhân thường bị viêm xoang trán nên tránh xa khói thuốc, xăng dầu, dầu thơm, lông chó, mèo, chim, bụi bặm. Giữ không khí trong phòng thông thoáng, vào mùa đông có thể dùng máy phun nước để giữ ẩm cho không khí không bị khô. Khi ra ngoài đường nên đeo khẩu trang bảo vệ hệ hô hấp, vệ sinh răng miệng, chế độ dinh dưỡng tốt.

Viêm xoang trán cần có  biện pháp điều trị do bác sĩ chỉ định

Viêm xoang trán cần có biện pháp điều trị do bác sĩ chỉ định

Khi gặp các triệu chứng viêm xoang trán như chảy mũi, ngẹt mũi sử dụng thuốc nhỏ mũi như Naphazolin, Otrivin, Phinol để làm thông thoáng mũi. Thuốc này sẽ giúp làm co các mạch máu ở niêm mạc, giảm tình trạng xung huyết, giảm tình trạng viêm do lạnh, nhiễm vi, dãn mạch, phù nề, mũi sưng to…

Các thuốc này chỉ tạm thời điều trị, giảm tình trạng bệnh, không phải thuốc chữa bệnh. Bởi vậy không nên dùng thuốc nhiều lần hoặc dùng kéo dài liên tục hiệu quả của thuốc sẽ giảm sút. Đặc biệt thuốc sẽ có những phản ứng ngược lại khiến tình trạng mũi bị nghẹt, khó chịu càng trở nên khó khăn hơn.

Khi điều trị viêm xoang trán bệnh nhân nên đến các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám, chữa bệnh tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị bệnh tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn