Tác hại nghiêm trọng của việc ăn kiêng không đúng cách đối với sức khỏe

Đãng trí, sụt cân quá mức, Đau đầu, da xấu,…là những tác hại của việc ăn kiêng không đúng cách đối với sức khỏe của người áp dụng những phương pháp này.

Ngày 10/09/2017, 09:07:23   Tác giả :     Lượt xem: 1640

Ăn kiêng quá mức khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi cực độ do thiếu năng lượng, thậm chí khi ăn kiêng quá mức còn khiến bạn rơi vào tình trạng đãng trí và mau quên. Dưới đây là những tác hại của việc ăn kiêng không đúng cách mà bạn nên cẩn trọng:

Tác hại nghiêm trọng của việc ăn kiêng không đúng cách đối với sức khỏe

Những tác hại của việc ăn kiêng không đúng

  • Mất cơ

Đây là những tác hại của việc ăn kiêng không đúng kéo dài, nguyên nhân được lý giải là khi cơ thể bạn bị bỏ đói thường xuyên, cơ thể sẽ sử dụng chất đạm trong cơ để tạo năng lượng bù đắp cho sự thiếu hụt đó, điều này dẫn đến hậu quả là cơ sẽ bị yếu và mất khối cơ, khi đó cơ thể bạn sẽ trở nên khô gầy trông rất mất thẩm mĩ.

  • Đau đầu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đang công tác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì cho rằng, một trong những lý do phổ biến nhất gây đau đầu là việc thay đổi đột ngột chế độ ăn uống bình thường sang chế độ ăn uống ít calo. Tình trạng này cũng được coi là một tác hại của việc ăn kiêng quá mức. Bên cạnh đó, chế độ ăn giảm bớt hoặc loại bỏ hoàn toàn tinh bột hay còn được gọi là carbohydrate cũng có thể gây đau đầu vì carbohydrate là nguyên liệu chính giúp não hoạt động, điều này cũng khiến não của bạn nhanh lão hóa và suy giảm trí nhớ là điều đương nhiên.

Đau đầu là một trong những tác tại của việc ăn kiêng không đúng cách

Đau đầu là một trong những tác tại của việc ăn kiêng không đúng cách

  • Da xấu

Điểm mà bạn nhìn thấy rõ nhất khi thay đổi chế độ ăn bình thường sang chế độ ăn kiêng chính lừ ở khuôn mặt, làn da của bạn không thể đẹp nếu thiếu các vitamin, protein và các axít béo. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng, các nếp nhăn của tuổi già có thể giảm xuống nếu bạn ăn nhiều cá, trứng, các loại đậu, rau xanh và dầu ôliu.

  • Mất sức sống

Đây cũng là tác hại của việc ăn kiêng quá mức hay ăn kiêng không đúng cách, rất nhiều người khi thực hiện chế độ ăn kiêng bằng việc uống nước, ăn rất ít, thậm chí có ngày không ăn và sau một thời gian ăn kiêng, cơ thể có mảnh mai đi nhưng ngược lại họ phải nhận lấy gương mặt mình trở nên hốc hác và không sức sống cơ thể luôn mệt mỏi.

Da xấu là một trong những tác hại của việc ăn kiêng không đúng cách

Da xấu là một trong những tác hại của việc ăn kiêng không đúng cách

  • Không thể giảm cân

Đừng nghĩ rằng cứ ăn kiêng là bạn sẽ giảm cân, khi bạn thực hiện chế độ ăn kiêng quá mức cơ thể không đủ năng lượng để hoạt động, nó sẽ phát tín hiệu lên não yêu cần càng nhiều calo càng nhiều càng tốt. Khi đó bạn sẽ rơi vào trạng thái thèm ăn, ăn không thấy no, thậm chí mắc chứng cuồng ăn. Cộng thêm nữa, sau một thời gian dài nhịn ăn, khi ăn bù cơ thể cần lượng calo nhiều hơn nên dễ gây béo và nguy cơ mắc bệnh béo phì rất cao.

  • Sỏi mật

Đây có lẽ là tác hại của việc ăn kiêng mà ít người biết đến nhất, bản chất của dịch mật chính là cholesterol, muối mật, calci và lecithin. Các Bác sĩ chuyên trang Dinh dưỡng và làm đẹp cho rằng dịch mật được mật và gan điều hòa, giữ cân bằng tỷ lệ trong cơ thể. Người ăn kiêng quá mức thường  không nạp đủ calo để cơ thể hoạt động, do đó sẽ đẩy nhanh quá trình tiêu hao mỡ còn tích tụ trong cơ thể, lượng cholesterol cũng theo đó tăng lên, dẫn tới dịch mật tiết ra nhiều hơn, dịch mật bị ứ đọng lâu ngày trong cơ thể gây nên hiện tượng sỏi mật.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn đã hiểu hơn về những tác hại của việc ăn kiêng quá mức gây ra để tìm cho mình một phương pháp ăn kiêng phù hợp.

Ngọc Mai – Ytevietnam.net.vn