Nhận biết ngày rụng trứng ở phụ nữ bằng cách nào?

Có nhiều cách để nhận biết ngày rụng trứng ở phụ nữ dựa vào các dấu hiệu cơ thể, tuy nhiên không phải các cặp vợ chồng nào cũng biết những “bí mật” của dấu hiệu này.

Ngày 09/10/2017, 00:43:48   Tác giả :     Lượt xem: 1821

Xác định ngày rụng trứng ở phụ nữ một cách chính xác không chỉ giúp các cặp vợ chồngbiết được thời điểm thụ  thai mà còn sinh ra được những đứa trẻ như ý muốn.

        Có rất nhiều cách để nhận biết ngày rụng trứng ở phụ nữ

Có rất nhiều cách để nhận biết ngày rụng trứng ở phụ nữ

Ngày rụng trứng ở phụ nữ là ngày nào?

Theo các chuyên gia chăm sóc Sức khỏe bà bầu, các cặp vợ chồng có thể xác định thời điểm thụ thai nhờ ngày rụng trứng ở phụ nữ  trong chu kì kinh nguyệt. tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng với những chị em phụ nữ có vòng kinh nguyệt đều đặn hàng tháng.

Những ngày rụng trứng của phụ nữ thường diễn ra vào giữa chu kỳ kinh nguyệt. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 28 – 32 ngày. Chinhsa vì vậy, ngày rụng trứng ở phụ nữ chính là ngày thứ 14, 15và 16 của chu kỳ kinh nguyệt đủ 28, 30 và 32 ngày. Với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều, sẽ rất khó để biết chính xác ngày rụng trứng ở phụ nữ là ngày nào. Vì thế, nếu muốn biết ngày rụng trứng ở phụ nữ  phải dựa vào những quan sát và theo dõi trên biểu đồ thân nhiệt và chất nhầy cổ tử cung để tìm ra một quy luật chung nhất cho chu kỳ rụng trứng của bản thân mình để từ đó xác định thời điểm vàng để thụ thai hiệu quả.

Tính ngày rụng trứng ở phụ nữ như thế nào?

Theo các chuyên gia bệnh học chuyên khoa, có ít nhất 20% các chị em có thể nhận ra những dấu hiệu nhận biết ngày trứng rụng ở phụ nữ. Một trong những dấu hiệu cơ bản để chị em phụ nữ nhận biết cơ thể đang trong quá trình rụng trứng là sự thay đổi dịch tiết âm đạo. Sau chu kỳ kinh nguyệt, vùng kín thường  khô ráo và sạch sẽ trong vài ngày. Sau đó, âm đạo bắt đầu xuất hiện chất nhầy trắng, ẩm ướt. Ngoài ra, những ngày rụng trứng của phụ nữ còn có biểu hiện là vùng kín tiết dịch trắng trong và đặc giống lòng trắng trứng gà.

            Tính ngày rụng trứng của phụ nữ rất đơn giản

Tính ngày rụng trứng của phụ nữ rất đơn giản

Để các chị em có thể nhận biết các dấu hiệu và tính ngày rụng trứng của phụ nữ chuẩn xác, các chuyên gia sinh sản sẽ chỉ rõ ở bài viết dưới đây:

Tính ngày rụng trứng của phụ nữ qua chu kì kinh nguyệt

Như các chuyên gia đã tư vấn ở trên, các chị em có vòng kinh nguyệt đều đặn thì có thể tính được những ngày rụng trứng của phụ nữ, cụ thể:

  • Nếu bạn có chu kỳ là 28 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 14.
  • Nếu bạn có một chu kỳ là 25 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 11.
  • Nếu bạn có một chu kỳ  là 35 ngày thì trứng sẽ  rụng vào khoảng ngày 21

Với phụ nữ có chu kì kinh nguyệt không đều khó xác định được ngày rụng trứng, nhưng các cặp vợ chồng vẫn có thể dựa vào nhiệt độ cơ thể để xác định ngày rụng trứng để thụ thai hiệu quả.

Tính ngày rụng trứng của phụ nữ dựa vào chất nhầy ở cổ tử cung

Các cặp vợ chồng có thể tính ngày rụng trứng của phụ nữ dựa vào chất nhày ở cổ tử cung bằng cách dành chút thời gian để ý đến vùng kín của mình cũng có thể thấy sự khác biệt trong thời gian trứng rụng. Thông thường, những ngày rụng trứng của phụ nữ sẽ xuất hiện chất nhầy cổ ở tử cung trong suốt chu kỳ kinh nguyệt nhưng khi nào chất nhầy nhiều và trở nên mỏng, trong suốt như lòng trắng trứng thì đó chính là ngày rụng trứng ở phụ nữ. Chính vì vậy, các cặp vợ chồng có thể dựa vào dấu hiệ này để xác định thời điểm thụ thai như ý muốn.

Tính ngày rụng trứngcủa phụ nữ dựa vào sự tăng nhiệt độ của cơ thể

Tính ngày rụng trứngcủa phụ nữ dựa vào sự tăng nhiệt độ của cơ thể

Tính ngày rụng trứngcủa phụ nữ dựa vào sự tăng nhiệt độ của cơ thể

Theo nguồn thông tin y học việt nam, các cặp vợ chồng có thể tính ngày rụng trứng của phụ nữ dựa vào sự tăng nhiệt độ của cơ thể.

Sau khi kì kinh kết thúc, trước ngày rụng trứng khoảng 2 ngày, thân nhiệt của chị em sẽ có dấu hiểm giảm đi từ 0,2 - 0,3 độ C so với bình thường. Đến ngày rụng trứng, thân nhiệt sẽ đột ngột tăng cao hơn so với bình thường từ 0,3 - 0,5 độ C và sẽ giữ mức nhiệt độ này cho đến hết chu kì. Khi thân nhiệt trở về bình thường đồng nghĩa một chu kì khác đã được bắt đầu. Từ đó, nếu theo dõi tình hình thân nhiệt trong vài ba tháng, chị em sẽ có thể tính ngày rụng trứng của phụ nữ thông qua sự tăng nhiệt độ của cơ thể trong ngày rụng trứng.

Có rất nhiều các dấu hiệu để chị em nhận biết ngày rụng trứng của mình hiệu quả như dựa vào nhiệt độ cơ thể hay sử dụng phương pháp thử que rụng trứng. Chính vì vậy, nếu muốn sớm có tin vui thì các cặp vợ chồng nên để ý những dấu hiệu của cơ thể để tính ngày rụng trứng của phụ nữ chuẩn xác nhất

Cách tính ngày rụng trứng ở phụ nữ được nhiều cặp vợ chồng áp dụng vì độ chính xác cao, đồng thời cũng là phương pháp truyền thống tối ưu của người dân Đông Á. Do vậy, nếu các cặp vợ chồng muốn sớm được lên chức thì có thể nhận biết qua các dấu hiệu để tính ngày rụng trứng của phụ nữ và từ đó xác định thời điểm thụ thai và sinh con theo ý muốn.

Nguồn: ytevietnam.net.vn