Những thực phẩm tốt cho người bị bệnh thủy đậu

Thủy đậu là bệnh ngoài da, người mắc bệnh sức khỏe thường bị giảm sút. Để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người bệnh nên sử dụng những thực phẩm để tăng cường sức khỏe.

Ngày 09/09/2017, 04:20:54   Tác giả :     Lượt xem: 910

Việc ăn uống đúng cách khi bị thủy đậu sẽ giúp người bệnh nhanh khỏi và tránh những biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế những người bị bệnh cần tuân thủ những nguyên tắc ăn uống cơ bản để bệnh mau chóng bình phục.

bệnh thủy đậu rất dễ lây lan

Bệnh thủy đậu rất dễ lây lan

Bệnh thủy đậu là một loại bệnh truyền nhiễm do một loại siêu vi mang tên Varicella Zoster Virus gây nên. Khi người mắc bệnh thủy đậu thường có dấu hiệu như hắt hơi, ho, sốt, người mọc các mụn nước, bệnh thủy đậu rất dễ lây lan qua đường hô hấp, khi nước bọt hoặc nước mũi người bệnh vô tình bắn vào.

Một số món ăn, thực phẩm tốt cho người bị bệnh thủy đậu

Cháo đậu thịt lợn

Theo bên tin tức y tế mới nhất khuyến cáo, người mắc bệnh thủy đâu nên ăn những loại thực phẩm dạng lỏng, tốt cho hệ tiêu hóa của người bệnh. Để nấu món cháo đậu thịt lợn bạn cần chuẩn bị một vài những nguyên liệu cần có sau: Gạo tẻ 80g, đậu đỏ 30, đậu xanh 30g, thịt heo băm nhỏ 50g. Tất cả nấu với lượng nước thích hợp thành cháo nhừ, nên nấu loãng, khi nấu xong cho một chút muối trắng để dễ ăn hơn. Nên cho người bệnh ăn vào lúc đói hoặc thay luôn các bữa chính trong ngày.

Nước lá rau sam

Rau sam thường mọc ở các vùng quê quanh bờ ruộng hoặc bờ ao, chúng rất dễ sống, phát triển đây cũng là thực phẩm ăn rất tốt cho mùa hè. Ngoài ra rau sam cũng là vị thuốc quý trong y học Cổ truyền và y học hiện đại vì có thể chữa được nhiều bệnh thông thường và một số bệnh mạn tính. Các Y học Cổ truyền nhận định, rau sam có vị chua, tính hàn, không có độc, có kháng sinh tự nhiên, có khả năng giải độc, tiêu thũng, nên rất tốt cho tiêu hóa đặc biệt là những người mắc bệnh thủy đậu. Hàng ngày nên cho người bệnh uống từ 1- 2 cốc nước ép rau sam để giải nhiệt, kháng viêm, các nốt mụn nhọt sẽ nhanh se đầu hơn.

Bổ sung thêm nhiều thực phẩm cần thiết để bệnh tình tiến triển tốt hơn

Bổ sung thêm nhiều thực phẩm cần thiết để bệnh tình tiến triển tốt hơn

Hoa quả

Tuy bệnh đậu là bệnh truyền nhiễm, nhưng theo các bác sĩ nhận định đây cũng là một bệnh chuyên khoa, chính vì thế chúng có khả năng lây lan rất nhanh, không chỉ lây lan sang người khác mà bệnh còn phát triển rộng trên chính cơ thể người bệnh, lúc đó cách điều trị sẽ khó và phức tạp hơn rất nhiều. Ngoài việc sử dụng một số loại thuốc bôi chấm ngoài da, người bệnh nên bổ sung một số loại vitamin có trong hoa quả như C, A, E, những loại vitamin này đều có khả năng chống viêm cũng như hạn chế các vết sẹo hình thành trên da. Một số loại hoa quả người bệnh nên bổ sung như dưa hấu, chuối, dưa chuột lê, ổi, nho, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc xay thành nước ép để uống, bệnh nhân cũng chú ý nên bổ sung một lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra nên cho người bệnh ăn nhiều thịt trắng, thường xuyên uống nước mát, để bệnh tình nhanh chóng thuyên giảm, với những thực phẩm tốt cho người bị bệnh thủy đậu trên, người bệnh nên kết hợp xem kẽ và ăn uống trong ngày để đem đến một kết quả tốt nhất. Để bệnh tiến triển theo chiều hướng tích cực hơn thì ngoài việc thường xuyên ăn những thực phẩm trên trong thời gian bị bệnh, người nhà nên đưa người bệnh nhân đến bệnh viện thăm khám qua đó các điều dưỡng viên hướng dẫn cách chăm sóc bệnh nhân thủy đậu tại nhà theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn nhất.

Bện cạnh đó người bệnh cũng nên tránh một số thực phẩm không tốt cho người bệnh như: đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn có vị cay, các sản phẩm làm từ sữa, đường cùng các loại hải sản... Nếu trong thời gian bị bệnh thường xuyên sử dụng những thực phẩm trên chúng chỉ khiến tình trạng bệnh nặng hơn, nốt mụn dễ bị nhiễm trùng lâu lành, đặc biệt dễ để lại sẹo trên da vì thế người bệnh cần đặc biệt lưu ý .

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn