Mách bạn những thực phẩm giúp trí não bé phát triển toàn diện

Không chỉ trong thời kỳ mang thai mà ngay cả khi có ý định mang thai bạn cũng nên bổ sung những thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển trí não của bé.

Ngày 09/09/2017, 07:49:27   Tác giả :     Lượt xem: 766

Có rất nhiều loại thực phẩm khi ăn vào sẽ giúp phát triển về trí tuệ của trẻ ngay từ trong bụng mẹ, hãy cùng tham khảo 8 loại thực phẩm sau để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng cho mình nhé.

Cá luôn là thực phẩm không thể thiết cho sự phát triển trí não của bé

Cá luôn là thực phẩm không thể thiết cho sự phát triển trí não của bé

Thực phẩm tốt cho trí não của bé

Trứng

Trứng rất giàu axit amin choline giúp kích thích não phát triển và tăng cường trí nhớ ở trẻ. Ăn ít nhất hai quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp một lượng choline cần thiết cho bà bầu. Trứng cũng chứa rất nhiều protein và sắt làm tăng cân nặng của trẻ khi sinh. Sự thiếu hụt cân nặng khi sinh được cho là có liên quan đến chỉ số IQ thấp.

Cá luôn là thực phẩm tốt nhất cho bà bầu và không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày. Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, rất giàu omega 3 cần thiết cho não bộ phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe bà bầu chỉ ra rằng các bà mẹ ăn ít hơn hai bữa cá một tuần sẽ sinh ra những đứa trẻ có IQ thấp hơn so với những bà mẹ ăn ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần.

Sữa chua

Cơ thể của người mẹ phải hoạt động nhiều hơn để tạo nên các tế bào thần kinh của thai nhi. Bởi vậy, bạn cần bổ sung thêm protein, ăn những thực phẩm giàu protein như sữa chua để cung cấp đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra sữa chua còn chứa nhiều canxi rât cần thiết cho cho cơ thể của cả mẹ và bé.

Cải bó xôi, đậu phụ, ức gà

Những loại thực phẩm này chứa nhiều chất sắt giúp con bạn thông minh hơn. Sắt giúp vận chuyển khí oxy đến tế bào não của thai nhi. Bạn nên bổ sung chúng từ những thực phẩm giàu sắt cũng có thể uống thêm viên sắt theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Cải bó xôi, đậu phụ,ức gà tốt cho trí não của trẻ

Cải bó xôi, đậu phụ,ức gà tốt cho trí não của tr

Quả việt quất, cà chua, đậu đỏ

Hoa quả không chỉ tốt cho sức khỏe bà bầu mà còn rất cần thiết cho sự phát triển trí não của con. Các loại quả như việt quất, atisô, cà chua và đậu đỏ rất giàu chất chống oxy hóa. Chúng giúp bảo vệ mô não của thai nhi và giúp não phát triển toàn diện.

Pho mát, thịt bò, gan động vật

Trứng, pho mát, thịt bò, gan, là những nguồn vitamin D dồi dào, loại vitamin D này rất quan trọng đối với sự phát triển trí não trẻ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mẹ có lượng vitamin D thấp trong khi mang thai sẽ sinh ra con có bộ não kém hoạt động. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tăng cường hấp thu vitamin D.

Hải sản

Sự thiếu hụt i-ốt trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là trong 12 tuần đầu sẽ làm giảm IQ của trẻ. Hãy bổ sung một lượng i-ốt cần thiết bằng muối ăn hoặc các loại hải sản như cá biển.

Đậu lăng

Axit folit rất quan trọng trong sự hình thành và phát triển mô não của trẻ. Một nghiên cứu cho thấy tỷ lệ sinh con mắc hội chứng tự kỷ ở những người có bổ sung axit folit 4 tuần trước và 8 tuần sau khi mang bầu ít hơn 40% so với những người không bổ sung. Nguồn axit folit là các loại rau lá xanh như cải bó xôi, đậu lăng… Bạn cũng có thể bổ sung thêm viên uống axit folit cùng vitamin B12.

Trên đây là những thực phẩm giúp trí não của bé phát triển toàn diện mẹ nên bổ sung ngay khi có ý định mang thai nhé.