Tìm hiểu phương pháp xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị

Với những bệnh nhân bị cận thị có thể lựa chọn phương pháp xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị vô cùng hiệu quả và giảm mức độ nghiêm trọng hơn.

Ngày 06/11/2017, 08:16:02   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 9098

Hiện nay có rất nhiều người mắc cận thị bởi vậy có thể lựa chọn phương pháp xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị và giảm thiểu tình trạng của bệnh.

Cận thị là gì?

Theo bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn Cận thị là một tật khúc xạ rất phổ biến màn nhiều người mắc phải đặc biệt trẻ tuổi. Khi bị cận thị hầu hết mọi người thường chọn cách đeo kính thuốc để giúp hỗ trợ khả năng của mắt đồng thời ngăn ngừa tình trạng cận thị trở nên nghiêm trọng hơn. Nhiều người tìm đến phương pháp như mổ mắt chữa cận thị, đeo kính…. Hiện nay trong y học đã có phương pháp xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị cho bệnh nhân mà không hề gây ra các tác dụng phụ.

Tật cận thị xảy ra ở rất nhiều bạn trẻ hiện nay

Tật cận thị xảy ra ở rất nhiều bạn trẻ hiện nay

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa chận thị có tác dụng thông kinh hoạt lạc, tăng cường dinh dưỡng cho hốc mắt đồng thời cải thiện hệ thống thần kinh thị giác, võng mạc, điều tiết mắt khi mắt bị mệt mỏi. Các động tác xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị giúp tăng khả năng điều tiết mắt hiệu quả hơn giúp ngăn ngừa và điều trị cận thị.

Xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị quanh hốc mắt

Để bệnh nhân nằm ngửa kĩ thuật viên sẽ bắt đầu thực hiện các phương pháp xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị bắt đầu từ đầu cung lông mày và di chuyển về cuối lông mày. Tiếp tục thực hiện vòng xuống vùng gò má, di chuyển về gốc mũi rồi trở lại vùng đầu cung lông mày. Động tác này nên thực hiện 10 vòng rồi ngược lại 10 vòng.

Xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị trong hốc mắt

Nhân viên kĩ thuật sẽ sử dụng ngón trở và ngón tay giữa để bên cạnh nhau rồi xoa nhẹ nhàng từ vùng dưới đầu cung lông mày, tiếp đó di chuyển dưới cung lông mày đến vùng đuôi mắt vòng qua mi dưới rồi đưa tay về gốc mũi. Tiếp tục vòng lên dưới đầu cung lông mày và thực hiện động tác xoa bóp này khoảng 10 vòng và ngược lại.

Miết cung lông mày

Ngoài ra người bệnh có thể thực hiện miết đầu cung lông mày ra đuôi mắt bằng 2 đầu ngón tay cái. Mỗi lần thực hiện khoảng 10 lần, tiếp tục đặt 2 ngón tay cái bắt đầu từ khóe mắt và miết theo bờ dưới mi mắt đến vùng đuôi mắt, làm 10 lần.

Day bấm nhãn cầu mắt hỗ trợ chữa cận thị

Bệnh nhân có thể tự thực hiện cách xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị bằng cách đặt ngón  tay trỏ lên vùng mi mắt sau đó day vòng tròn nhẹ nhàng khoảng 10 lần lại day ngược trở  lại 10 lần. Ngoài ra bệnh  nhân có thể thực hiện các thao tác bấm và day huyệt để hỗ trợ điều trị cận thị.

Cách xác định các huyệt hỗ trợ chữa cận thị

Thực hiện ấn và day bấm huyệt toản trúc có vị trí nằm ở chỗ lõm đầu trong cung lông mày.

Day bấm và ấn huyệt tình minh có vị trí cách khóe trong con mắt 2mm về phía sống mũi.

Bấm và day ấn huyệt ngư yêu ở điểm giữa cung lông mày.

Ấn và day bấm huyệt dương bạch xác định  từ điểm giữa cung lông mày đo lên 1 thốn. Đồng thời day bấm huyệt trúc không nằm ở ngoài hõm đầu ngoài cung lông mày.

Thực hiện phương pháp xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị

Thực hiện phương pháp xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị

Bấm, ấn và day huyệt đồng tử liêu có vị trí nàm ở hõm cách khóe mắt ngoài 0,5 thốn. Bấm huyệt thái dương có vị trí nằm ở điểm lõm của vùng thái dương đo từ đuôi lông mày ra… ngoài ra để thực hiện xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị có thể day bấm các huyệt tứ bạch, thừa khấp, quyền liêu…

Cách xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị

Khi thực hiện các động tác xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị nên sử dụng đầu ngón tay cái hoặc ngón trở và đặt đúng vào vị trí của huyệt tác động lên một lực ấn từ nhẹ đến nặng dần sao cho có cảm giác đau tức khoảng nửa phút và day bấm vào huyệt nửa phút.  Đồng thời massage thêm vùng hốc mắt bằng cách  sử dụng các động tác xoa, day miết như lúc ban đầu và mỗi động tác thực hiện 5 lần. Với các phương pháp châm cứu bấm huyệt này sẽ mang lại hiệu quả nhất trong việc hỗ trợ chữa cận thị nhưng bệnh nhân cũng cần có chế độ sinh hoạt tốt để đảm bảo chữa bệnh tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn