Cách tính ngày rụng trứng để sinh con chuẩn xác nhất

Có nhiều cách tính ngày rụng trứng để sinh con hiệu quả được nhiều cặp vợ chồng quan tâm tìm hiểu và áp dụng thành công.

Ngày 12/10/2017, 04:09:30   Tác giả :     Lượt xem: 1810

Tính ngày rụng trứng để sinh con giúp các cặp vợ chồng sớm có thể sinh được những đứa trẻ như mong muốn cho gia đình.

Tính ngày rụng trứng để sinh con hiệu quả

Tính ngày rụng trứng để sinh con hiệu quả

Tính ngày rụng trứng để sinh con hiệu quả

Làm thế nào để tính ngày rụng trứng hiệu quả là vấn đề được rất nhiều các cặp vợ chồng quan tâm và gửi câu hỏi về cho trang thông tin Sức khỏe bà bầu. Để giải đáp và cung cấp các thông tin về vấn đề sinh sản, các chuyên gia sẽ hướng dẫn cách tính ngày rụng trứng chuẩn xác nhất, giúp các cặp vợ chồng sớm sinh con được như ý muốn.

Tính ngày rụng trứng để sinh con nhờ chu kì kinh nguyệt đều đặn

Nếu chị em phụ nữ có vòng kinh nguyệt hàng tháng đều đặn thì hoàn toàn có thể tính ngày rụng trứng để sinh con hiệu quả. Bằng cách:

  • Nếu bạn có chu kỳ là 28 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 14
  • Nếu bạn có một chu kỳ là 25 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 11
  • Nếu bạn có một chu kỳ  là 35 ngày thì trứng sẽ  rụng vào khoảng ngày 21

Với phụ nữ có chu kì kinh nguyệt không đều khó xác định được cách tính ngày rụng trứng để sinh con chuẩn xác, nhưng các cặp vợ chồng vẫn có thể dựa vào các dấu hiệu của cơ thể “lên tiếng” để xác định ngày rụng trứng chính xác nhất.

Tính ngày rụng trứng dựa vào các dấu hiệu của cơ thể

Tính ngày rụng trứng dựa vào các dấu hiệu của cơ thể

Tính ngày rụng trứng dựa vào các dấu hiệu của cơ thể

Theo nguồn thông tin y học mới nhất, các cặp vợ chồng có thể dựa vào các dấu hiệu của cơ thể của chị em phụ nữ để tính ngày rụng trứng để sinh con hiệu quả

Các cặp vợ chồng có thể tính ngày rụng trứng để sinh con chính xác dựa vào chất nhày ở cổ tử cung bằng cách dành chút thời gian để ý đến vùng kín của mình cũng có thể thấy sự khác biệt trong thời gian này. Thông thường, những ngày rụng trứng của phụ nữ sẽ xuất hiện chất nhầy cổ ở tử cung trong suốt chu kỳ kinh nguyệt nhưng khi nào chất nhầy nhiều và trở nên mỏng, trong suốt như lòng trắng trứng thì đó chính là ngày rụng trứng. Chính vì vậy, các cặp vợ chồng có thể dựa vào dấu hiệu của cơ thể, từ đó đưa ra cách tính rụng trứng để sinh con. Ngoài ra, các chị em phụ nữ có thể dựa vào nhiệt độ cơ thể tăng lên trong những ngày rụng trứng để tăng cơ hội thụ thai hiệu quả. Các bác sĩ chuyên khoa sinh sản cho rằng: thời điểm rụng trứng xuất hiện thì nhiệt độ cơ thể chị em phụ nữ có thể tăng lên từ 0,3 - 0,5 độ C so với bình thường, vì vậy các cặp vợ chồng có thể dùng phương pháp này để xác định ngày rụng trứng để thụ thai.

Cách tính ngày rụng trứng để sinh con chính xác nhất

Theo nguồn thông tin từ trang Sức khỏe giới tính, có rất nhiều cách để các cặp vợ chồng có thể tính ngày rụng trứng để sinh con chuẩn xác, công thức tính ngày rụng trứng như sau:

  • Gọi X là chu kỳ kinh nguyệt.
  • Gọi R là ngày có khả năng rụng trứng cao nhất.
  • Công thức tính sẽ là: R = X - 14.

Kết quả thu được từ cách tính ngày rụng trứng để sinh con sẽ là ngày có khả năng rụng trứng cao nhất. Những ngày liền kề với kết quả ngày rụng trứng cũng nằm trong chu kỳ nên cũng có khả năng thụ tinh thành công rất cao. Đây là cách  tính ngày rụng trứng để sinh con chính xác để có thai hiệu quả nhất được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản khuyến cáo các cặp vợ chồng nên áp dụng.

Cách tính ngày rụng trứng để sinh con được nhiều cặp vợ chồng áp dụng

Cách tính ngày rụng trứng để sinh con được nhiều cặp vợ chồng áp dụng

Có rất nhiều các dấu hiệu và phương pháp để chị em tính ngày rụng trứng để sinh con hiệu quả như dựa vào nhiệt độ cơ thể hay sử dụng các phương pháp y học. Chính vì vậy, nếu muốn sớm có tin vui thì các cặp vợ chồng nên để ý những dấu hiệu của cơ thể, từ đó tính ngày rụng trứng để sinh con chuẩn xác nhất.

Cách tính ngày rụng trứng để sinh con được nhiều cặp vợ chồng áp dụng vì độ chính xác cao, đồng thời cũng là phương pháp truyền thống tối ưu của người dân Đông Á. Do vậy, nếu các cặp vợ chồng muốn sớm được lên chức thì có thể nhận biết qua các dấu hiệu cơ thể và tính ngày rụng trứng để sinh con chính xác nhất, từ đó xác định thời điểm thụ thai và sinh con theo ý muốn.

Nguồn: ytevietnam.net.vn