5 mẹo nhỏ đơn giản giúp giảm cơn đau răng ngay lập tức

Đau nhức răng thường do rất nhiều nguyên nhân như gãy xương răng, sâu răng, bệnh nướu răng,… các cơn đau nhức trong tủy răng rất khó chịu nhưng bạn lại chưa có thời gian để đi khám ngay.

Ngày 05/04/2018, 01:38:46   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 633

Với những mẹo nhỏ dưới đây bạn chẳng cần đến gặp nha sĩ cũng có thể chấm dứt các cơn đau nhức răng nhanh chóng, ngay lập tức giảm đau trước khi đến các phòng khám chuyên khoa.

Sử dụng thuốc làm giảm đau răng

Khi bị đau răng việc sử dụng thuốc giảm đau sẽ nhanh chóng làm dứt cơn đau răng. Bởi chúng có công dụng như thuốc kháng viêm không steroid sẽ giúp làm giảm cơn đau rõ rệt nhanh chóng. Tuy nhiên biện pháp này chỉ là giải pháp tạm thời để giảm thiểu tình trạng đau đớn chứ đừng bỏ qua việc đi thăm khăm kiểm tra bệnh. Các chuyên gia tin tức y tế cho biết đau răng chỉ có thể che mờ đi các triệu chứng bệnh nặng khác không thể phát hiện ra nếu không đi khám bệnh.

Đau nhức răng khiến con người khó chịu

Đau nhức răng khiến con người khó chịu

Ngoài ra nếu bạn thường xuyên bị đau nhức răng không nên lạm dụng thuốc giảm đau chúng có thể gây nên các vấn đề về gan, dạ dày, da..

Hiện nay thuốc Benzocaine là thuốc gây tê có cấu trúc ester, thuốc có tốc độ hấp thu chậm nhưng có thể sử dụng trực tiếp cho các vết loét, vết thương. Thuốc được bào chế dưới dạng gel sẽ làm tê liệt giảm các cơn đau trong miệng nhanh chóng, bệnh nhân sẽ dễ dàng ăn uống hơn. thuốc có độ an toàn cao nên khi sử dụng chỉ cần dùng đúng liều lượng ghi trong thuốc.

Dùng nước muối ấm giảm đau răng

Nước muối ấm có công dụng kháng khuẩn, kháng viêm ngăn ngừa sự hủy các tế bào chống viêm trong răng miệng. Mỗi sáng chỉ cần súc miệng với nước ấm để không gây bỏng. Nên ngậm nước muối trong 30 giây để làm giảm cơn đau răng một cách tốt nhất. Mỗi ngày nên thực hiện từ 2-3 lần để vệ sinh răng miệng, sạch nướu, loại bỏ các mảng bám, thức ăn trên nướu loại trừ các nguyên nhân gây đau răng, sưng răng.

Giảm đau răng với đá lạnh

Khi bị đau răng chị em có thể làm giảm đau răng với đá lạnh bằng cách dùng viên đá lạnh bỏ trong túi hoặc khăn rồi áp lên các vùng vị trí bị đau răng trong khoảng 10 phút. Hoặc dùng đá khô để chườm mát để làm giảm sưng đau, tê cứng các cơn đau.

Dùng đá lạnh để làm giảm đau nhức răng hiệu quả

Dùng đá lạnh để làm giảm đau nhức răng hiệu quả

Dùng dầu đinh hương để giảm đau răng

Các nha khoa tại Mỹ cho biết để giảm tình trạng đau nhức răng mọi người nên thực hiện các biện pháp giảm đau răng như làm sạch răng lợi, súc miệng với nước ấm, súc miệng hoặc dùng dầu đinh hương. Có thể lấy bông thấm vài giọt dầu đinh hương rồi cắn vào răng khoảng 15 phút. Bởi dầu đinh hương có chứa chất gây tê, giảm đau như chất eugenol sẽ giúp giảm đau tốt nhất.

Để điều trị cơn đau răng dứt điểm bệnh nhân nên đến bác sĩ, cơ sở y tế chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và phương pháp xử lí tốt nhất.

Đinh hương có chứa thuốc gây tê tự nhiên, hoặc thuốc giảm đau, được gọi là eugenol sẽ giúp bạn giảm đau cho đến khi nha sĩ tìm ra nguyên nhân và có biện pháp xử trí hợp lý.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn