Những mẹo nhỏ giúp chăm sóc mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên

Để có mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên chị em cần nắm giữ những mẹo nhỏ đơn giản để tóc vào nếp luôn mềm mại quyến rũ.

Ngày 22/09/2017, 09:10:47   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1123

Mái tóc xoăn dài tự nhiên sẽ giúp bạn gái trở nên sang trọng quyến rũ hơn làm toát lên vẻ đẹp duyên dáng cuốn hút của phái đẹp. Bởi vậy tóc xoăn dài luôn được chị em ưa chọn để làm mới bản thân mình.

Thực hiện chải tóc xoăn đúng cách

Để mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên nguyên tắc đầu tiên chính là chải tóc đúng cách để tóc không bị xơ rối, gãy rụng. Với mái tóc xoăn dài luôn giữ được nguyên hình dạng, vào nếp nên sử dụng lược có răng thưa dùng tay để gỡ rối. Như vậy mái tóc sẽ giữ nguyên nếp không bị đứt gãy, không chải đầu khi tóc đang còn ướt.

Bên cạnh đó bạn gái nên hạn chế sử dụng các loại máy móc như máy uốn xoăn, máy lá… sẽ khiến tóc bị mất nước, khô gãy ở nhiệt độ cao. Việc sử dụng máy móc để can thiệp sẽ khiến mái tóc xơ rối mất đi độ bóng mượt tự nhiên.

Không nên chải đầu khi tóc xoăn vẫn còn đang ướt

Không nên chải đầu khi tóc xoăn vẫn còn đang ướt

Không gội đầu quá nhiều để bảo vệ mái tóc xoăn bồng bềnh

Mong muốn sở hữu mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên bạn gái không nhất thiết phải này nào cũng gội đầu. Bởi gội đầu thường xuyên khiến cho tóc mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên khiến tóc trở nên xơ rối. Trước khi gội bạn gái nên thoa dầu xả lên tóc sau đó lấy khăn ủ rồi mới gội đầu lại dưới vòi hoa sen sẽ giúp tóc giữ ẩm lâu hơn.

Ngoài ra bạn gái cũng nên chọn dầu gội và dầu xả cho chất tóc của mình để bổ sung các dưỡng chất giúp cho mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên vào nếp và cho làm đẹp cho tóc tốt hơn.

Sấy tóc vừa phải

Đối với những kiểu tóc xoăn nhẹ bạn gái chỉ nên sấy khoảng 85%, còn với tóc xoăn lọn thì phải sấy khô hẳn, tuy nhiên không nên sấy quá kĩ để tránh tóc bị mất nước, khô rối hơn.

Chú trọng đến khăn lau tóc

Khi chăm sóc cho mái tóc xoăn dài bạn gái nên chú trọng đến khăn lau tóc, nên sử dụng khăn mỏng, không thấm nước quá nhiều để tránh tóc bị mất nước và rối tung lên. Sau khi sấy tóc xong nên búi tóc lên đỉnh đầu hoặc buộc kiểu đuôi ngựa để giữ cho mái tóc vào nếp và giữ sóng tóc xoăn tự nhiên. Ngoài ra bạn gái có thể sử dụng dầu u tóc để dưỡng tóc hoặc dùng dầu dừa giúp cho tóc bóng mượt tự nhiên.

Để có mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên bạn gái cần chú trọng chăm sóc tóc

Để có mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên bạn gái cần chú trọng chăm sóc tóc

Lựa chọn dầu gội chuyên dụng dành cho tóc xoăn

Sử dụng dầu gội chuyên dành cho tóc xoăn sẽ giúp chăm sóc tóc bồng bềnh tự nhiên. Bởi các dầu gội cho tóc xoăn có chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất cao để bổ sung lượng nước, dưỡng chất bị mất đi  khi làm tóc. Bởi vậy hãy chú trọng bộ sản phẩm dầu gội dầu xả chăm sóc tóc xoăn chuyên dụng cho mình nhé.

Để có mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên trước khi ngủ chị em nên cuốn lọn tóc lại để tránh tóc bị gãy do đè phải.  bên cạnh đó cuộn tóc sẽ giúp bạn gái có mái tóc  bồng bềnh mỗi sớm mai thức dậy. Với những bí quyết làm đẹp chăm sóc tóc xoăn bồng bềnh sẽ giúp bạn gái tự tin quyến rũ với mái tóc đẹp óng ả của mình.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn