Phòng bệnh tiểu đường đơn giản theo cách sau đây

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, có những cách nào để phòng bệnh tiểu đường (đái tháo đường). Phòng bệnh tốt giúp giảm nguy cơ mắc bệnh và các biến chứng xấu đến cơ thể con người.

Ngày 06/12/2017, 08:44:41   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 1279

"Phòng bệnh hơn chữa bệnh", đây là một điều mà các y bác sĩ chuyên khoa bệnh mãn tính luôn khuyên bệnh nhân của mình. Có những căn bệnh mãn tính có thể chữa trị một cách dễ dàng nhưng có một số loại bệnh thì vấn đề điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Với những căn bệnh có những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như bệnh tiểu đường thì việc phòng bệnh là một điều hết sức quan trọng.

Xem thêm: 

Phòng bệnh tiểu đường giúp tránh các biến chứng nguy hiểm
Phòng bệnh tiểu đường giúp tránh các biến chứng nguy hiểm

Vậy cách phòng tránh bệnh tiểu đường được thực hiện thế nào? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn và những người muốn phòng bệnh tiểu đường những cách ngăn ngừa bệnh tiểu đường một cách tốt nhất và đơn giản nhất.

 

Ngày nay tiểu đường là một căn bệnh hết sức phổ biến vì tỉ lệ số người mắc bệnh tiểu đường khá cao, và nằm trong TOP 5 bệnh gây tử vong trên thế giới. Nếu biết cách phòng tránh thì bạn sẽ không phải gánh những hậu quả mà nó gây cho sức khỏe như: mù lòa, cắt chi, suy thận,.. bạn chỉ cần duy trì tập cho bản thân mình những thói quen dưới đây, các chuyên gia tin tức y tế khẳng định những thói quen này sẽ đẩy lùi bệnh đái tháo đường ra khỏi cuộc sống của bạn và chúng ta, để chúng không còn khả năng xâm nhập vào cơ thể mỗi người chúng ta.

 

Phòng bệnh tiểu đường bằng những chế độ ăn uống tăng rau xanh

Việc ăn uống không đúng giờ, ăn nhiều loại đồ ăn không tốt cho cơ thể sẽ là một nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường. Chính vì vậy để tránh tạo cơ hội cho bệnh tiểu đường phát triển, trong các khẩu phần ăn hàng ngày bạn nên hạn chế sử dụng các chất béo được chiết xuất từ động vật thay vào đó sử dụng dầu chiết xuất từ tự nhiên như: rau xanh, dầu thực vât,... chứa hàm lượng chất xơ và vitamin rất nhiều nên việc tăng cường rau xanh trong các bữa ăn sẽ giúp chúng ta cân bằng lại hàm lượng chất béo thừa trong cơ thể đồng thời duy trì mức cân nặng ổn định, đây là cách đơn giản nhất giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường.


Phòng bệnh tiểu đường bằng những chế độ ăn uống tăng rau xanh
Phòng bệnh tiểu đường bằng những chế độ ăn uống tăng rau xanh

 

Phòng tránh tiểu đường bằng việc giảm cân

Thừa cân chính là một trong nhiều nguyên nhân phổ biến gây nên bệnh tiểu đường, khi đưa cân nặng về mức cho phép thì bạn đã kéo mình ra khỏi mối nguy hiểm của căn bệnh này. Theo một thống kê trên trang tin tức y tế Việt Nam cho biết, số lượng người mắc bệnh do thừa cân luôn chiếm con số khá cao. Việc giảm cân không chỉ là cách phòng ngừa bệnh tiểu đường mà còn giúp đa số người đang mắc bệnh có những chuyển biến tốt hơn cho căn bệnh của mình đang mắc phải. Chú ý trong vấn đề ăn uống đặc biệt là lượng Kalo được nạp vào cơ thể đồng thời bạn nên và cần duy trì chế độ luyện tập đều đặn để cân nặng của mình luôn ở mức ổn định.

Phòng tránh tiểu đường bằng việc giảm cân
Phòng tránh tiểu đường bằng việc giảm cân

 

Tập thói quen vận động nhiều hơn để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Cả ngày ngồi ì một chỗ là biểu hiện rất tốt cho bệnh tiểu đường ghé thăm bạn. Vì vậy bạn dù có bận rộn đến mấy cũng cố găng đi chuyển, đi lại và vận động nhiều hơn, tránh tình trạng ngồi hàng giờ trong phòng làm việc. Việc ngồi quá lâu dẫn đến tình trạng lười vận động ở xã hội ngày nay. Đi đâu dù xa hay gần nếu có thể hãy hạn chế dùng các phương tiện như oto xe máy thay vào đó hãy vẫn động bằng đôi chân của mình, đi bộ là hành động tích cực nhằm tạo sự vận động cho cơ thể, hạn chế đi thang máy hãy tập thói quen đi bộ ngay từ hôm nay, đây là cách phòng bệnh tiểu đường đơn giản nhưng ít ai làm được.

Tập thói quen vận động nhiều hơn
Tập thói quen vận động nhiều hơn

 

Cà phê – Giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường

Nhiều người luôn có suy nghĩ cafe là chất kích thích và gây hại cho sức khỏe của bạn, Nhưng họ đã nhầm vì các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng cafe giúp đầu óc minh mẫn tỉnh táo và ngoài ra, cafe là một “vị thần” chống lại các tác nhân gây bệnh tiểu đường hoàn hảo hơn bao giờ hết. Bời trong cafe có chứa caffein giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và tránh được những tác nhân gây bệnh và gây hại cho cơ thể. Nhưng bạn không nên lạm dụng quá cafe vì “cái gì quá cũng không tốt”!

Cà phê – Giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường
Cà phê – Giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường

Những phương pháp phía trên không có gì quá khó trong việc thực hiện và duy trì hằng ngày giúp phòng bệnh tiểu đường phải không nào. Một bữa ăn tăng rau xanh, dùng dầu thực vật, đi bộ hạn chế thang máy, tăng vận động, uống 1 tách cafe tỉnh táo rồi làm việc,... quá đơn giản phải không, hãy lên kế hoạch và bắt đầu thực hiện để sức khỏe không bị tiểu đường gây hại nữa nhé. Chúc bạn đọc sức khỏe

Nguồn: Y tế Việt Nam