Phương pháp chăm sóc da mụn đơn giản nhất cho bạn gái

Để chăm sóc da mụn bạn gái cần trang bị nhiều kiến thức cho minh khi nuôi dưỡng bảo vệ da đúng cách đồng thời giúp hạn chế mụn tái phát.

Ngày 21/09/2017, 08:56:52   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 885

Làn da mụn luôn khiến chị em mất tự tin cảm thấy khó chịu và tìm cách để điều trị, và kiểm soát mụn một cách hiệu quả nhất.

Uống nước chanh mật ong mỗi sáng

Đối với những bạn gái có làn da mụn mỗi sáng nên sử dụng một cốc nước chanh ấm pha mật ong sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể. ngoài ra nước chanh có chứa hàm lượng vitamin C có khả năng thanh lọc giải độc cho cơ thể một cách tốt nhất. Đồng thời mật ong giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong cho làn da mịn màng hơn.

Sử dụng chanh mật ong giúp chăm sóc da mụn hiệu quả

Sử dụng chanh mật ong giúp chăm sóc da mụn hiệu quả

Tẩy trang khi chăm sóc da mụn

Trong quá trình chăm sóc da mụn không thể thiếu bước tẩy trang làm sạch da mặt sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các lớp trang điểm, bã nhờn, bụi bẩn trên da. Khi làn da được làm sạch giúp cho lỗ chân lông thông thoáng hơn sẽ giúp hạn chế ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bên cạnh đó bạn gái nên sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt điều trị mụn có chứa các thành phần như axit salycilic tiêu diệt mụn. Chú ý không nên sử dụng sữa rửa mặt dạng hạt sẽ khiến vùng da có mụn bị tổn thương và lây lan sang bên ngoài.

Sử dụng nước hoa hồng khi chăm sóc làn da mụn

Nước hoa hồng có vai trò quan trọng giúp cân bằng độ pH cho da mụn hiệu quả hơn. Bạn gái nên chọn sản phẩm nước hoa hồng có tính năng làm sạch da để loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân long. Nước hoa hồng sẽ giúp chăm sóc da mụn hiệu quả hơn và tăng khả năng điều trị mụn tốt nhất cho bạn gái.

Sử dụng kem đặc trị mụn

Bên cạnh việc làm sạch da khi chăm sóc da mụn  bạn gái nên sử dụng sản phẩm kem trị mụn để giúp tiêu diệt các nốt mụn hiệu quả hơn. Đồng thời sau khi làm sạch da sẽ nhanh chóng hấp thụ được các dưỡng chất có trong kem trị mụn. Bạn gái nên chọn kem trị mụn phù hợp với làn da của mình để tránh da bị kích ứng tổn thương do thành phần không phù hợp.  Với bí quyết làm đẹp này bạn gái sẽ mau chống tiêu diệt mụn và phục hồi làn da bị tổn thương do mụn gây nên.

Chú trọng dưỡng ẩm cho da

Đối với những cô nàng có làn da mụn da dầu không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da. Bởi vì làn da dầu do thiếu nước nên việc dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết giúp bảo vệ da khỏe mạnh hơn tránh được các tác nhân gây hại từ môi trường. Bạn gái nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ dạng gel để không gây bít tắc lỗ chân lông và giúp thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Để chăm sóc làn da mụn nên chú trọng dưỡng ẩm cho da

Để chăm sóc làn da mụn nên chú trọng dưỡng ẩm cho da

Tẩy tế bào chết cho da mụn

Tế bào chết cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn bởi vì các lớp sừng được sản sinh ra không được lấy đi khiến cho da nổi mụn nhiều hơn. Mỗi tuần bạn gái nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da khoảng 2 lần để cho làn da được thông thoáng sáng mịn. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng để tránh da bị bào mòn tổn thương nhanh chóng. Tiếp theo lựa chọn mặt nạ chăm sóc da mụn giúp nuôi dưỡng, phục hồi làn da bị hư tổn.

Với những bước chăm sóc da mụn này sẽ giúp bạn gái có làn da căng mướt sáng mịn đồng thời không lo sợ  mụn tái phát trở lại.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn