Cách xoa bóp bấm huyệt chữa các bệnh vùng cột sống dứt điểm

Lựa chọn cách xoa bóp bấm huyệt vùng cột sống để điều trị dứt điểm tình trạng bệnh đau lưng được nhiều người áp dụng vô cùng hiệu quả.

Ngày 26/10/2017, 08:42:42   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1720

Xoa bóp bấm huyệt được biết đến là phương pháp chữa trị bệnh đã có từ lâu đời nhưng cho đến nay trong nền y học hiện đại nó vẫn có tác dụng chữa bệnh như mong muốn của nhiều người.

Bệnh đau vùng cột sống như thế nào

Theo bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn các bệnh đau vùng cột sống thường gặp ở những người cao tuổi, người ở độ tuổi trung niên, những người phải lao động nặng  nhọc thường bị đau ở các đốt sống lưng và đốt sống cổ. Bệnh sẽ gây khó chịu với những cơn đau kéo dài dai dẳng nếu không kịp thời chữa trị, có thể gây viêm hoặc biến chứng thành các  căn bệnh nguy hiểm khác có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Bệnh đau cột sống để lâu sẽ đau dai dẳng kéo dài

Bệnh đau cột sống để lâu sẽ đau dai dẳng kéo dài

Châm cứu bấm huyệt hoặc xoa bóp bấm huyệt vùng cột sống không phải là đau ở đâu thì bấm ở đó mà bấm vào các vị trí khác trên cơ thể để chữa một bệnh nhất định nào đó. Bởi vì các huyệt đạo nằm trong cơ thể có sự liên kết chặt chẽ với nhau và chỉ khi bấm đúng vị trị huyệt mới có thể chữa bệnh hiệu quả cho bệnh nhân. Chúng ta có thể thực hiện xoa bóp bấm huyệt chữa các bệnh vùng cột sống ở các vị trí huyệt đạo như sau:

Xoa bóp bấm huyệt chữa các bệnh vùng cột sống ở lòng bàn chân

Lòng bàn chân là nơi tụ hội của rất nhiều các dây thần kinh trong cơ thể, để xoa bóp bấm huyệt chữa các bệnh vùng cột sống nên bấm huyệt ở lòng bàn chân. Tìm vị trí huyệt nằm ở điểm 2 xương ngón chân gặp nhau sau đó để cho bệnh nhân ngồi ở tư thế thoải mái và dùng tay ấn nhẹ vào lòng bàn chân. Sau đó day theo chiều kim đồng hồ khoảng 2 phút rồi thực hiện 3- 4 lần. Bên cạnh day bấm huyệt nên kết hợp masage nhẹ nhàng  sẽ giúp giảm các cơn đau ở sống lưng hiệu quả.

Xoa bóp bấm huyệt chữa các bệnh vùng cột sống lưng nhờ bấm huyệt tay

Trên bàn tay con người có những vị trí huyệt sẽ giúp kiểm soát các cơn đau lưng hiệu quả. Các kĩ thuật viên có thể sử dụng phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa các bệnh vùng cột sống như sau: Giữa ngón trỏ và ngón cái có một huyệt đạo có thể tác động vào đó bằng cách ấn vào huyệt khoảng 15 giây và lặp lặp từ 4-5 lần. Cách này sẽ giúp nồng độ endorphin tăng lên và làm dịu các cơn đau hiệu quả.

Xoa bóp bấm huyệt ở khuỷu tay chữa bệnh đau cột sống

Khi thực hiện bấm huyệt ở khuỷu tay người bệnh nên ngồi ơ tư thế thoải mái và đặt khuỷu tay lên vị trí cao hơn sẽ dễ dàng tìm được huyệt và thực hiện day bấm huyệt trong khoảng 30 phút, thực hiện cả ở hai bên tay mỗi lần từ 3-4 lần. Mỗi bên cột sống có 2 điểm huyệt khi tác động vào 4 điểm huyệt này sẽ giúp bệnh ở vùng cột sống thuyên giảm hơn.

Xoa bóp huyệt lòng bàn chân giúp giảm thiểu các cơn đau ở cột sống

Xoa bóp huyệt lòng bàn chân giúp giảm thiểu các cơn đau ở cột sống

Xoa bóp bấm huyệt ở sau đầu gối để chữa bệnh cột sống lưng

Huyệt ở điểm giữa sau đầu gối và phần rỗng có thể chữa các bệnh về cột sống lưng chỉ cần dùng các đầu ngón tay tác động vào huyệt trong vòng 3 phút sẽ giúp làm tan biến các cơn đau.

Khi thực hiện phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa các bệnh về cột sống nếu người bệnh không tự xác định được các huyệt nên nhờ đến các kĩ thuật viên , bác sĩ Đông Y có chuyên môn cao để thực hiện sẽ nâng cao hiệu quả điều trị.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn