Bật mí cách tính vòng kinh để thụ thai nhanh nhất

Từ cách tính vòng kinh để thụ thai của các chuyên gia sản khoa đã giúp nhiều cặp vợ chồng định hình được ngày rụng trứng và mang thai theo ý muốn gia đình.

Ngày 30/10/2017, 03:46:36   Tác giả :     Lượt xem: 1633

Cách tính vòng kinh để thụ thai của chuyên gia sản khoa đã nhiều lần được trang Tin tức Y tế cập nhật xoay quanh các vấn đề thắc mắc của các cặp vợ chồng.

           Bật mí cách tính vòng kinh để thụ thai nhanh nhất

Bật mí cách tính vòng kinh để thụ thai nhanh nhất

Cách tính vòng kinh để thụ thai hiệu quả

Cách tính vòng kinh để thụ thai là vấn đề được rất nhiều các cặp vợ chồng muốn có thai quan tâm. Tuy nhiên, không phải cặp vợ chồng nào cũng có thể áp dụng được cách tính này và không phải lúc nào cách tính này cũng đem lại thành công 100%. Vậy cách tính vòng kinh để có thai như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia chăm sóc sức khỏe bà bầu tuần này tìm hiểu.

Tính vòng kinh để có thai là phương pháp để tìm ra ngày rụng trứng để quá trình thụ tinh có khả năng thành công cao nhất. Cách tính này có ưu điểm dễ thực hiện, không tốn kém chi phí nhưng có nhược điểm là chỉ áp dụng được với những người có vòng kinh đều đặn thì mới có thể tính chính xác, còn với những người bị rối loạn kinh nguyệt hay kinh nguyệt không đều thì khó áp dụng được. Tuy nhiên, cách tính vòng kinh để thụ thai không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả tuyệt đối cho các cặp vợ chồng đang lên kế hoạch sinh sản.

Muốn thụ thai bằng cách tính vòng kinh nguyệt để có thai, các chị em cần phải tính được số ngày của chu kỳ kinh nguyệt và ngày trứng rụng trong chu kỳ đó.

         Cách tính vòng kinh để có thai nhiều cặp vợ chồng áp dụng

Cách tính vòng kinh để có thai nhiều cặp vợ chồng áp dụng

Tính số ngày của chu kỳ kinh nguyệt

Để tính được chu kỳ kinh nguyệt, đầu tiên bạn phải xác định được ngày đầu tiên ra máu của tháng đó là ngày bao nhiêu. Bạn có thể ghi nhớ ngày đó bằng cách khoanh vào lịch hoặc ghi lại ở một cuốn sổ nhỏ. Đến ngày đầu tiên ra máu của kỳ kinh tháng kế tiếp bạn cũng ghi nhớ nó và xác định được số ngày trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn chính là khoảng cách giữa 2 ngày này.

 

Ví dụ cụ thể về cách tính vòng kinh để thụ thai như sau: Ngày đầu tiên ra máu tháng 7 là ngày 2/7 tới ngày đầu tiên ra máu chu kỳ tiếp theo là 30/7 thì vòng kinh của bạn là 28 ngày. Nếu như chu kỳ kinh nguyệt của đã đều, vòng kinh đã xác định được rơi vào khoảng từ 28 tới 35 ngày, thì chị em phụ nữ có thể áp dụng cách tính vòng kinh  để có thai này. Theo các chuyên gia khám chữa bệnh chuyên khoa liên quan đến vấn đề sinh sản, nếu chị em phụ nữ chưa biết vòng kinh của mình có đều hay không thì cần theo dõi trong vòng 3 - 5 tháng để biết được vòng kinh sau đó mới có thể áp dụng.

Tính chính xác ngày rụng trứng các cặp vợ chồng có thể sinh con như ý muốn

Tính chính xác ngày rụng trứng các cặp vợ chồng có thể sinh con như ý muốn

Tính ngày rụng trứng

Ngày rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt được tính là ngày thứ 14 bắt đầu từ ngày có kinh. Do vậy, thời kỳ có xác suất thụ thai cao sẽ rơi vào những ngày liền kề của ngày thứ 14 đó. Cụ thể sẽ là vào những ngày thứ 12 tới ngày 17, 18 kể từ ngày có kinh băt đầu. Ví dụ cụ thể tính vòng kinh để có thai như sau: Nếu bạn bắt đầu hành kinh vào ngày mùng 1/7 thì ngày rụng trứng rơi vào khoảng ngày 12 tới ngày 18/7. Từ ví dụ với vòng kinh chuẩn 28 ngày, cùng các chu kỳ kinh nguyệt từ 29 tới 35 ngày thì cách tính ngày rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ tăng dần, cứ tăng 1 ngày trong chu kỳ thì chị em phụ nữ cộng thêm một ngày rụng trứng. Cụ thể như vòng kinh 29 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 15, đây chính là thời điểm thụ thai cao nhất các vợ chồng lên áp dụng nếu đang có kế hoạch mang thai.

Theo các nguồn thông tin y học, ngày rụng trứng không được cố định trong 1 ngày duy nhất của vòng kinh mà chỉ có khoảng xác định nên các cặp vợ chồng chỉ có thể áng chừng hoặc dựa vào các dấu hiệu lên tiếng của cơ thể chị em phụ nữ như dịch âm đạo, nhiệt độ cơ thể tăng để xác định chính xác thời điểm rụng trứng. Ngoài ra, trứng chỉ sống được khoảng 24h sau khi rụng nên các cặp vợ chồng cần “ tận dụng” để có thai nhanh nhất.

Cách tính vòng kinh để thụ thai được các chuyên gia khám chữa bệnh sinh sản giới thiệu được nhiều cặp vợ chống áp dụng. Ngoài ra, các vấn đề sinh sản và vấn đề về sức khỏe sẽ luôn được các chuyên gia tư vấn y tế cập nhật, do đó bạn có thể chú ý theo dõi và áp dụng hàng ngày.

Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt và có kế hoạch sinh sản như ý muốn!

Nguồn: ytevietnam.net.vn