Tìm hiểu cách nấu củ dền cho bé ăn dặm đúng cách

Nấu củ dền cho bé ăn dặm cần hiểu đúng về cách sử dụng, cách chế biến khi làm đồ ăn dặm cho con nhằm đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng tốt nhất cho bé.

Ngày 12/11/2017, 02:49:21   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1013

Củ dền được coi là nguyên liệu nấu đồ ăn lý tưởng cho trẻ nhỏ mà mẹ có thể sử dụng giúp trẻ có sự phát triển tốt nhất về thể chất lẫn tinh thần.

Củ dền cho bé ăn nặm vào thời điểm nào tốt nhất?

Bắt đầu từ khi được 6 tháng tuổi bé bắt đầu có thể sử dụng đồ ăn dặm thêm mỗi ngày cho đến khi con có thể cai sữa. Khi lựa chọn đồ ăn dặm mẹ cần lưu ý về cách chế biến cũng như đảm bảo đây đủ dinh dưỡng cho trẻ. Bên cạnh việc sử dụng cà chua, cà rốt, khoai lang mẹ có thể sử dụng củ dền cho bé ăn dặm tốt nhất khi bé bắt đầu được 8 tháng. Vì vậy mẹ có thể cho bé tập làm quen dần khi bắt đầu cho con ăn dặm.

Củ dền cho bé ăn dặm vô cùng có lợi cho sức khỏe

Củ dền cho bé ăn dặm vô cùng có lợi cho sức khỏe

Công dụng của củ dền cho con ăn dặm

Củ dền giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể: Trong củ dền có chứa các hàm lượng chất có lợi cho cơ thể như: Vitamin A, B, C, E, K cùng các khoáng chất như sắt, can xi, magie…giúp bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng  cho trẻ ngừa các bệnh như: thiếu máu, còi , quáng gà, ngừa nhiễm trùng...

Phòng tránh tình trạng thiếu máu: Thiếu máu thường xảy ra ở trẻ nhỏ 6 tháng tuổi bởi vì lúc này cơ thể mẹ sẽ không còn đủ lượng sắt duy trì cho con. Bởi vậy sử dụng củ dền cho bé ăn dặm sẽ giúp cung cấp hàm lượng sắt tối đa dồi dào và ngừa hiện tượng thiếu máu cho bé.

Củ dền có lợi cho não bộ: Nhờ có chứa hàm lượng folate, axit folic dồi dào là các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não bộ. Bởi vậy lựa chọn củ dền cho bé ăn dặm sẽ giúp cho con có sự phát triển tốt nhất.

Ngoài ra củ dền còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa cực tốt nhờ có hàm lượn chất xơ phong phú giúp cho hệ tiêu hóa của bé làm việc tốt hơn.

Cách chế biến củ dền cho bé ăn dặm

Mặc dù có dền có chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhưng mẹ cần lưu ý cách chế biến củ dền cho bé ăn dặm.

Tin tức y tế mới nhất mà các chuyên gia dinh dưỡng cho biết với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi nên hạn chế lượng dùng  chỉ nên sử dụng từ 1-2 thìa trong khẩu phần ăn của bé. Bởi vì củ dền có chứa hàm lượng nitrate cao sẽ khó tiêu hóa.

Mẹ có thể nấu cháo củ dền cho bé ăn dặm giúp con phát triển tốt nhất

Mẹ có thể nấu cháo củ dền cho bé ăn dặm giúp con phát triển tốt nhất

Bên cạnh đó trước khi cho bé ặn dặm mẹ cần làm chín bằng các phương pháp như hấp cách thủy, luộc mềm hoặc nước ép sẽ giúp bé tiêu hóa tốt hơn.Đồng thời không nên cho con nhỏ sử dụng thường xuyên và cần theo dõi phản ứng của con trong vòng 4 ngày đầu  sử dụng. Cách này sẽ giúp bé giảm nguy cơ dị ứng với các các thành phần có trong củ dền. Chỉ nên sử dụng củ dền cho bé ăn dặm với liều lượng nhỏ để tránh hàm lượng nitrate tích tụ trong máu dẫn đến tình trạng bé khó thở, suy hô hấp, người tím tái.

Bởi vậy khi sử dụng củ dền cho bé ăn dặm mẹ cần chú ý rất nhiều về hàm lượng dinh dưỡng, cách chế biến, cách sử dụng… nhằm đảm bảo tốt nhất cho con phát triển. Ngoài ra đây cũng là món ăn bài thuốc cực tốt giúp điều trị bệnh cho con người dứt điểm, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe tốt nhất. 

Nguồn: Ytevietnam.net.vn