Cảnh báo: Bé trai kháu khỉnh 1 tháng tuổi chết tức tưởi vì khói thuốc lá

Một bé trai 1 tháng tuổi đã ra đi một cách tức tưởi và đau đớn vì bị viêm phổi nặng do hít phải khói thuốc lá từ người lớn khiến nhiều người đau lòng, xót xa.

Ngày 18/03/2018, 09:16:36   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 4346

Theo đó, bố mẹ bé trai đã rất ân hận vì không chú ý đến bé để bé hít khỏi khói thuốc lá trong một bữa tiệc của gia đình. Đến nay, sau khi con trai ra đi mãi mãi, gia đình bé vẫn đau đớn tiếc thương. Đây cũng là lời cảnh tỉnh sâu sắc dành cho các bậc phụ huynh có con nhỏ.

Cảnh báo: Bé trai kháu khỉnh 1 tháng tuổi chết tức tưởi vì khói thuốc lá

Cảnh báo: Bé trai kháu khỉnh 1 tháng tuổi chết tức tưởi vì khói thuốc lá

Đau đớn trước cái chết đột ngột của bé trai kháu khỉnh 1 tháng tuổi

Trên trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật thông tin về tác hại của khói thuốc lá và ảnh hưởng của chúng đến sức khỏe của con người. Tuy nhiên, sự việc một bé trai kháu khỉnh khỏe mạnh qua đời sau 3 ngày phát bệnh viêm phổi nặng sau khi hít phải khói thuốc lá thực sự khiến người đọc phải rùng mình, xót xa và hoang mang. Việc hút thuốc lá thụ động là việc làm rất nguy hiểm có thể trực tiếp đe dọa đến tính mạng trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Trường hợp của bé trai tên Hafizh, người Indonesia, 1 tháng tuổi ra đi tức tưởi một cách đầy đau đớn do hít phải khói thuốc lá từ người lớn thực sự là một câu chuyện đáng để chúng ta suy nghĩ. Rất có thể bé trai đã được cứu sống nếu bố mẹ bé biết cách phòng tránh tác hại cho khói thuốc lá đến trẻ.

Theo lời kể của mẹ bé trên trang tin mẹ và bé, chị Indah - mẹ Hafizh trên trang mạng xã hội cá nhân về cái chết đáng buồn của con trai mình như một lời cảnh báo và lời khuyên cho các bậc phụ huynh có con nhỏ nên cảnh giác trước sự nguy hiểm khi hút thuốc lá ở gần trẻ sơ sinh. Theo đó, chị cho biết thêm: “Sáng ngày 17 tháng 7 năm 2017, gia đình chúng tôi sẽ tổ chức một bữa tiệc cắt tóc cho Hafizh. Chúng tôi ở trong nhà của mẹ chồng trong một tuần. Bữa tiệc được tổ chức tại đây vì nhà tôi không có đủ chỗ. Đến cuối buổi lễ, tôi mang con trai đến phòng khách chơi. Vì bận rộn với khách khứa tôi cũng không để ý xem có ai hút thuốc không. Ban đầu, Hafizh rất vui vẻ và khỏe mạnh. Tuy nhiên, 2 ngày sau, con bắt đầu ho và thở dốc. Tôi đã cho con uống thuốc để chữa trị ho dù con còn khá nhỏ và đang bú sữa mẹ”.

Tuy nhiên, khi điều trị thì bé trai không cải thiện sức khỏe nên bố mẹ đã đưa trẻ đến nữ hộ sinh tại gia. Tại đây, Hafizh vì bé còn quá nhỏ nên đã bị từ chối điều trị bằng thuốc. Sau đó, Hafizh được đưa đến bệnh viện cấp cứu và thực hiện một loạt xét nghiệm. Bác sĩ kết luận bé trai 1 tháng tuổi đã bị viêm phổi ở giai đoạn nặng. Bé đã được tích cực điều trị nhưng đã tử vong sau đúng 3 ngày phát bệnh để lại nỗi tiếc thương đau đớn cho gia đình.

Đau đớn trước cái chết đột ngột của bé trai kháu khỉnh 1 tháng tuổi

Đau đớn trước cái chết đột ngột của bé trai kháu khỉnh 1 tháng tuổi

Làm sao để hạn chế sự nguy hiểm của khói thuốc lá đến trẻ sơ sinh?

Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra sau khi nghe câu chuyện buồn của bé trai trên đây. Mẹ bé cho biết thêm rằng:  “Thật khủng khiếp khi phải nhìn con mình vào phòng cấp cứu và bị chuẩn đoán viêm phổ nặng. Nếu có một sự lựa chọn, tôi thà bị bệnh thay con còn hơn là chứng kiến Hafizh yếu ớt nằm đó với mặt nạ oxy và các thiết bị khác gắn vào cơ thể nhỏ bé của con. Mỗi giây trôi qua tôi chỉ mong bác sĩ sẽ mang tới một tin tốt. Con đã phải chụp X – quang để các bác sĩ hiểu rõ hơn tình hình bệnh của con”. Dù khó thở và đau đớn nhưng bé Hafizh vẫn gượng cười với mẹ trước khi vĩnh biệt thế giới. Vì hệ miễn dịch của đứa trẻ 4 tuần tuổi nên bé đã không thể qua khỏi sau 3 ngày phát bệnh viêm phổi nặng. Theo thông tin mà các bạn sinh viên từ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur dẫn lời báo chi thì Hafizh đã được chuyển đến ICU do tình trạng bệnh nghiêm trọng và được bác sĩ thông báo kết quả chụp X quang: “Bé Hafizh đã bị viêm phổi nặng. Thông thường phổi khỏe mạnh sẽ có màu đen. Nhưng kết quả X-quang của Hafizh đã cho thấy phổi bé gần như trắng hoàn toàn, chỉ còn một phần nhỏ vẫn còn màu đen. Tôi mong rằng hai bạn có thể đồng ý cho tôi được thực hiện những điều cần thiết nếu trường hợp bất ngờ xảy ra”. Vợ chồng anh chị Indah và chồng đã ký vào bản chấp thuận và hi vọng bé sẽ sống nhưng ngày 30/7/2017, bé trai 1 tháng tuổi đã ra đi mãi mãi. Bố mẹ bé thực sự không thể ngờ vì sai sót một chút mà mất đi con trai yêu quý của mình vì khói thuốc lá.

Các bác sĩ khuyên để tránh trường hợp trên thì bố mẹ có con nhỏ nên đến nơi cấm hút thuốc, nếu có người hút nên di chuyển, mở cửa hoặc yêu cầu họ không hút nữa để bảo vệ sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Trang Minh