Bí kíp vàng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho con yêu trong những ngày đầu đông

Thời điểm giao mùa là lúc trẻ nhỏ rất dễ bị mắc bệnh, vì thế việc cha mẹ chủ động phòng tránh giúp con có thêm sức đề kháng cho cơ thể.

Ngày 20/11/2018, 06:28:23   Tác giả : Nụ An    Lượt xem: 2613

Ăn nhiều trái cây, tăng thời gian ngủ, cho bé uống sữa và tránh cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc... là những cách giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch phòng chống những tác nhân gây bệnh những ngày đầu đông.

Ăn nhiều hoa quả tươi giúp con tăng sức đề kháng cho cơ thể

Ăn nhiều hoa quả tươi giúp con tăng sức đề kháng cho cơ thể

Ăn nhiều hoa quả

Ngoài những chất dinh dưỡng có động vạt thì nguồn dinh dưỡng đến từ thực vật luôn cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Bởi các chất dinh dưỡng thực vật có thể làm tăng sự sản sinh ra các tế bào bạch cầu và chống nhiễm trùng cũng như chống interfere. Cà rốt, đậu xanh, cam, dây tây… đều là các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch như vitamin C và carotenoids.

Vì thế mẹ nên bổ sung vào chế độ ăn của con nhiều loại thực phẩm từ củ quả, các loại trái cây tươi để đảm bảo tốt nguồn dinh dưỡng cho con.

Ngủ đủ giấc

Nếu người lớn chỉ cần ngủ 8 tiếng/ ngày là đủ thì thời gian ngủ lý tưởng nhất với trẻ nhỏ là 18 tiếng mỗi ngày. Trẻ mới biết đi thì cần đến 12 đến 13 tiếng và trẻ mẫu giáo là khoảng 10 tiếng một ngày. Việc thiếu ngủ có thể khiến cho cơ thể dễ dàng mắc phải các bệnh hơn do giảm tế bào cũng như giảm hệ miễn dịch, tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại phát triển.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất và cần  thiết nhất cho trẻ nhỏ

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất và cần thiết nhất cho trẻ nhỏ

Cho bé bú sữa mẹ

Sữa mẹ luôn là thức ăn tốt và lý tưởng nhất đối với trẻ trong 1 năm đầu đời, vì trong sữa mẹ có nhiều dưỡng chất mà sữa công thức không thể thay thế. Bên cạnh đó nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những trẻ được bú bằng sữa mẹ sẽ có sức đề kháng tốt hơn so với những trẻ được nuôi bằng sữa ngoài. Ngoài ra trong sữa mẹ có chứa các kháng thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé, sức mạnh của não bộ giúp bảo vệ bà mẹ chống lại bệnh tiểu đường.

Không để trẻ tiếp xúc với khói thuốc

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra trẻ em có thể bị tổn thương nhiều hơn người lớn khi tiếp xúc với khói thuốc bởi chúng hít thở với tốc độ nhanh hơn, hệ thống giải nhiệt độc tự nhiên của trẻ cũng ít phát triển. Khói thuốc làm tăng nguy cơ, viêm phế quản, nhiễm trùng và hen suyễn ở trẻ nhỏ. Khói thuốc cũng làm ảnh hưởng đến trí thông minh và sự phát triển thần kinh của trẻ. Vì thế trong quá trình nuôi dạy trẻ cha mẹ nên chủ động để con không hít phải khói thuốc cũng như trsnh xa những nơi cộng cộng đông người.

Vệ sinh chân tây sạch sẽ giúp con phòng tránh được nhiều loại bệnh tật

Vệ sinh chân tay sạch sẽ giúp con phòng tránh được nhiều loại bệnh tật

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

Đã có rất nhiều loại bệnh dịch lây lan và phát triển trên cơ thể trẻ nhỏ mà nguyên nhân là do vệ sinh kém. Vì thế để đảm bảo sức khỏe cho con mẹ nên rửa tay cho bé trước, sau bữa ăn hay sau khi tham gia các hoạt động vui chơi.

Việc vệ sinh chân tây sạch sẽ sẽ giúp con phòng ngừa được nhiều loại bệnh tật như chân tay miệng, ngứa, tả…

Cũng theo chia sẻ của Dược sĩ Cao đẳng Y dược – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thì việc cha mẹ chủ động trong cách chăm sóc, bảo vệ con yêu giúp con phòng tránh và ngăn ngừa được rất nhiều căn bệnh cũng như đảm bảo cho sự phát triển giai đoạn về sau.

Nguồn: ytevietnam.net.vn