Làm sao để nhận biết ngày rụng trứng chuẩn xác?

Nhận biết ngày rụng trứng chuẩn xác giúp các cặp vợ chồng xác định được thời điểm thụ thai và sinh ra những “thiên thần nhỏ” như ý muốn.

Ngày 13/10/2017, 04:23:14   Tác giả :     Lượt xem: 4153

Cách nhận biết ngày rụng trứng được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản nghiên cứu và thí nghiệm thành công ở nhiều cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh con.

                    Có nhiều cách để nhận biết ngày rụng trứng

Có nhiều cách để nhận biết ngày rụng trứng

Cách để nhận biết ngày rụng trứng

Làm thế nào để biết được ngày rụng trứng để lên kế hoạch sinh con cho gia đình là vấn để rất nhiều các cặp vợ chồng đang quan tâm. Theo các chuyên gia chăm sóc Sức khỏe bà bầu, cách để biết ngày rụng trứng rất đơn giản. Các cặp vợ chồng có thể dựa vào chu kì kinh nguyệt đều đặn hàng tháng của phụ nữ để nhận biết ngày rụng trứng. Cụ thể như sau:

Nhận biết ngày rụng trứng nhờ chu kì kinh nguyệt

Nếu chị em phụ nữ có vòng kinh nguyệt hàng tháng đều đặn thì hoàn toàn có thể nhận biết ngày rụng trứng để sinh con hiệu quả. Bằng cách tính như sau:

  • Nếu bạn có chu kỳ là 28 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 14
  • Nếu bạn có một chu kỳ là 25 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 11
  • Nếu bạn có một chu kỳ  là 35 ngày thì trứng sẽ  rụng vào khoảng ngày 21

Với phụ nữ có chu kì kinh nguyệt không đều khó xác định được biểu hiện ngày rụng trứng để lên kế hoạch sinh con, nhưng các cặp vợ chồng vẫn có thể dựa vào các dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng thông qua các “tín hiệu” cơ thể người phụ nữ.

Nhận biết ngày rụng trứng dựa vào các “tín hiệu” ở phụ nữ

Nhận biết ngày rụng trứng dựa vào các “tín hiệu” ở phụ nữ

Nhận biết ngày rụng trứng dựa vào các “tín hiệu” ở phụ nữ

Các chuyên gia chăm sóc Sức khỏe giới tính cho rằng: biểu hiện ngày trứng rụng còn có thể nhận biết từ ham muốn tình dục ở người phụ nữ, những ngày này, họ mong muốn quan hệ vợ chồng hơn ngày bình thường, âm đạo cũng sẽ tiết ra nhiều dịch để việc quan hệ vợ chồng được thuận lợi hơn, do đó, nếu bạn đang có ý định sinh con thì có thể nhận biết từ “tín hiệu” này.

Ngoài ra, cách nhận biết ngày rụng trứng ở phụ nữ còn có thể dựa vào nhiệt độ tăng ở cơ thể, trong nửa đầu chu kỳ, buồng trứng sẽ giải phóng hormone estrogen. Khi estrogen đủ nhiệt độ, buồng trứng sẽ giải phóng trứng. Sau đó cơ thể bắt đầu giải phóng một hormone khác có tên progesterone khiến thân nhiệt phụ nữ tăng lên một chút. Vì vậy việc theo dõi thân nhiệt sẽ giúp chị em phụ nữ  dễ dàng nhận biết ngày  rụng trứng. Để thuận lợi cho việc này, chị em phụ nữ có thể sử dụng cặp nhiệt độ cơ thể mỗi ngày vào buổi sáng trước khi ra khỏi giường và ghi chép lại ở một cuốn sổ nhỏ. Vào thời điểm trứng rụng màu mỡ nhất, cơ thể bạn sẽ tăng từ 0,3-0,5 độ C so với những ngày thông thường.

Nhận biết ngày rụng trứng còn có thể dựa vào các chất nhầy ở cổ tử cung chị em phụ nữ. Hormone sinh dục cũng thay đổi kết cấu của chất nhày ở cổ tử cung, chất lỏng ở cổ tử cung và phần dưới cổ tử cung.  Khi cơ thể mẹ sẵn sàng cho việc rụng trứng, thì chất nhày sẽ trơn và dễ kéo dài như lòng trắng trứng, đây cũng là cách nhận biết trứng đã rụng chuẩn xác nhất được các chuyên gia tư vấn sinh sản khuyến cáo các cặp vợ chồng nên áp dụng.

Nhận biết ngày rụng trứng dựa vào các “tín hiệu” ở phụ nữ

Nhiều cặp vợ chồng đã thụ thai thành công nhờ cách nhận biết ngày rụng trứng

Làm thế nào để biết ngày trứng rụng chuẩn nhất?

Làm thế nào biết ngày rụng trứng ngoài các dấu hiệu cơ thể cũng là vấn đề nhiều các cặp vợ chồng quan tâm, để giải đáp các cậu hỏi về sinh sản, Tiến sĩ Nông Thị Tiến, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hồi đáp: “Làm thế nào để biết được ngày rụng trứng là hầu hết các câu hỏi Tôi nhận được từ quý khán giả cả nước. Thông thường, chị em phụ nữ sẽ nhận biết ngày rụng trứng nhờ vào các dấu hiệu cơ thể nhưng nghiên cứu thông tin y học Việt Nam thì các cặp vợ chồng có thể sử dụng que thử rụng trứng để nhận biết ngày rụng trứng chuẩn xác”.

Việc sử dụng que thử rụng trứng như sau: Bạn sử dụng que thử rụng trứng tương tự như sử dụng que thử thai, thì bạn xác định được thòi điểm thu thai thì bạn sử dụng que thử thai liên tục trong khoảng ngày đó, khi mức LH đạt cao nhất cũng chính là thời điểm trứng rụng, từ đó các cặp vợ chồng có thể thụ thai được như ý muốn.

Có nhiều cách để nhận biết ngày rụng trứng hiệu quả được nhiều cặp vợ chồng áp dụng vì độ chính xác cao, đồng thời cũng là phương pháp truyền thống tối ưu của người dân qua nhiều thế hệ. Do vậy, nếu các cặp vợ chồng muốn sớm được lên chức thì có thể nhận biết ngày rụng trứng qua các dấu hiệu cơ thể và tính ngày rụng trứng để sinh con chính xác nhất, từ đó xác định thời điểm thụ thai và sinh con theo ý muốn.

Nguồn: ytevietnam.net.vn