Nhận biết cơ thể mắc bệnh tim qua những dấu hiệu cơ bản

Nếu thường xuyên bị khó thở, chóng mặt, đau ngực, choáng, ngất, thì hãy đến ngay bác sĩ để kiểm tra sức khỏe, vì chúng là những dấu hiệu cảnh báo tim của bạn đang có vấn đề.

Ngày 08/09/2017, 05:57:39   Tác giả :     Lượt xem: 831

Tim là một bộ phận quan trọng của cơ thể, một trái tim khỏe mạnh sẽ luôn mang đến cho bạn một cuộc sống vui khỏe, vì thế khi có những dấu hiệu mắc bệnh tim bạn cần đến bệnh viện để kiểm tra và có phương pháp ngăn chặn kịp thời.

Những người mắc bệnh tim thường có những dấu hiệu như khó thở, chán ăn, mệt mỏi...

Những người mắc bệnh tim thường có những dấu hiệu như khó thở, chán ăn, mệt mỏi...

Khó thở, đổ nhiêu mồ hôi

Khi nằm xuống bạn có cảm giác khó thở, đặc biệt là tức vùng ngực như có gì đó đè nặng hay khó khăn trong việc hít thở sâu, thì khả năng cao bạn đã mắc bệnh tim. Ngoài ra cơ thể có dấu hiệu thường xuyên bị đổ mồ hôi ngay cả lúc không vận động, thông thường dấu hiệu đổ nhiều mồ hôi sẽ đi kèm với biểu hiện chóng mặt vì các mạch máu bị tắc nghẽn gây ra hiện tượng trên.

Cảm giác mệt mỏi, kiệt sức

Theo như bên tin tức y tế Việt Nam cho rằng, nếu thấy mệt mỏi hoặc kiệt sức nhiều lần trong ngày, thậm chí cả sau khi ngủ dậy, các dấu hiệu này xảy ra thường xuyên thì cơ thể bạn đang phát tín hiệu sức khỏe tim có vấn đề. Nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do các bộ phận trong cơ thể không nhận được đủ oxy cần thiết do tim bị suy giảm chức năng co bóp.

Ngoài ra người mắc bệnh tim sẽ có cảm giác buôn nôn bất ngờ, vì bệnh tim chúng làm ảnh hưởng đến các hoạt động lớn của dạ dày nên sẽ kéo theo triệu chứng như buồn nôn hoặc nôn bất ngờ ngay cả khi không ăn.

Chán ăn, đi tiểu nhiều

Chính vì gây ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày và các bộ phận hệ tiêu hóa nên người bệnh luôn có cảm giác nhanh no, chán ăn, hoặc ăn không ngon, nguyên nhân là do sự tích tụ dịch trong gan nên chúng gây ra cảm giác trên. Một trong những dấu hiệu nhận biết cơ thể mắc bệnh tim đó là thường xuyên đi tiểu vào ban đêm, đây là hiện tượng của bệnh suy tim, chúng khiến cho sự chuyển dịch lượng nước tích tụ trong cơ thể gây phù ở nhiều bộ phận thông qua các mạch máu. Để tránh hiện tượng này, người bệnh cần kiểm soát lượng nước đưa vào cơ thể vào buổi tối hoặc sử dụng thuốc lợi tiểu vào buổi sáng.

Nhịp tim bất thường cũng là một trong những dấu hiệu phổ biến của bệnh tim

Nhịp tim bất thường cũng là một trong những dấu hiệu phổ biến của bệnh tim

Nhịp tim thất thường

Thông thường để biết nhịp tim có vấn đề gì hay không người bệnh cần đến các cơ sở y tế, hoặc phòng khám bệnh chuyên khoa để kiểm tra một cách chính xác nhất, tuy nhiên, người bệnh cũng có thể tự nhận thấy như tim đâp nhanh dồn dập, cơ thể hay hồi hộp khi vận động nhẹ nhàng. Nguyên nhân dẫn tim đập nhanh là để bù đắp cho khả năng suy giảm chức năng bơm máu, khi có những dấu hiệu trên người bệnh cần lưu tâm tới sức khỏe của mình nhiều hơn.

Ngoài ra còn một vài dấu hiệu nhỏ như mắt cá chân sưng, chân tay phù nề, đau nhức vai trái… đều là dấu hiệu cảnh báo tim bạn không được khỏe mạnh, hiện nay bệnh tim mạch xảy ra khá phổ biến ở cả người già và trẻ nhỏ, nhưng tần xuất xảy ra ở người già vẫn cao hơn, chính vì thế bạn cần nắm rõ bệnh suy tim để có cách điều trị kịp thời. Khi phát hiện và chữa trị sớm người bệnh sẽ giảm được chi phí điều trị lớn cũng như cơ hội chữa khỏi bệnh sẽ cao hơn rất nhiều.

Những cách phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch

3 yếu tố chính gây nên bệnh tim mạch: nghiện hút thuốc lá, huyết áp cao và các chứng viêm. Để hạn chế cũng như ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tim mạch người bệnh cần chú ý đến một vài vấn đề sau:

  • Ăn nhiều các loại hạt như hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt bí… sẽ cung cấp cho cơ thể những loại dầu tốt có lợi cho sức khỏe.
  • Hạn chế sử dụng những thực phẩm giàu chất béo động vật cũng như ít dinh dưỡng. Tăng cường lượng chất xơ, ít calo, bổ sung các loại vitamin tốt cho tim mạch.
  • Có chế độ ngủ nghỉ, sinh hoạt điều độ, mỗi ngày hãy dành 30 phút để tập thể dục.
  • Luôn giữ được tinh thần thoải mái cũng như hạn chế căng thẳng.

Ngoài áp dụng chế độ ăn uống khoa học cùng lối sống lành mạnh, người bệnh nên thường xuyên đi thăm khám sức khỏe định kỳ để có những phát hiện sớm và được bác sĩ tư vấn cũng như có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn