Xoa bóp bấm huyệt bàn tay chữa các bệnh trên cơ thể nhanh chóng

Khi mắc các bệnh trên cơ thể có thể áp dụng phương pháp xoa bóp bấm huyệt bàn tay để chữa bệnh một cách nhanh nhất mà không cần sử dụng thuốc.

Ngày 31/10/2017, 08:54:21   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1929

Người bệnh có thể tự bấm các huyệt bàn tay như một liệu pháp để điều trị các cơn đau tức thì mà không cần phải đến bệnh viện.

Bấm huyệt đều có cùng nguyên tắc hoạt động như chấm cứu khi trực tiếp tác động lên các huyệt vị trên cơ thể. Chỉ khác nhau về hình thức sử dụng kim châm với ngón tay để chữa bệnh. Châm cứu bấm huyệt được coi là liệu pháp điều trị bệnh dứt điểm cho con người vô cùng hiệu quả.

Thực hiện xoa bóp bấm huyệt bàn tay chữa bệnh

Thực hiện xoa bóp bấm huyệt bàn tay chữa bệnh

Việc xoa bóp bấm huyệt bàn tay được kết hợp với các phương pháp masssage sẽ  giúp làm tăng hiệu quả trị bệnh ở các vùng bàn tay, bàn chân. Nơi đây có chứa nhiều các huyệt đạo để liên kết trực tiếp tới các bộ phận cũng như các cơ quan khác nhau trong cơ thể giúp tăng cường lưu thông khí huyết, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cơ thể con người khi được tác động vào các huyệt để giảm đau.

Xoa bóp bấm huyệt bàn tay chữa bệnh đau đầu và đau nửa đầu

Theo bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn Để chữa bệnh đau đầu và đau nửa đầu người bệnh nên sử dụng 4 đầu ngón tay đặc biệt là phần dưới ngón tay để ấn vào vị trí lòng bàn tay,tập trung sử dụng lực ấn vào vị trí nằm giữa ngón cái và ngón trỏ để có thể cắt các cơn đầu và đau nửa đầu.

Xoa bóp bấm huyệt bàn tay chữa đau xoang

Chữa bệnh đau xoang có thể điều trị dứt  điểm khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt bàn tay vô cùng  hiệu quả. Chỉ cần bóp và giữ đầu mỗi ngón tay 1-3 với lực vừa phải, rồi xoa nhẹ nhàng ở khu vực này, sau đó lại lặp lại với tất cả các ngón tay.

Ngoài ra khi mắc các bệnh liên quan tới xoang như đau đầu, chóng mặt, ngạt mũi  nên cầm theo chiếc khăn giữ.

Xoa bóp bấm huyệt bàn tay chữa bệnh đau cổ, dây chằng

Để chữa bệnh đau cổ, dây chằng bệnh nhân nên thực hiện massage phần giữa ở các ngón tay, làn lượt thực hiện massage mỗi ngón tay trong bàn tay để chữa dứt điểm các bệnh đau cổ và dây chẳng cho mình.

Xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh dạ dày

Đầu tiên để thực hiện nên xoa bóp cho toàn bộ ngón tay cái ấm lên bởi vì ở ngón cái có huyệt  liên kết với lá lách, dạ dày nên chỉ cần sử dụng ngón tay cái đã được làm ấm ấn nhẹ lên vùng lòng bàn tay.

Mát xa toàn bộ ngón tay cái cho ấm lên, vì các huyệt ở trên ngón cái có liên kết với dạ dày và lá lách. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng ngón cái ấn nhẹ lên phần lòng bàn tay.

Chữa cảm lạnh hoặc đau họng cho bệnh nhân

Thực hiện chữa cảm lạnh hoặc đau họng cho bệnh nhân nên xoa bóp cho ngón tay cái ấm lên và các phần màng nối giữa các ngón tay. Sau đó thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng các mô thịt trên đầu ngón tay. Để giảm thiểu tình trạng mệt mỏi nên  xoa bóp toàn bộ bàn tay, tiếp đó ấn nhẹ lên các điểm dưới móng tay ở ngón giữa gần nhất với ngón trỏ.

Chữa cảm lạnh bằng cách xoa bóp bàn tay

Chữa cảm lạnh bằng cách xoa bóp bàn tay

Mát xa làm ấm ngón tay cái và các phần màng nối giữa các ngón tay. Ngoài ra bạn có thể bóp nhẹ các phần mô thịt ở đầu ngón tay như hình trên.

Chữa đau bụng kinh cho bạn gái

Thực hiện xoa bóp bấm huyệt bàn tay có thể chữa đau bụng kinh cho bạn gái. Chỉ cần xoa nhẹ toàn bộ bàn tay  rồi trực tiếp tác động lên điểm ở dưới móng tay phần ngón trỏ gần ngón cái nhất và vị trí ngoài cùng của ngón út.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn