Những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho bé yêu

Sức đề kháng có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bé yêu, khi bé có sức đề kháng tốt cơ thể bé sẽ luôn khỏe mạnh và không dàng mắc bất cứ một căn bệnh nào.

Ngày 01/09/2017, 06:46:45   Tác giả :     Lượt xem: 854

Việc tăng cường sức đề kháng cho bé yêu là điều hết sức cần thiết. Để làm được điều này, thì mẹ phải chú ý lựa chọn những thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và có khả năng cường sức khỏe cho bé đặc biệt.

Thịt cá luôn là những thực phẩm tốt giúp tăng cường sức đề kháng

Thịt cá luôn là những thực phẩm tốt giúp tăng cường sức đề kháng

Những thực phẩm có tác dụng tăng cưỡng sức đề kháng

Các loại thịt nạc

Thịt nạc luôn được coi là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Các loại thịt nạc như thịt heo, thịt gà, thịt bò,.. được xem là nguồn thực phẩm tốt giúp tăng sức đề kháng cho bé hiệu quả, tạo ra nguồn năng lượng dồi dào và hạn chế béo phì. Trong các loại thịt nạc có chứa một lượng lớn protein, là thành phần quan trọng để tăng cường hệ miễn dịch.

Đồng thời chất kẽm có trong các loại thịt bò, thịt gà, đã được khoa học chứng minh có vai trò rất quan trọng đối với hệ miễn dịch, hỗ trợ các tế bào bạch cầu trong máu không bị nhiễm trùng, giúp bảo vệ sức khỏe cho bé hiệu quả.

Các loại rau xanh làm tăng cường hệ miễn dịch

Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, rau dền xanh, bông cải xanh,… rất giàu vitamin C, carotene, các khoáng chất quan trọng như sắt, canxi, phốt pho. Thường xuyên cho trẻ ăn những loại rau này mỗi ngày sẽ nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển cho bé, đồng thời phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Đặc biệt, bông cải xanh rất giàu vitamin A, C, canxi giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn bệnh tật. Chất xơ trong bông cải có tác dụng làm sạch các mảng bám trong cơ thể, nhuận tràng giúp hệ tiêu hóa bé khỏe mạnh và phòng tránh các bệnh đường ruột.

Các hoa quả giàu vitamin C cam, chanh, quýt

Hoa quả luôn là những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng lý tưởng cho bé yêu. Những loại trái cây này chứa một hàm lượng vitamin C khá lớn là thành phần quan trọng trong việc nâng cao sức đề kháng cho trẻ rất hiệu quả. Mẹ có thể cho trẻ uống nước chanh, cam, bưởi ép lấy nước, pha với mật ong mỗi ngày cho bé uống để bảo vệ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật cho bé.

Hầu hết các loại nấm đều có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, hạn chế các bệnh cảm lạnh do chứa nhiều vitamin D và chất chống oxy hóa.

Mẹ có thể sử dụng nấm đa dạng trong các bữa ăn hàng ngày của trẻ, có thể thêm vào mì, cháo hay các món pizza. Nấm sơ chế hay qua chế biến đều giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng nên mẹ có thể thoải mái trong việc chế biến các ăn từ nấm.

Hoa quả cung cấp vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng

Hoa quả cung cấp vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng

Khoai lang

Khoai lang chứa beta-carotene, vitamin, đặc biệt là vitamin C, A và vitamin B. Trong loai thực phẩm này cũng có rất nhiều chất xơ, khoáng chất như K, Mg. Từ đó khoai lang được xếp vào loại thực phẩm có tính kháng viêm rất tốt, giúp tăng cường hệ  dịch lại có thể chống oxy hóa và bảo vệ cơ thể chống lại những nhiễm trùng do vi khuẩn và virus gây ra cũng như phòng chống ung thư hiệu quả.

Cá giàu omega 3

Các loại cá cá hồi, cá thu và cá trích là nguồn cung cấp a-xít béo omega 3 rất lớn. Cá không chỉ là thực phẩm tốt cho trẻ ăn dặm mà còn có tác dụng làm giảm các triệu chứng sưng viêm, tăng lượng khí oxy vào cơ thể, bảo vệ phổi khỏi bị nhiễm lạnh và ngăn ngừa các chứng bệnh về đường hô hấp. Vì thế, mẹ nên cho bé ăn cá mỗi tuần với liều lượng vừa đủ  để bổ sung dưỡng chất cần thiết đồng thời sẽ giúp bé có sức đề kháng tốt để chống lại bệnh tật.

Tỏi giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả

Thành phần allicin có trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn cao, ngoài ra trong tỏi còn có một số chất chống oxy hóa có thể chống lại những vi khuẩn gây bệnh. Thế nên, sử dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày là cách tốt nhất để kích hoạt những enzym làm  tăng hệ miễn dịch. Tuy nhiên, vì loại gia vị này có mùi hơi khó chịu nên để bé có thể ăn ngon miệng, mẹ nên chế biến khéo léo cùng với các loại thực phẩm khác.

Trên đây là những thực phẩm điển hình có tác dụng làm tăng cưỡng sức đề kháng cho bé rất hữu hiệu, mẹ nên thay đổi các thực phẩm thường xuyên để bé không bị chán khi ăn, đồng thời ngăn chặn tình trạng thừa chất có thể xả ra gây nguy hại tới sức khỏe bé.

Nguồn: ytevietnam.net.vn