Cách điều trị bệnh thủy đậu bội nhiễm hiệu quả nhất

Điều trị bệnh thủy đậu bội nhiễm cần có sự kết hợp giữa thuốc kháng sinh toàn thân và thoa thuốc toàn da để có thể phục hồi sức khỏe nhanh nhất.

Ngày 06/10/2017, 09:00:41   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 780

Bệnh thủy đậu rất dễ lây lan và nhanh chóng trở thành bệnh dịch trong cộng đồng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể khiến bệnh bị bội nhiễm nặng nề hơn.

Bệnh thủy đậu bị bội nhiễm là gì?

Bệnh thủy đậu bội nhiễm là hiện tượng các nốt mụn nước thủy đậu bị nặng hơn, mưng mủ bên trong khiến cho thời gian bị bệnh  kéo dài, lâu khỏi ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống người bệnh.

Thủy đậu là bệnh chuyên khoa thông thường chỉ diễn ra từ 7-10 ngày sẽ bắt đầu  hồi phục dần, tuy nhiên bội nhiễm thủy đậu do sức đề  kháng của người bệnh quá kém cùng với một số bệnh mắc kèm dẫn đến tình trang viêm da bội nhiễm vi khuẩn trên các nốt thủy đậu.

Cách điều trị thủy đậu bội nhiễm cẩn thực hiện đúng cách

Cách điều trị thủy đậu bội nhiễm cẩn thực hiện đúng cách

Sau khi khỏi bệnh sẽ để lại sẹo lõm là di chứng của bệnh thủy đậu bội nhiễm để lại do bệnh diễn tiến nặng tạo thành các tổn thương ngoài da như lở loét da, hoạt tự. Có nhiều trường hợp người bệnh bị bội nhiễm thủy đậu còn gây nên các biến chứng nguy hiểm như viêm phổi viêm thanh  quản, viêm tai, viêm màng não…

Đối với phụ nữ đang mang bầu khi bị thủy đậu trong 3 tháng đầu hoặc gần  ngày sinh nên cảnh giác bởi bệnh có thể ảnh hưởng đến tính mạng trẻ sơ sinh, trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh cao.

Bệnh thủy đậu bội nhiễm có nguy hiểm không?

Bệnh thủy đậu bội nhiễm thông thường sẽ để lại các di chứng sẹo lõm do các vết loét ăn sâu vào da. Bên cạnh đó bệnh thủy đậu do vi khuẩn gây ra  nên có thể xâm nhập vào trong máu. Biến chứng nhiễm khuẩn  có thể gây ra các tổn thương bên trong cơ quan nội tạng như thận, dạ dày và có thể đe dọa đến tính mạng con người nếu không có các phương pháp  điều trị kịp thời đúng cách cho bệnh nhân. Vậy cách điều trị thủy đậu bội nhiễm như thế nào?

Cách điều trị bệnh thủy đậu bội nhiễm ra sao?

Bởi vì trên thị trường hiện nay chưa có thuốc đặc trị bệnh mà chỉ điều trị triêu chứng cho đến khi hồi phục nên mọi người cần thực hiện tiêm phòng đầy đủ.

Khi thực hiện điều trị bệnh thủy đậu bội nhiễm cần xác định chính xác những nốt mụn nước thủy đậu có phải bội nhiễm hay không để có thể sử dụng thuốc điều trị đúng nhất. Để điều trị bội nhiễm thủy đậu nên cho bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh toàn thân có sự kết hợp với các loại thuốc bôi chống nhiễm khuẩn ở các vùng da đã bị tổn thương lở loét, liều lượng thuốc cần có sự chỉ định của bác sĩ.

Bội nhiễm thủy đậu có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm

Bội nhiễm thủy đậu có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm

Bệnh nhân bị thủy đậu bội nhiễm nên được vệ sinh sạch sẽ cơ thể bằng nước ấm không nên kiêng tắm kiêng gió sẽ khiến cho tình trạng bệnh bội nhiễm cao hơn. Nên cho bệnh nhân mặc quần áo rộng rãi thoáng mát, mềm mịn để tránh gây sự cọ xát vào các vết mụn nước khiến chúng loét ra.

Có thể cho bệnh nhân sử dụng các thuốc sát trùng ngoài da bôi vào các nốt mụn mụn nước như xanh Metylen, thuốc kháng sinh chống ngứa như histamin. Ngoài ra có thể sử dụng oxacillin hoặc oxacillin để điều trị tổn thương da mủ do tụ cầu. Khi bệnh nhân có biến chứng về viêm phổi có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh oxacillin tuy nhiên không sử dụng quinolon cho phụ nữ có thai và cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Thực hiện điều trị thủy đậu bội nhiễm cần theo dõi diễn biến của người bệnh nếu thấy có các triệu chứng như sốt cao không giảm, ho, co giật, hôn mê… cần được đưa đến bệnh viện nhanh chóng để có phương pháp điều trị kịp thời.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn