Tính thời điểm rụng trứng khi có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày

Làm sao để tính được thời điểm rụng trứng khi có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày là câu hỏi rất nhiều chị em phụ nữ muốn biết và mong muốn các chuyên gia sản khoa giải đáp để có kế hoạch sinh sản.

Ngày 05/11/2017, 02:42:02   Tác giả :     Lượt xem: 1689

Không chỉ cung cấp những thông tin về cách tính chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày mà các chuyên gia sản khoa còn giải đáp rất nhiều thông tin sức khỏe được cập nhật trên trang Tin tức Y tế Việt Nam rất bổ ích.

Tính thời điểm rụng trứng khi có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày

Tính thời điểm rụng trứng khi có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày ở phụ nữ

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày ? Là những vấn đề liên quan đến sinh sản các chuyên gia chương trình Sức khỏe bà bầu nhận được nhiều nhất tuần này. Theo các chuyên gia, một chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ được tính từ ngày đầu tiên ngày đầu tiên hành kinh của tháng này đến ngày hành kinh đầu tiên của tháng tiếp theo, tương tự chu kỳ kinh 28 ngày cũng sẽ có cách tính như vậy

Ví dụ về cách tính chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày như sau :

Thời gian bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ chính là ngày đầu tiên kinh nguyệt xuất hiện: 10/1/2016.

Thời gian hành kinh của tháng tiếp theo: 7/2/2016.

Như vậy, chu kỳ của bạn sẽ là chu kỳ kinh nguyệt 28  ngày. Tuy nhiên, nếu bạn tính cả ngày mùng 10 của tháng trước thì không được tính ngày mùng 7 của tháng sau. Và nếu chu kỳ của bạn đều đặn thì đến đúng ngày 7/3/2016 bạn sẽ có kinh nguyệt.

           Chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày thì rụng trứng khi nào?

Chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày thì rụng trứng khi nào?

Tính thời điểm rụng trứng khi có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày

Mỗi chị em phụ nữ sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau, có người có vòng kinh nguyệt 30 ngày đều đặn hàng tháng, có chị em 2 tháng mới có linh một lần, vì thế các cặp vợ chồng đang đề ra kế hoạch sinh sản có thể dựa vào vòng kinh của chị em phụ nữ để xác định thời điểm thụ thai và có biện pháp phù hợp.

Thời điểm rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày được xác định như sau: ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày sẽ được tính là ngày đầu có hiện tượng ra máu, nếu trước thời gian này chị em phụ nữ có thấy ra vài giọt máu thì có thể bỏ qua không  tính những ngày đó. Có nhiều người vẫn lầm tưởng ngày sạch kinh là ngày đầu của một chu kỳ mới, do đó dẫn đến tính toán sai thời điểm dễ thụ thai. Theo các bác sĩ chuyên khám chữa bệnh chuyên khoa liên quan đến sinh sản cho biết, nếu chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày cố định thì thời kỳ dễ thụ thai cũng sẽ cố định tương ứng. Cụ thể: Nếu chu kỳ của bạn dài hơn 28 ngày thì có thể áp dụng công thức suy đoán, tức là chu kỳ kinh cứ dài thêm một ngày thì ngày dễ thụ thai sẽ cộng thêm một và ngược lại nếu chu kỳ ngắn hơn 28 ngày thì ngày dễ thụ thai lại trừ đi một.

Ví dụ như sau: nếu chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày thì thời điểm dễ thụ thai sẽ ở vào khoảng ngày thứ 14 (10 +4) đến ngày thứ 19 (15 + 4), ngày rụng trứng có thể rơi vào ngày thứ 17 (13 + 4) của chu kỳ.

Do đó, các cặp vợ chồng có thể áp dụng cách tính thời điểm rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày để xác định thời điểm thụ thai và có thể tính ngày rụng trứng của chu kỳ kinh 30 ngày và các vòng kinh cụ thể khác.

Không có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày thì xác định ngày rụng trứng bằng cách nào?

Không có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày thì xác định ngày rụng trứng bằng cách nào?

Không có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày thì xác định ngày rụng trứng bằng cách nào?

Nếu không có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày thì chị em có thể dựa vào một số dấu hiệu lên tiếng của chị em phụ nữ để xác định thời điểm rụng trứng và thụ thai hiệu quả. Tuy nhiên nếu gặp một số rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt thì chị em phụ nữ cần đến bệnh viện và có sự tham vấn của các bác sĩ chuyên khoa tìm ra nguyên nhân và sớm có hướng điều trị thích hợp.

Ngoài cách tính thời điểm rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày thì chị em phụ nữ có thể dựa vào các dấu hiệu ở cơ thể chị em phụ nữ như chất nhầy ở cổ tử cung, nhiệt độ cơ thể tăng lên để viết được khoảng thời gian rụng trứng. Theo các nguồn thông tin y học mới nhất thì các cặp vợ chồng có thể biết được thời gian rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt nhờ các thí nghiệm y tế hiện đại là que thử ngày rụng trứng. Nguyên lý của que thử rụng trứng là kiểm tra hàm lượng của kích thích tố LH. Thông thường hàm lượng LH trong cơ thể rất thấp nhưng nó sẽ đột ngột tăng cao khi trứng rụng, các nhà nghiên cứu gọi đó là “giá trị đỉnh LH”. Que thử rụng trứng có tác dụng đo lại giá trị này, nếu nó xuất hiện tức là trứng sắp rụng trong khoảng 12-26 giờ nữa. Do đó, các cặp vợ chồng vẫn có thể xác định được thời điểm thụ thai nhờ phương pháp hiệu quả này.

Những câu hỏi về: Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày và các vấn đề liên quan đến sinh sản được các chuyên gia sản khoa giải đáp. Hi vọng các phản hồi này sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các gia đình đang có kế hoạch sinh sản và có kế hoạch nuôi con cho gia đình.

Nguồn: ytevietnam.net.vn/