Khám phá chế độ ăn uống của những mẹ bầu thông minh

Khi mang thai hẳn mẹ bầu nào cũng lo lắng băn khoăn không biết nên chọn chế độ dinh dưỡng như thế nào để con sinh ra khỏe mạnh và thông minh.

Ngày 14/08/2017, 06:11:29   Tác giả :     Lượt xem: 1082

Theo các chuyên gia dinh dưỡng để con sinh ra thông minh, khỏe mạnh mẹ nên có một nguyên tắc ăn uống khoa học, hợp lý, đảm bảo cân bằng dưỡng chất cho cả mẹ và con.

 

Bà bầu cần có những nguyên tắc ăn uống giúp con khỏe mạnh, thông minh

Nguyên tắc ăn uống của những bà bầu thông minh.

Thông tin dinh dưỡng cho bà bầu là điều rất quan trọng, do thiếu hiểu biết rất nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng khi có bầu là phải ăn thật nhiều để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi. Bởi vậy bà bầu tăng cân là tình trạng rất phổ biến hiện nay. Tăng cân quá nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ, huyết áp cao, khó sinh con hoặc thai nhi quá lớn… Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về số cân nặng mẹ cần tăng trong thai kỳ để có chế độ dinh dưỡng phù hợp!

Một vài điêu cần lưu ý trong chế độ dinh dưỡng thông minh của mẹ bầu

Cung cấp vừa đủ lượng axit folic

Mỗi ngày mẹ chỉ nên cung cấp khoảng 400 microgram axit folic là hợp lý. Khi hấp thụ đủ axit folic trong 3 tháng đầu sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh về ống thần kinh. Nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra rằng nếu phụ nữ mang thai bổ sung axit folic vừa đủ thai nhi sẽ phát triển khỏe mạnh hơn giảm thiểu nguy cơ sinh non.

Bà bầu ăn trứng ngỗng như thế nào cho con thông minh ?

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe bà bầu nên ăn trứng ngỗng trong 3 tháng đầu sẽ giúp thai nhi phát triển trí não tốt hơn. Tuy nhiên do thiếu hiểu biết nên có một số bà bầu đã ăn quá nhiều dẫn đến thừa chất, gây hại cho thai nhi. Bà bầu nếu muốn con sinh ra thông minh tốt nhất chỉ chỉ nên ăn 3 quả trong 3 tuần. Vì thành phần dinh dưỡng trong trứng ngỗng rất cao, trong 100 g trứng ngỗng gồm: 13 g protein; 14,2 g lipid; 360 mcg vitamin A; 71 mg canxi; 210 mg phosphor; 3,2 mg sắt; 0,15 mg vitamin B1; 0,3 mg vitamin B2; 0,1 mg vitamin PP...

Lưu ý trứng ngỗng do không được đẻ ở những nơi sạch sẽ khô dáo nên dễ bị lây nhiễm và ký sinh trùng, vì vậy trước khi sử dụng các mẹ nên rửa sạch bề mặt của quả trứng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực thẩm. Trong quá trình chế biến mẹ chú ý không nên luộc chứng sống hoặc chín quá làm mất dinh dưỡng trong chứng.

Ngoài việc bồi bổ bằng trứng ngỗng mẹ cũng có thể bồi bổ bằng trứng gà cho thai nhi. Thậm chí trong trứng gà còn có thành phần protein, vitamin A cao hơn cả chứng ngỗng, nhưng lượng lipid và cholesterol trong trứng gà lại thấp hơn trứng ngỗng.

Ăn trứng ngỗng vừa phải giúp con thông minh

Hãy thêm cá vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày cho mẹ bầu

Trong chế độ ăn uống của bà mẹ mang thai nhất định phải có cá, trong cá có rất nhiều DHA, nạp đủ DHA là một trong những việc mẹ phải làm để tốt nhất cho sức khỏe thai nhi. DHA là axit béo omega-3 sẽ giúp phát triển trí não của bé tốt hơn, tăng cường thị giác, cải thiện trí nhớ,  kỹ năng vận động và phát triển ngôn ngữ…Một tuần mẹ nên ăn ít nhất 300g – 400 g cá mỗi tuần, chú ý chọn những loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp.

Trên đây chỉ là một số thực phẩm bổ dưỡng điển hình dành cho bà bầu, không có loại thực phẩm nào là hoàn thiện đủ các chất dinh dưỡng. Vậy các mẹ cần ăn đa dạng các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày. Đa dạng thực đơn, không nên chỉ chú trọng đến các thực phẩm giàu đạm mà cần bổ sung cân đối cả rau xanh, hoa quả trong bữa ăn hằng ngày.

Hãy thực hiện ngay chế độ ăn uống của những mẹ bầu thông minh, để con sinh ra khỏe mạnh, phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần nhé!

Nguồn: ytevietnam.net.vn