Các phương pháp điều trị ung thư bàng quang hữu hiệu nhất

Ung thư bàng quang có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi bởi các yếu tố nguy cơ gây bệnh cao như độ tuổi, công việc, nghề nghiệp, hút thuốc, điều trị bệnh, nhiễm khuẩn…

Ngày 04/04/2018, 01:46:58   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1839

Các phương pháp điều trị ung thư bàng quang sẽ phát huy tác dụng nếu bệnh nhân được phát hiện sớm sẽ đảm bảo sức khỏe và chất lượng cuộc sống tốt nhất.

Yếu tố thúc đẩy ung thư bàng quang

Các chuyên gia tin tức y tế cho biết ung thư bàng quang không chỉ xảy ra ở người lớn tuổi mà hầu hết các đối tượng ở các độ tuổi khác nhau đều có thể mắc bệnh. các yếu tố gây ung thư bàng quang cao như:

Tuổi tác: Nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang sẽ cao hơn khi lớn tuổi, người dưới tuổi 40 sẽ ít khi mác bệnh này.

Hút thuốc lá: Đối tượng hút thuốc lá sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người không hút thuốc từ 2-3 lần. Đặc biệt hút thuốc lá tẩu, xì gà nguy cơ mắc bệnh lớn hơn.

Ung thư bàng quang có thể xảy ra với mọi đối tượng bệnh nhân

Ung thư bàng quang có thể xảy ra với mọi đối tượng bệnh nhân

Đặc trưng nghề nghiệp: Đối tượng lao động làm việc trong môi trường có chứa tác nhân gây ung thư như làm trong ngành cao su, thuộc da, hóa chất, thợ máy, thợ in, kim khí, ngành dệt, họa sĩ,…

Bên cạnh đó bệnh nhân bị nhiễm kí sinh trùng hoặc sử dụng thuốc điều trị có cyclophosphamid, arsenic sẽ tăng cơ mắc ung thư bàng quang. Hoặc do di truyền, tiền sử gia đình có người mắc ung thư bàng quang khả năng mắc bệnh sẽ cao hơn.

Các dấu hiệu mắc bệnh ung thư bàng quang

Mọi người không nên bỏ qua các dấu hiệu của bệnh ung thư bàng quang như sau:

  • Tiểu ra máu, nước tiểu vàng sạm, đỏ tươi
  • Tiểu nhiều làn, đái dắt, đau khi tiểu
  • Đau hông, đau bụng

Để phát hiện sớm nhất ung thư bàng quang bệnh nhân nên đến bệnh viện, cơ sở chuyên khoa để thực hiện các xét nghiệm sớm nhất.

Một số phương pháp điều trị bệnh ung thư bàng quang

Hiện nay trên thế giới đã tìm ra một số phương pháp điều trị ung thư bàng quang nếu bệnh nhân được phát hiện sớm và chữa bệnh sớm .

Phẫu thuật điều trị ung thư bàng quang: Được áp dụng phổ biến sử dụng cho giai đoạn bệnh và cấp độ khối u. Bác sĩ chuyên khoa sau khi thăm khám sẽ chỉ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ u bàng quang qua niệu đạo hoặc cắt bỏ bàng quang triệt để. Phương pháp này sẽ cắt bỏ toàn bộ bàng quang, hạch lân cận, một phần niệu đạo, cơ quan xung quanh để loại bỏ các tế bào ung thư.

Ở nam giới sẽ cắt bỏ túi tinh, một phần ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt. Ở nữ giới sẽ cắt bỏ một phần tử cung, buồng trứng, vòi trứng, âm đạo.

Hoặc phẫu thuật bắt bỏ một phần bàng quang khi bệnh mới bắt đầu xâm lấn và chưa phát triển diện rộng.

Điều trị ung thư bàng quang bằng tia xạ: Áp dụng cho đối tượng bệnh nhân không còn khả năng phẫu thuật hoặc được dùng trước phẫu thuật để thu nhỏ, co khối u hoặc tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại. Bệnh nhân sẽ được chiếu xạ ngoài hoặc trong để điều trị ung thư bàng quang tốt nhất.

Điều trị ung thư bàng quang với hóa trị: Phương pháp này sử dụng thuốc để tiêu diệt và loại trừ các tế bào ung thư gây bệnh. Bác sĩ sẽ chỉ định một hoặc kết hợp nhiều loại thuốc trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Ung thư bàng quang có thể điều trị dứt điểm nếu được phát hiện bệnh sớm

Ung thư bàng quang có thể điều trị dứt điểm nếu được phát hiện bệnh sớm

Điều trị ung thư bàng quang bằng liệu pháp sinh học: Phương pháp này sẽ sử dụng hệ thống miễn dịch của cơ thể để chống lại các tế bào ung thư. Được áp dụng sau khi đã cắt bỏ ung thư qua đường niệu đạo nếu khối u còn nông. Cách này sẽ giúp ngăn ngừa ung thư bàng quang tái phát một cách tốt nhất.

Các bác sĩ khuyến nghị bệnh nhân không nên chủ quan với các triệu chứng dấu hiệu bệnh và đến các cơ sở y tế để thăm khám bệnh sớm. Bởi hầu hết các đối tượng mắc bệnh ung thư bàng quang đều được chữa khỏi nếu phát hiện và điều trị sớm. Sau khi điều trị nên tái khám lại theo định kỳ để ngăn ngừa bệnh phát hiện sau nhiều năm chấm dứt điều trị bệnh.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn