5 lợi ích sức khỏe bất ngờ của món canh xương heo

Mọi người thường biết nước hầm xương heo có thành phần chủ yếu bởi canxi. Tuy nhiên, bạn không biết rằng loại nước hầm xương này còn chứa những chất khác có lợi cho sức khỏe?

Ngày 04/08/2023, 05:15:21   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 137

Nước hầm xương heo. Đó là nước dùng, với chất lỏng thu được từ việc nấu xương. Đặc biệt là xương heo. Có thể một số bạn sẽ không còn xa lạ với món ăn này, bởi phần lớn, nước dùng xương heo rất nổi tiếng ở các quốc gia 4 mùa, đặc biệt là Trung Quốc và Hàn Quốc. Họ thích ăn nước hầm xương heo như món súp cơ bản vào mùa đông.

Dinh dưỡng khi ăn nước hầm xương heo

Nước dùng xương heo chủ yếu được làm từ xương heo đun sôi trong nước có pha chút giấm khoảng 2 đến 48 tiếng ninh nhừ. Nó phải được thực hiện để thu đượccác chất dinh dưỡng có giá trị được tìm thấy trong xương động vật. Để tạo ra món súp có hương vị hoàn hảo từ nước dùng xương heo.

Mọi người thường biết nước hầm xương heo có thành phần chủ yếu bởi canxi. Tuy nhiên, bạn không biết rằng loại nước hầm xương này còn chứa những chất khác có lợi cho sức khỏe? Trong mỗi chén nước hầm xương heo hay chính là khoảng 240gr nước hầm xương heo có chứa:

 

Lợi ích sức khỏe đã được chứng minh của việc uống nước hầm xương heo

Dựa trên thực tế là nước dùng xương heo có rất nhiều chất có lợi trong đó, chúng ta nên tin rằng nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của súp xương heo:

  • 1. Làn da khỏe mạnh

Hầu hết, thịt lợn có hàm lượng collagen cao trong đó. Hàm lượng collagen được tìm thấy trong hầu hết mọi bộ phận của nó. Bạn có thể tìm thấy nó trong da heo (số lượng dồi dào) hoặc thịt, hoặc thậm chí là xương.

Collagen được biết đến như là phương pháp điều trị da tốt nhất, đặc biệt là cho làn da khỏe mạnh, mềm mại và căng mọng. Nó cũng là thứ làm cho làn da của bạn trông trẻ hơn. Tác nhân tái tạo tốt nhất để bảo vệ các mô của bạn và chữa lành vết thương của bạn. Nước hầm xương heo hay còn gọi là món ăn giữ ẩm cho da.

  • 2. Sự phát triển và bảo vệ xương

DSCK, giảng viên Liên thông Cao đẳng Dược TPHCM cho biết: Hàm lượng canxi và magie trong nước hầm xương heo khá cao, đối với một số lượng nhất định, nó có thể là cách chữa trị tốt nhất các vấn đề hoặc bảo vệ xương của bạn. Canxi có thể thay thế và bảo vệ xương khỏi xốp và/hoặc giúp xương chắc khỏe. Hơn nữa, nó có thể làm giảm các vấn đề về xương hoặc khớp của bạn.

  • 3. Giảm lo lắng và mất ngủ

Nước hầm xương heo không chỉ tốt cho da hay xương mà còn có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bạn. Các khoáng chất có trong nước hầm xương heo làm dịu hệ thần kinh và ổn định tâm trạng của bạn. Magiê và canxi là tác nhân tốt nhất không chỉ cho xương của bạn mà còn có thể làm giảm tình trạng rò rỉ magie hoặc thiếu canxi liên quan đến chứng mất ngủ.

  • 4. Bảo vệ bệnh thiếu máu

Huyết sắc tố trong hệ thống tuần hoàn máu thường được tạo ra hoặc vận chuyển một lượng lớn magie và sắt, người ta biết rằng nước hầm xương heo có hàm lượng sắt cao, và là loại cao nhất trên thực tế. Vì vậy, nó có thể là kết quả tốt nhất cho các vấn đề thiếu máu của bạn, với nước hầm xương lợn để thay thế lượng máu thiếu sắt và magiê của bạn.

  • 5. Chống lão hóa

Có nhiều lợi ích sức khỏe hơn của súp xương heo. Chất chống lão hóa trong nước hầm xương heo được làm từ axit amin glycine của chúng. Đó là các khoáng chất có thể làm cho làn da của bạn trông trẻ trung, tươi tắn và căng mọng. Nó cũng ngăn chặn sự phân hủy protein của các mô và giúp giải độc cơ thể bạn khỏi các hóa chất độc hại hoặc chất chống oxy hóa.

Lưu ý khi ăn nước hầm xương heo

Điều dưỡng, giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết: Bên cạnh những lợi ích sức khỏe của việc ăn nước hầm xương heo bạn cần hiểu thêm về cách chế biến hoặc sử dụng bất kỳ loại nước hầm xương nào, chúng ta vẫn cần theo dõi lượng nước hầm xương lợn của mình.

Một trong những lưu ý chúng ta cần chú ý là bất kỳ loại nước hầm xương nào kể cả nước hầm xương heo đều chứa nhiều calo và carbohydrate. Những khoáng chất này có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn hoặc hơn nữa là mức độ béo phì của bạn.

Nước hầm xương heo có thể bảo quản trong tủ lạnh hơn 3 ngày, nhưng dưới 7 ngày. Bạn có thể phải đậy kín nếu muốn nước hầm xương heo để được hơn 5 tháng, thậm chí 6 tháng.

Ngoài ra, nước hầm xương heo có thể ảnh hưởng đến chức năng não của bạn trong một số trường hợp. Nó có thể là phương pháp chữa trị thay thế tốt nhất cho chứng mất ngủ và lo lắng của bạn, nhưng ngoài ra, nước hầm xương heo có thể gây ra cảm giác sương mù não, làm giảm sự tập trung của bạn và hơn thế nữa.

Nước dùng xương heo đang ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh của bạn và làm dịu nó đi. Một số người có thể cảm thấy mệt mỏi và mất phương hướng sau khi ăn nhiều nước hầm xương heo. Nếu bạn có một số vấn đề về hệ thống thần kinh của mình, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ/để xem lợi ích của việc tiêu thụ nước dùng xương heo.

XEM THÊM TẠI YTEVIETNAM.NET.VN

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bác sĩ Phùng Mạnh Cường Bác sĩ Phùng Mạnh Cường Bệnh viện thẩm mỹ gangwhoo