10 triệu chứng chứng tỏ bạn đang thiếu vitamin C mà không biết

Là vitamin rất cần thiết chứ chất chống oxy hóa thiết yếu giúp tế bào khỏe mạnh trong cơ thể phát triển. Vậy bạn phải làm sao để biết mình có bị thiếu vitamin C?

Ngày 09/12/2017, 08:54:50   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1078

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu thiếu vitamin C thì hệ miễn dịch và sức đề kháng của bạn sẽ bị giảm đi rất nhanh. Vì thế, bạn cần chú ý các dấu hiệu điển hình để bổ sung kịp thời khi cần thiết. Dưới đây là 0 dấu hiệu mà bạn không thể bỏ qua.

10 triệu chứng chứng tỏ bạn đang thiếu vitamin C mà không biết

10 triệu chứng chứng tỏ bạn đang thiếu vitamin C mà không biết

Thường xuyên bị rụng tóc và gãy móng tay

Đây được xem là dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ bạn đang bị thiếu vitamin C. Bởi vì rụng tóc quá nhiều trong thời gian ngắn và móng tay quá giòn thì bạn cần chú ý đến việc thiếu hụt vitamin C tự nhiên. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình duy trì collagen và protein cung cấp độ bền cho tóc. Bởi vậy trang tin tức y tế mới nhất cũng đã đăng tải thông tin này đến các bạn độc giả về khả năng bạn bị thiếu vitamin C so với nhu cầu của cơ thể.

Vết bầm tím xuất hiện dù không va chạm vào đâu

Việc xuất hiện những vết bầm không rõ nguyên nhân một cách thường xuyên chứng tỏ chế độ ăn uống và thực đơn của bạn. Bởi vì, theo cơ thể, vitamin này sẽ có tác dụng phục hồi tế bào giúp vết thương lành lại nhanh chóng hơn. Nếu thiếu vết thương của bạn sẽ rất khó lành.

Nướu sưng hoặc chảy máu bất thường

Nếu bạn được cung cấp đầy đủ vitamin C mà cơ thể cần thì bạn sẽ có một hệ răng miệng và nứu cũng như lợi rất khỏe mạnh. Ngược lại, nếu cơ thể đang thiếu vitamin C thì bạn sẽ gặp hiện tượng là đau nướu hoặc bị sưng hoặc chảy máu có thể dẫn đến tăng nguy cơ bệnh nướu răng. Vì thế, bạn nên tăng cường ăn thêm các thực phẩm giàu vitamin C trong bữa ăn hằng ngày để cơ thể khỏe hơn. Vì đó là dấu hiệu chứng tỏ bạn đang thiếu vitamin C.

Da khô và ngày càng có nhiều nếp nhăn

Ai cũng biết nếu bạn có làn da đẹp, mịn và săn chắc chứng tỏ bạn khỏe và đầy đủ vitamin. Vì thế, nếu đột nhiên thấy da mình quá khô hay nhiều nếp nhăn thì bạn nên bổ sung thêm vitamin C. Bởi vì đây là chất có tác dụng làm trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa trong tự nhiên rất đơn giản.

Da khô và ngày càng có nhiều nếp nhăn

Da khô và ngày càng có nhiều nếp nhăn

Cơ thể đau liên tục

Đây là dấu hiệu chứng tỏ bạn cần cân nhắc bổ sung thêm vitamin C vào cơ thể. Bởi vì nếu đau cơ thể mạn tính và đau khớp thì bạn cần ăn thêm các chất có nhiều vitamin này. Theo các chuyên gia theo nguyên tắc, Vitamin C cần thiết để các khớp mạnh; thiếu vitamin C gây ra sự suy yếu trong sụn bảo vệ khớp. Muốn cơ thể khỏe mạnh và xương khớp linh hoạt thì đừng quên bổ sung thật nhiều vitamin vào cơ thể. Tin y tế cũng đã thông tin về điều này đến độc giả của mình.

Cảm thấy mệt mỏi

Nếu cơ thể bạn đang thiếu vitamin C dẫn đến mệt mỏi và thiếu năng lượng thì bạn nên cân nhắc thêm. Bởi vì vitamin C là cần thiết cho hoạt động thể chất và tinh thần hợp lý trong cả ngày. Bạn không nên để tình trạng kéo dài mà nên thay đổi chế độ ăn và kế hoạch ăn uống, nghỉ ngơi cho hợp lý.

Cảm thấy mệt mỏi

Cảm thấy mệt mỏi

Bệnh tim mạch thường xuyên hơn

Thêm vào đó, dấu hiệu bạn mắc các bệnh tim mạch nhiều cũng đươc cảnh báo. Bởi vì vitamin C có thể hỗ trợ hệ tim mạch, bỏ các chất hại ra khỏi cơ thể.

Tâm trạng thay đổi thất thường

Thiếu vitamin C cũng ảnh hưởng nhất định đến tâm trạng của con người. Bạn trở nên khó tính và nóng nảy hơn nếu thiếu hụt vitamin C quá nhiều so với bình thường. Vì cơ thể thiếu hooc môn kiểm soát tâm trạng của cơ thể.

Chảy máu mũi thường xuyên

Đây là dấu hiệu điển hình và dễ nhận thấy nhất ở người thiếu vitamin C. Vì sự hấp thụ vitamin C thích hợp làm giảm sự mỏng manh của các mạch máu nhỏ và khiến bạn bị chảy máu mũi nhiều hơn.

Chảy máu mũi thường xuyên

Chảy máu mũi thường xuyên

Nhiễm trùng cao hơn

Hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể rất quan trọng và có thể giúp bạn chống lại nhiễm trùng. Vì thế, nếu bạn thiếu vitamin C thì bạn sẽ có khả năng bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng cao hơn.

 

Trang Minh