Mẹo nhỏ xoa bóp bấm huyệt chữa huyết áp cao đơn giản nhất

Chỉ với những mẹo nhỏ đơn giản bằng cách xoa bóp bấm huyệt chữa huyết áp cao mà không cần sử dụng thuốc đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Ngày 30/10/2017, 09:15:07   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1928

Huyết áp tăng cao có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng cuộc sống con người nếu không kịp thời chữa chị, bởi vậy mọi người có thể bấm huyệt để hạ huyết áp cho mình.

Bệnh tăng huyết áp là gì?

Bệnh tăng huyết áp là tổng hợp các biểu hiện lâm sàng chủ yếu ở trong huyết áp động mạch đồng thời đó cũng là triệu chứng phổ biến gây ra bệnh tim mạch.

Người bệnh bị huyết áp cao thường có các hiểu hiện như: chóng mặt, đỏ bừng mặt, đau đầu, táo bón, đắng miệng… ngoài ra còn nhiều các biểu hiện triệu chứng khác nhau ở tim, mạch máu, đáy mắt... Bởi vậy mọi người có thể thực hiện xoa bóp bấm huyệt chữa huyết áp cao vô cùng hiệu quả.

Bệnh huyết áp cao có thể khiến cuộc sống con người đảo lộn

Bệnh huyết áp cao có thể khiến cuộc sống con người đảo lộn

Xoa bóp bấm huyệt chữa huyết áp cao ở rãnh huyết áp

Theo Y học cổ truyền Sài Gòn có một điểm rãnh nhỏ ở sau mặt của tai từ trên đỉnh của rãnh xiên xuống có hõm sâu. Đạo huyệt này đại diện cho kinh mạch sẽ giúp điều hòa ổn định huyết áp trong cơ thể con người. Chỉ cần sử dụng ngón trỏ và ngón cái cầm hai vành tai rồi vuốt nhẹ theo chiều từ trên xuống dưới  tại vị trí "rãnh huyết áp". Nên thực hiện massage khoảng 5-6 phút và mỗi phút thực hiện đến 90 lần cho đến khi tai đỏ và nóng lên. Với những người bệnh nặng nên cọ xát mặt sau dái tai với tần suất nhanh hơn 120 lần/phút.

Tuy nhiên khi massage rãnh huyết áp trên vành tài không nên kéo xuống quá sâu sẽ khiến cho tác dụng phản ngược lại.

Xoa bóp bấm huyệt chữa cao huyết áp ở các vị trí khác

Xoa bóp bấm huyệt chữa huyết áp cao ở chân: người bệnh có thể xoa bóp bấm huyệt ở vị trị chân cái nối với bàn chân chính có huyệt hạ huyết áp rất tốt. Đây là vị trí vô cùng nhạy cảm chỉ cần sử dụng tay bấm mạnh vào đó khoảng 5 phút sẽ giúp hạ huyết áp đáng kể .

Xoa bóp bấm huyệt chữa huyết áp cao bên ngoài ngón cái: Ở bên ngoài ngón chân cái có vị trí huyệt đạo có thể hạ huyết áp vô cùng hiệu quả được gọi là khu phản xạ cổ. Chỉ cần sử dụng tay để bấm mạnh vào huyệt này trong vòng 5 phút sẽ giúp chữa huyết áp cao nhanh chóng.

Xoa bóp bấm huyệt chữa huyết áp cao ở tay

Xoa bóp bấm huyệt chữa huyết áp cao ở tay

Cách xoa bóp bấm huyệt trước cửa lỗ tai: Để giảm thiểu huyệt áp có thể sử dụng cách xoa bóp bấm huyệt chữa huyết áp trước cửa lỗ tai. Cứ bấm và day huyệt trước cửa lỗ tai trong khoảng 5 phút sẽ có tác dụng làm giảm huyết áp vô cùng hiệu quả.

Cách xoa bóp bấm huyệt chữa huyết áp ở ngón tay: Chữa  huyết áp cao có rất nhiều phương thức, người bệnh có thể sử dụng tay bấm vào các điểm giao ở vùng tam  giác giữa ngón đeo nhẫn và ngón út cùng bàn tay trong 5 phút cũng sẽ giúp giảm thiểu huyết áp rất tốt cho mọi người.

Trong đông y phương pháp châm cứu bấm huyệt rất được ưa chuông sử dụng để mọi người khắc phục và điều trị hoàn toàn dứt điểm các căn bệnh của mình mà không cần sử dụng thuốc hoặc tốn kém quá nhiều chi phí ở bệnh viện.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn