Những lợi thế của sinh viên ngành Dược sau khi ra trường

Với mức tăng trưởng kinh tế được đánh giá cao nhất thị trường Đông Nam Á, thị trường Dược phẩm nước ta đang có những bước tiến phát triển mạnh, kéo theo nhu cầu nhân sự ngày càng tăng.

Ngày 07/09/2017, 00:56:53   Tác giả :     Lượt xem: 799

Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước mà những sinh viên ngành Dược sau khi tốt nghiệp còn mở rộng được nhiều cơ hội việc làm do nhu cầu nhân lực cả trong và ngoài nước đều đang thiếu trầm trọng, nhất là nguồn lực có trình độ cao, ngoại ngữ giỏi.

Nhân lực ngành Dược có trình độ cao, khả năng ngoại ngữ giỏi đang thiếu

Nhân lực ngành Dược có trình độ cao, khả năng ngoại ngữ giỏi đang thiếu

Nhân lực ngành Dược nhiều nhưng thiếu chất lượng

Theo thông tin tuyển sinh Y Dược, ngành Dược học luôn nằm trong top những ngành nghề danh giá với điểm đầu vào chênh lệch khá lớn so với các ngành khác. Tuy nhiên, ngành Dược vẫn trong tình trạng nhiều nhưng thiếu và đặc biệt khát đội ngũ dược sĩ có chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và nghiên cứu, đào tạo ngày càng lớn của xã hội

Bên cạnh đó, trình độ nhân lực ngành Dược hiện nay cũng còn nhiều hạn chế so với thế giới, cả về khả năng ngoại ngữ và chuyên môn. Điều này không chỉ giảm thiểu cơ hội nghề nghiệp mà còn cản trở sự đầu tư mở rộng trung tâm nghiên cứu, đặt trụ sở tại Việt Nam của nhiều doanh nghiệp dược phẩm nước ngoài. Do vậy những sinh viên ngành Dược nếu muốn mở rộng cơ hội việc làm thì nên định hướng và tìm ngôi trường có thể đào tạo và trau dồi thêm ngoại ngữ cho mình.

Cánh cổng ngành dược đang rộng mở

Để mang đến cơ hội bứt phá trong chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 của Bộ Y tế, ngành Dược trong nước đặt ra nhiều mục tiêu  như cung ứng kịp thời 100% thuốc cho công tác phòng bệnh chữa bệnh, 100% cơ sở kinh doanh thuốc thuộc hệ thống phân phối đạt tiêu chuẩn thực hành tốt và tăng cường đào tạo nhân lực, đặc biệt là dược lâm sàng.

Không chỉ tác động từ bên trong, việc nước ta gia nhập vào Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước lên kế hoạch đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà máy nghiên cứu, sản xuất để nâng cao chất lượng dược phẩm, nắm lợi thế ngay trên sân nhà. Những yếu tố này góp phần không nhỏ vào sự tăng nhanh nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành Dược với các vị trí rất đa dạng như chuyên viên tư vấn y dược, trình dược viên, nhân viên giám sát nghiên cứu thí nghiệm lâm sàng hay chuyên gia tư vấn dược an toàn… để làm việc tại các công ty dược phẩm, bệnh viện, trạm sở y tế.

Ngoài ra, sự tăng tốc mạnh mẽ của ngành Dược trên thế giới đã kích thích sự chuẩn bị nguồn nhân lực đủ tâm, đủ tài cho lĩnh vực y tế nói chung và ngành dược nói riêng tại Việt Nam. Năm 2013, tổng giá trị tiêu thụ thuốc của nước ta là 3,3 tỷ USD và dự báo sẽ tăng lên khoảng 6,2 tỷ USD vào năm 2017. Theo đó, Dược sĩ có trình độ Cao đẳng trở nên có mức thu nhập khá ấn tượng với lương khởi điểm khoảng 8-10 triệu đồng/thángChính với những con số “khủng” này mà nhiều thí sinh đã đổ xô đi đăng kí học Cao đẳng Dược Hà Nội.

Thí sinh đổ xô nhau đi học Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Thí sinh đổ xô nhau đi học Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo chuyên sâu ngành Dược

Với 10 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur luôn đề cao chất lượng dạy và học với mong muốn các cử nhân tốt nghiệp có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi. Vì vậy trong suốt nhiều năm qua, cán bộ và các thế hệ sinh viên của trường đều cố gắng phát huy môi trường giáo dục học tâp tốt, thầy giỏi, trò chăm ngoan.

Với mô hình học tập hoàn toàn mới khi ưu tiên kỹ năng thực hành thực tế ngay trong tiết học, mô hình Viện – Trường giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với môi trường thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là Trường Cao đẳng Y Dược duy nhất tại Hà Nội có bệnh viện riêng, đáp ứng nhu cầu thực hành, thực tập ngay tại viện, chạm đến giấc mơ làm Dược sĩ của các sinh viên. Cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của các giảng viên giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ những trường Đại học, Học viện hàng đầu trên cả nước sẽ giúp các sinh viên có thể phát huy tính sáng tạo của mình. Các em không chỉ được đào tạo sâu về lý thuyết mà còn thành thạo trong tay nghề, chính điều này đã giúp Trường được vinh danh là trường trọng điểm Quốc gia về đào tạo ngành Dược trên toàn quốc.

Ngoài tiêu chí đào tạo “Sâu Y lý – Giỏi Y thuật – Giàu Y đức” nhà trường còn đẩy mạnh đào tạo cho các sinh viên những kĩ năng mềm, khả năng trau dồi ngoại ngữ để các sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể vững chuyên môn, giỏi thực hành và khả năng ngoại ngữ chuẩn. Vì vậy hầu hết các sinh viên tốt nghiệp ra trường đều được cử làm việc tại các bệnh viện lớn và công tác ngành Dược tại nước ngoài với hệ số lương đáng nể.

Sinh viên Cao đẳng Y Dược Pasteur giỏi chuyên môn, ngoại ngữ chuẩn

Sinh viên Cao đẳng Y Dược Pasteur giỏi chuyên môn, ngoại ngữ chuẩn

Chính vì vậy, lợi thế sinh viên ngành Dược sau khi tốt nghiệp không chỉ có khả năng tìm kiếm được công việc tốt mà có thể trau dồi được rất nhiều kĩ năng và kinh nghiệm sống cho mình.

Nhận ra được những lợi thế sau khi tốt nghiệp ngành Dược thì bạn có thể đăng kí học tại trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để biến giấc mơ trở thành Dược sĩ của mình.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy 2017

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy năm 2017, gồm có:

  • 01 phiếu ĐKXT năm 2017 theo mẫu quy định chung
  • Bản sao photo công chứng học bạ THPT
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với trường hợp thí sinh tốt nghiệp năm 2017)
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3 (trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 trở về trước)
  • 04 ảnh 3x4 + 01 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của địa phương.
  • 01 phong bì có dán sẵn tem, trên phong bì ghi rõ: Họ tên + địa chỉ + SĐT của thí sinh (hoặc của người nhà) để Nhà trường liên hệ khi gửi Giấy báo nhập học
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận hồ sơ xét tuyển liên tục nhiều đợt trong năm 2017. Nhà trường có nhiều cơ sở trên toàn quốc nên thí sinh có thể lựa chọn nơi học tập cho thuận tiện nhất.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội

  • Địa chỉ: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2, Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02485.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: ytevietnam.net.vn