Xoa bóp bấm huyệt chữa viêm xoang tại nhà đơn giản

Bệnh viêm xoang tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng khó có thể điều trị dứt điểm. Vậy xoa bóp bấm huyệt chữa viêm xoang tại nhà như thế nào?

Ngày 03/11/2017, 08:48:21   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 15505

Bệnh viêm xoang là khởi nguồn gây ra nhiều bệnh khác trong cơ thể như viêm phổi, viêm phế quản cấp mạn tính, hen phế quản…và cần có liệu pháp điều trị bệnh tốt nhất.

Bệnh viêm xoang do đâu?

Theo Y học cổ truyền Sài Gòn viêm mũi mạn tính thuộc phạm  chứng Tỵ trất do có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh như: phế khí hư yếu, tỳ khí suy nhược... tạo thành bệnh do tỵ khiếu lạc mạch, ngoại tà xâm nhập… Để trị liệu bệnh này có rất nhiều phương pháp như uống thuốc, xông mũi, châm cứu, dưỡng sinh… hiện nay có thể áp dụng xoa bóp châm cứu bấm huyệt chữa viêm xoang hiệu quả.

Bệnh viêm xoang có thể gây  ra nhiều bệnh lý khác nhau

Bệnh viêm xoang có thể gây  ra nhiều bệnh lý khác nhau

Day bấm huyệt ấn đường

Dùng ngón tay cái hoặc ngón tay trỏ day bấm huyệt ấn đường trong 2 phút với một lực vừa phải sao cho đạt cảm giác căng tức là được. Vị trí huyệt ấn đường: là điểm giữa đường nối đầu trong hai chân mày (ảnh 1). Huyệt này có công dụng an định tâm thần, làm thông lợi mũi và mắt, thường được dùng để chữa các chứng bệnh liên quan đến mũi như viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm mũi mạn tính, chảy máu cam...

Xao bóp bấm huyệt chữa viêm xoang ở huyệt nghinh hương

Huyệt nghinh hương có vị trí ở điểm giao nhau của đường ngang qua chân cánh mũi và rãng mũi, mồm. Huyệt này có công dụng chuyên điều trị các bệnh lý của mũi giúp thông lợi huyết mạch, thông mũi khai khiếu, trừ phong tán nhiệt. Bởi vậy sử dụng ngón tay trỏ để bấm huyệt nghinh hương chữa viêm xoang vô cùng hiệu quả giúp điều trị các bệnh về mũi như: viêm mũi cấp và mạn tính, viêm mũi dị ứng, viêm mũi co thắt...

Chà xát sống mũi

Bên cạnh đó bệnh nhân có thể thực hiện việc chà xát sống mũi bằng cách dùng hai ngón tay trỏ và cái chà xát dọc sống mũi từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên khoảng 30 lần cho đến khi cảm thấy tê tê là được.

Xoa bóp bấm huyệt tỵ thông

Huyệt tỵ thông có vị trí nằm ở đầu chót của nhân trung nên được sử dụng để điều trị các bệnh như: viêm mũi dị ứng, trĩ mũi, polip mũi, viêm mũi teo, nghẹt mũi, mất khứu giác…. Chỉ cần sử dụng ngón tay cái gấp lại và sử dụng mặt lưng của khớp đốt 1, 2 day ấn vùng huyệt để chưa bệnh.

Xoa bóp bấm huyệt chữa viêm xoang ở huyệt đại chùy

Huyệt đại chùy rất dễ nhận biết chỉ cần ngồi hơi cúi đầu sau đó quay qua lại phải trái. U xương nào cao nhất động đậy nhiều nhất dưới ngón tay là đốt cổ thứ 7, huyệt sẽ nằm ở bên dưới u xương này. Nơi đây có huyệt của 6 đường kinh dương, mạch đốc giúp lưu thông khí huyết toàn thân, thanh nhiệt  giải độc, tán tà khi tác động vào huyệt vị này chữa viêm xoang. Chỉ cần sử dụng ngón trỏ xoa bóp bấm huyệt tác động lên huyệt  sao cho nóng lên là được.

Xoa bóp huyệt phong trì chữa viêm xoang

Xác định huyệt phong trì bằng cách chú ý đến hai hõm ở khối cơ gáy bên dưới đáy hộp sọ và sử dụng hai ngón tay cái để day ấn đồng thời cả hai bên huyệt sẽ giúp chữa viêm xoang hiệu quả. Huyệt phong trì giúp thanh nhiệt sơ phong, thông nhĩ, chữa các bệnh về mũi.

Thực hiện xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh viêm xoang vô cùng đơn giản

Thực hiện xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh viêm xoang vô cùng đơn giản

Xoa bóp bấm huyệt chữa viêm xoang huyệt hợp cốc

Huyệt hợp cốc có vị trí nằm ở khe hai ngón tay cái và ngón trở rồi sư dụng ngón tay cái ấn từ mép dọc theo bờ xương ở bàn tay lên phía trên vùng cổ tay. Xác định vị trí nào có cảm giác đau tức và lan ra vùng ngón tay út sẽ chính là huyệt hợp cốc. Sử dụng hai ngón tay cái đối diện day bấm lần lượt hai bên huyệt hợp cốc cho đến khi bệnh nhân có cảm giác đau tức.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn