Cách điều trị bệnh sởi ở trẻ em tại nhà an toàn nhất

Đối với tình trạng bệnh sởi có diễn biến không quá nặng nề cha mẹ có thể áp dụng cách điều trị bệnh sởi tại nhà để đảm bảo an toàn cao cho trẻ.

Ngày 11/12/2017, 02:07:15   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 494

Nền y học chưa có phương pháp điều trị bệnh sởi đặc hiệu mà chủ yếu điều trị các triệu chứng bệnh và giảm thiểu các nguy cơ bị biến chứng.

Điều trị bệnh sởi bằng cách giảm ho

Theo các tin tức y tế cho biết cách điều trị bệnh sởi bằng cách phương pháp giảm ho được áp dụng rất tốt. Cha mẹ nên cho trẻ uống nước ấm như nước chanh hoặc pha thêm chút mật ong sẽ giúp cho đường hô hấp thả lỏng, giảm chất nhầy và tình trạng ho. Nếu bé bị sốt cao nên cho con uống nhiều nước để bù nước cho cơ thể và giảm các triệu chứng khi ho. Nên tránh không cho trẻ uống các loại nước ngọt có ga, tăng cường bổ sung các loại nước ép trái cây tươi để cung cấp vitamin, khoáng chất, uống oresol để chống mất nước.

Điều trị bệnh sởi tại nhà cho trẻ

Điều trị bệnh sởi tại nhà cho trẻ

Các điều trị bệnh sởi cắt cơn sốt, giảm đau

Sốt là các triệu chứng của bệnh sởi rất hay gặp, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các biến chứng bệnh nguy hiểm. Có tể cho trẻ uống paracatamol, ibuprofen để giảm sốt. Tuy nhiên khi cho trẻ sử dụng thuốc để điều trị bệnh sởi nên có sự chỉ định của bác sĩ để phòng ngừa các biến chứng xảy ra.

Điều trị đau mắt cho trẻ do sởi

Cách điều trị bệnh sởi bằng các giảm tình trạng đau mắt cũng được áp dụng. Trẻ bị bệnh sởi thường bị đua mắt và nên kéo rèm cửa để giảm sự khó chịu do tiếp xúc với ánh sáng. Mẹ nên sử dụng nước muối sinh lí để lau rỉ mắt cho con và không nên sử dụng ti vi, điện thoại,máy tính bảng.

Cách điều trị bệnh sởi tại nhà cho trẻ tốt nhất

Việc điều trị bệnh sởi tại nhà cũng được khuyến khích để tránh tình trạng quá tải ở bệnh viện khi có dịch sởi xảy ra. Cha mẹ cần lưu ý nhưng điều sau:

Bổ sung vitamin A đầy đủ cho trẻ: Theo chuyên trang tin tức y tế cho biết tất cả các trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh sởi nên được uống bổ sung 2 liều vitamin cách nhau 24 giờ. Uống vitamin A sẽ giúp giảm thiểu tỉ lệ trẻ tử vong và các biến chứng do bệnh sởi gây ra. Đặc biệt với những trẻ bị suy dinh dưỡng cũng cần được bổ sung vitamin A đầy đủ.

Thực hiện giữ vệ sinh đầy đủ cho trẻ để tránh tình trạng nhiễm khuẩn, lở loét, nên sử dụng nước ấm để vệ sinh cho trẻ. Đồng thời giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh, các dụng cụ sinh hoạt cá nhân cần được làm sạch để tránh lây nhiễm bệnh cho người khác.

Điều trị bệnh sởi chủ yếu loại bỏ các triệu chứng gây bệnh

Điều trị bệnh sởi chủ yếu loại bỏ các triệu chứng gây bệnh

Cha mẹ nên có chế độ dinh dưỡng hợp lí cho trẻ, nên ăn các thức ăn dễ tiêu, lỏng, nhẹ, với trẻ còn bú mẹ nên được bú nhiều để bổ sung dinh dưỡng và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Trẻ cần được ăn các thực phẩm giàu carotenm, protid… cho trẻ ăn các loại rau như rau chân vịt, rau cải trắng, táo , lê, đào… sẽ giúp trẻ mau chóng hồi phục sức khỏe.

Khi đang trong quá trình điều trị bệnh sởi nên tránh ăn các thực phẩm gây dị sưng như: hải sản, thịt gà, dê, chó, ngựa… các loại côn trùng như châu chấu, kén nhộng hoặc các loại rau gây kích thích như hoa hồi, rau thơm, … Ngoài ra để phòng tránh bệnh sởi tốt nhất cha mẹ nên thực hiện tiêm phòng đầy đủ cho con để tạo ra hệ miễn dịch phòng bệnh sởi cho con tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn