Sốc: Thiếu nữ 18 tuổi bị bố mẹ cho thuốc mê đưa vào viện vì nghiện Facebook

Khi phát hiện thiếu nữ 18 tuổi trốn học rồi ôm điện thoại vì nghiện facebook, bố mẹ đã cắt mạng nhưng cô gái phản ứng dữ đội nên phải cho thuốc mê và đưa vào viện.

Ngày 09/01/2018, 08:43:33   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1093

Theo đó, sự việc bố mẹ bắt quả tang con nghiện facebook bỏ bê học hành nên cần đến sự hỗ trợ từ bác sĩ tâm lý không phải là trường hợp hiếm nhưng vẫn khiến dư luận hết sức quan tâm. Đó là một trong những hệ quả của mạng xã hội đến giới trẻ hiện nay mà gia đình nên kiểm soát càng sớm càng tốt.

Sốc: Thiếu nữ 18 tuổi bị bố mẹ cho thuốc mê đưa vào viện vì nghiện Facebook

Sốc: Thiếu nữ 18 tuổi bị bố mẹ cho thuốc mê đưa vào viện vì nghiện Facebook

Thiếu nữ 18 tuổi bị bắt quả tang trốn học vì nghiện facebook

Trang tin tức y tế mới nhất vừa mới cập nhật thêm thông tin về sự việc một gia đình, bố mẹ đã bắt quả tang con gái mình trốn học ở trường để dùng điện thoại truy cập mạng xã hội facebook. Ngay lúc này, bố mẹ đã cắt mạng để con gái không dùng nữa nhưng vì đã nghiện facebook nên thiếu nữ 18 tuổi đã có những phản ứng tiêu cực hết sức dữ dội.  Cụ thể khi đó, cô gái trẻ đã đập phá đồ đạc trong nhà, sau đó còn chửi bới, chống trả hết sức quyết liệt. Bố của nữ sinh chia sẻ thêm về tình trạng của con gái mình như sau: “Gia đình đã mời bác sĩ tâm lý đến nhà điều trị nhưng cháu bất hợp tác. Cuối cùng chúng tôi nghe theo lời khuyên của bác sĩ, đánh thuốc mê mới đưa được con đi viện”.

Hiện tại, theo tin y tế thông tin thì đó là trường hợp của 1 nữ sinh đang học lớp 12 và được bố mẹ đưa vào điều trị tại khoa Cấp tính nữ, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, Hà Nội. Trước đó, nữ sinh đã nghiện facebook quá nặng nên cần điều tra càng sớm càng tốt.

Thiếu nữ 18 tuổi bị bắt quả tang trốn học vì nghiện facebook

Thiếu nữ 18 tuổi bị bắt quả tang trốn học vì nghiện facebook

Bác sĩ tâm lý cảnh báo sự nguy hiểm của chứng nghiện mạng xã hội

Theo lời kể của bố nữ sinh thì trước khi học lớp 12 thì con gái ông học giỏi, ngoan. Nhưng đến khoảng 4 tháng gần đây thì thiếu nữ có những biểu hiện khác lạ, không bình thường như thay đổi tính nết, sống khép mình, không giao lưu với bạn bè, sức học tập giảm sút nghiêm trọng. Vợ chồng ông quan sát thì thấy nữ sinh dùng đinệ thoại cả ngày, không tham gia các hoạt động tập thể như đi thăm thầy cô ngày 20/11, không ăn uống đầy đủ và thức rất khuya đến tận 2 – 3 giờ sáng. Thêm vào đó, con gái ông còn trón học dùng facebook nói chuyện. Hiện tượng này thực sự nguy hiểm đến sức khỏe và tinh thần của người dùng nên bố mẹ đã đánh thuốc mê để đưa cô gái vào bệnh viện điều trị.

Theo bác sĩ Tô Thanh Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, cho biết hiện tượng nghiện facebook của cô gái trên là do hội chứng trầm cảm do nghiện mạng xã hội gây ra. Vì thế, để điều trị theo phác đồ chữa trầm cảm. Tuy nhiên, quá trình điều trị không thể đạt được hiệu quả nếu như cô bé không hợp tác, gia đình cần hỗ trợ rất nhiều. Cũng theo thống kê mới nhất được Bác sĩ Phương cho biết số bệnh nhân nhập viện vì bị trầm cảm do nghiện điện thoại, Facebook, game ngày càng đông. Tại Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nhiều trường hợp còn bị trầm cảm, tâm thần phân liệt, lo âu… kèm hội chứng nghiện Facebook. Đây là hiện tượng báo động trong giới trẻ hiện nay.

Bác sĩ tâm lý cảnh báo sự nguy hiểm của chứng nghiện mạng xã hội

Bác sĩ tâm lý cảnh báo sự nguy hiểm của chứng nghiện mạng xã hội

Thêm vào đó, các chuyên gia y tế cho rằng nghiện facebook tức là dành quá nhiều thời gian lên mạng xã hội và khiến cho cuộc sống thực tế bị ảnh hưởng nặng nề. Theo đó, bác sĩ tâm lý khuyên rằng để kiểm soát được thì bạn nên có mục đích rõ ràng và sử dụng hợp lý. Nếu để nghiện thì bạn có thể bị các ảnh hưởng như nghiện facebook, mất ngủ, trầm cảm nặng đến nhẹ và vẫn có chưa thuốc đặc trị hiện tượng này. Điện thoại di động chính là nguyên nhân chính khiến bệnh lý này trở nên nghiêm trọng hơn. Hiện cả thế giới có 2,34 tỷ người dùng Facebook, chiếm gần 23% dân số với tổng thời gian sử dụng là từ 10 phút đến 70 giờ mỗi tuần. Vì thế, cần kiểm soát việc sử dụng facebook để tránh bị nghiện hoặc ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của chúng ta.

Trang Minh