Bác sĩ chuyên khoa khuyên đau mắt đỏ kiêng gì nhanh khỏi?

Đau mắt đỏ kiêng gì không chỉ là nỗi băn khoăn của nhiều người mà còn là lời khuyên đến từ bác sĩ chuyên khoa mắt giúp bệnh nhân điều trị hiệu quả và nhanh chóng.

Ngày 21/09/2017, 04:01:45   Tác giả :     Lượt xem: 7575

Ngoài việc hiểu rõ bị đau mắt đỏ kiêng những gì còn phải phối hợp và tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị đau mắt đỏ bác sĩ đề ra mới có thể nhanh chóng khỏi bệnh.

Điều trị đau mắt đỏ kiêng những gì?

Điều trị đau mắt đỏ kiêng những gì?

Đau mắt đỏ kiêng gì khi bệnh trở lên nghiêm trọng

Một số người bệnh chủ quan không hiểu về bệnh đau mắt đỏ kiêng gì ăn uống bừa bãi dần đến bệnh đau mắt đỏ trở lên nghiêm trọng. Khi đó gần như toàn bộ vùng mắt sẽ đỏ ngầu và xuất hiện ghèn hơn. Tốc độ lây lan của bệnh cho người khác sẽ cực nhanh. Các triệu chứng đau mắt đỏ cũng biến đổi theo xu hướng trầm trọng như mắt cảm thấy khó chịu, bứt dứt hơn lúc đầu, sau đó cộm như có cát trong mắt, mắt nhiều dử, khi ngủ dậy hai mắt gần như rất khó mở do quá nhiều dử dính chặt. Lúc này cần phải đi khám ngay và bác sĩ khuyên bị đau mắt đỏ kiêng gì phải tuân thủ đúng không được tự ý ăn sẽ rất nguy hiểm cho bệnh tình.

Lời khuyên từ bác sĩ với những người chưa rõ đau mắt đỏ kiêng gì?

Ngoài việc nghỉ ngơi và điều trị đúng cách, mọi người cũng rất quan tâm đến bệnh đau mắt đỏ phải kiêng gì và cần vạch ra một chế độ ăn uống phù hợp trong những ngày bị bệnh.

Khi mắc bệnh đau mắt đỏ phải kiêng gì

Khi mắc bệnh đau mắt đỏ phải kiêng gì

Bệnh đau mắt đỏ là dạng bệnh về viêm kết mạc, do bị vi khuẩn tấn công vào vùng niêm kết mạc của mắt, gây đỏ, ngứa, chảy ghèn…Bệnh có thể nặng hơn nếu có chế độ ăn uống không phù hợp.

Do đó người mắc bệnh đau mắt đỏ tuyệt đối không nên ăn những thực phẩm sau:

Đau mắt đỏ tuyệt đối không ăn thực phẩm cay, nóng

Những loại gia vị như: ớt, tiêu, tỏi… sẽ làm cho mắt bị sưng, ngứa và đỏ hơn. Trong tác phẩm y học lớn rất nổi tiếng "Bản thảo cương mục" đã cho rằng để điều trị bệnh đau mắt đỏ thì người bệnh tuyệt đối không được ăn hành tỏi, hành ta, củ kiệu, hạt tiêu, ớt. Đặc biệt trong mùa hè đau mắt đỏ kiêng ăn rau muống xào tỏi vì nếu ăn sẽ gây ảnh hưởng cho mắt. Đối với những người đang bị đau mắt đỏ cần kiên quyết nói "không" với những loại gia vị này.

Nói không với các chất kích thích khi bị đau mắt đỏ

Hiện nay đau mắt đỏ kiêng ăn uống gì đang là câu hỏi của nhiều người. Một số thứ cần phải tuyệt đối và hạn chế như café, rượu, bia, thuốc lá… là các chất kích thích, vốn dĩ đã không tốt cho sức khỏe, do đó nếu đang mắc bệnh đau mắt đỏ thì sẽ làm cho bệnh nặng và biến chứng nguy hiểm hơn.

Đau mắt đỏ kiêng ăn uống gì

Rượu sẽ làm giảm khả năng nhìn của mắt, đòi hỏi mắt phải tăng việc điều tiết, làm cho tình trạng bệnh đau mắt đỏ trở nên nặng. Lượng nocotin trong thuốc lá sẽ tác động vào hệ thần kinh, làm tăng sự điều tiết ở mắt.

Đau mắt đỏ nên kiêng ăn đồ tanh

Theo các bác sĩ chuyên khoa mắt, một số bệnh nhân có hỏi đau mắt đỏ có được ăn trứng không hay có được ăn chất tanh của hải sản như: cá, mực, tôm, cua…. Câu trả lời là không nên ăn vì những thực phẩm này sẽ làm cho tình trạng đau mắt đỏ của bạn ngày càng nghiêm trọng, nặng nề hơn.

Đau mắt không nên ăn nhiều mỡ động vật

Mỡ động vật chứa nhiều chất béo no khiến cơ thể bạn tích tụ mỡ thừa nhanh chóng, điều này ảnh hưởng đến quá trình chữa trị đau mắt đỏ của bạn, làm mắt mờ đi, khó khỏi. Ngoài ra dùng nhiều mỡ động vật còn tăng nguy cơ các bệnh béo phì,

Thực tế mỡ động vật có nhiều dinh dưỡng, cung cấp chất nhờn để các khớp xương hoạt động trơn tru. Một số người rất thích ăn thịt bò nên đã hỏi đau mắt đỏ có ăn được thịt bò không. Tuy nhiên trong thịt bò có chứa nhiều mỡ, do vậy bạn không nên dùng mỡ động vật để chế biến thức ăn, thay vào đó hãy dùng dầu thực vật.

Đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không?

Câu trả lời vẫn là không. Như đã nói ở trên đau mắt đỏ cần kiêng những đồ ăn tanh như hải sản, đồ ăn cay nóng, mỡ động vật và cả các chất kích thích. Thịt gà không nằm trong những mục phải kiêng khem khi bị đau mắt đỏ vì thế nói đau mắt đỏ kiêng ăn thịt gà là sai. Tuy nhiên đau mắt đỏ kiêng ăn thịt gà để tốt cho bệnh nhất có thể vì nếu ăn quá nhiều lượng mỡ thừa trong thịt gà có thể gây hại cho bạn.

Một số lưu ý về đau mắt đỏ kiêng những gì và nên bổ sung những gì

Ngoài những thứ bác sĩ đã nhắc đau mắt đỏ kiêng gì thì người bệnh cũng phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày để khỏi bệnh nhanh hơn. Nhất là nên bổ sung các vitamin tổng hợp như A, B12, C, D... các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có lợi như rau bina, rau cải, khoai tây, khoai lang, cà rốt... các loại thực phẩm này sẽ được chuyển hóa thành vitamin A giúp cho mắt sáng và khỏe mạnh. Hy vọng những thông tin trên phần nào giúp ích cho các bạn trong việc điều trị kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý để bệnh nhanh thuyên giảm. Ngoài ra các bạn có thể vào chuyên mục bệnh chuyên khoa để tìm hiểu thêm thông tin về những bệnh khác.

Nguồn: ytevietnam.net.vn