Phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 ở Hà Nội, nhiều người phải cách ly

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội trưa ngày 27/2, TP Hà Nội mới phát hiện một trường hợp nghi nhiễm COVID-19, thêm nhiều người phải đưa vào cách ly tập trung để giám sát y tế.

Ngày 27/02/2020, 06:43:10   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 4365

Khu vực cách ly

Phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 ở Hà Nội, nhiều người phải cách ly

Phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 tại Hà Nội

Theo thông tin được đăng tải trên báo Tiền phong do tin tức y tế tổng hợp, trưa ngày 27/2 Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố mới phát hiện một trường hợp nghi mắc COVID-19, trong sáng ngày 27./2 đã có thêm 81 người phải vào cách ly tập trung để giám sát y tế tại Trường Quân sự Sơn Tây. Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong sáng ngày hôm nay trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 4 trường hợp đến từ vùng dịch COVID-19, nâng tổng số người đến từ vùng dịch Covid-19 hiện phải được giám sát y tế là 2.174 người; trong đó 1.873 người đã kết thúc giám sát và 301 người đang trong thời gian phải giám sát y tế.

Theo báo cáo này, số người đến từ vùng dịch tại Hàn Quốc phải thực hiện giám sát y tế là 47 người, trong số này có 4 người mới đến từ vùng dịch Hàn Quốc mới được phát hiện, 17 trường hợp đã kết thúc giám sát và 26 người đang được giám sát y tế. Chỉ trong sáng nay, có thêm 81 trường hợp được đưa vào cách ly tập trung tại Trường Quân sự Sơn Tây, theo đó tính cả những người đang cách ly thì tổng số người đang cách ly tập trung tại đây là 429 người.

Tại Bệnh viện Công an thành phố đang thực hiện cách ly số người là 119 người, trong đó 29 người đã kết thúc cách ly, còn 90 người đang phải cách ly tập trung để giám sát y tế.

Cập nhật tình hình COVID-19

Cập nhật tình hình COVID-19 - Nguồn: Sở Y tế Hà Nội.

Lưu ý khi học sinh sinh viên đi học trở lại

Theo thông tin Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, hiện nay trên cả nước có khoảng hơn 20 triệu học sinh, sinh viên các cấp. Trong thời gian tới sẽ có nhiều trường cho học sinh, sinh viên quay trở lại học tập sau một thời gian dài nghỉ do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp tại nhiều nơi trên thế giới và rất khó để dự đoán trước, các trường cần thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn, không lây lan dịch bệnh trong trường học.

Ngoài ra tất cả mọi người dân cần đoàn kết, tuân thủ thực hiện các biện pháp do Bộ Y tế khuyến cáo để phòng tránh nguy cơ nhiễm bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn tổng hợp.